No data was found

“สนธิญา” ยื่นกกต.ยุบเพื่อไทย ปม “อุ๊งอิ๊ง” ลงภาพคู่ทักษิณ ผิดข้อห้ามพรบ.พรรคการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

สนธิญา ยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีอุ๊งอิ๊งลงอินตราแกรมกับทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษ ผิดข้อห้าม พรบ.พรรคการเมือง

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่​สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณี “อุ๊งอิ้ง” ลงอินตราแกรม กับทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นนักโทษและผู้ต้องหาหนีคดี อันเป็นการฝ่าฝืน ข้อห้าม พรบ.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 44 45 28 29 ความผิดตามมาตรา 92(3)(4)

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ในประเด็นแรกขอแสดงควาทเห็นเห็นกรณีที่มีการตั้งฉายารัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี “แปดเปื้อน” แต่ไม่ได้หมายความว่าแปดเปื้อนเรื่องทุจริต คอรัปชั่น หรือโกงกิน แต่อาจจะแปดเปื้อนในเรื่องของการตีความ ประเด็นของการดำรงตำแหน่งครบแปดปีหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ก็จบไปแล้วผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไปแล้ว

สำหรับการมาร้อง กกต.วันนี้เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งไต่สวนวินิจฉัยและพิจารณา กรณีที่ “อุ๊งอิ้ง” แพทองธาร ชินวัตร ไปพบดร.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อที่ฮ่องกง ที่ทำไมไม่ร้องก่อนหน้านี้เพราะประการแรก อุ๊งอิ้ง ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ประการที่สอง อุ๊งอิ้ง ไม่ได้เป็นที่ปรึกษาประธานการด้านมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทย ประการที่สาม อุ๊งอิ้ง ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และประการที่สี่ อุ๊งอิ้ง เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ประกาศนโยบายของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา การที่เป็นพ่อลูกตนเข้าใจว่าตัดไม่ได้แต่เรื่องของกฎหมายต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ว่าด้วยรัฐธรรมนูญมาตรา 45

ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ต้องยอมรับกันว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และหนีไปอยู่ต่างประเทศ และมีคำตัดสินออกมาแล้ว การที่อุ๊งอิ้ง ซึ่งมีตำแหน่งในพรรค ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย พรก.พรรคการเมือง 2560 มาตรา 45 และการที่ ดร.ทักษิณ มีการไลฟ์ผ่านมาประเทศไทยทุกๆวันอังคารนั้นคือการที่ก่อกวน ถ้าท่านบริสุทธิ์ ยุติธรรม เชื่อมั่นในความสุจริตของตัวเองก็ต้องกลับมาประเทศไทยเพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ยืนยันว่าที่มายื่นให้กกต.ตรวจสอบ อุ๊งอิ้ง ในวันนี้ไม่ได้ในฐานนะที่เป็นพ่อลูกกับดร.ทักษิณ แต่มายื่นเพราะ อุ๊งอิ้ง มีตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความคาบเกี่ยวกับ พรก.พรรคการเมือง ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น