No data was found

ย้อนคำ “อนุทิน” ลั่นชัดไม่ร่วมเพื่อไทย สวนทาง “เนวิน” โดนปั่นกระแสคืนดีทักษิณ

กดติดตาม TOP NEWS

“เนวิน” ชี้หลังเลือกตั้งใหญ่ 66 ทุกพรรคจับมือกันได้ เลิกคิดแบ่งขั้ว การเมืองไม่มีมิตรแท้ไม่มีศัตรูถาวร เผยปมสัมพันธ์ร้าว “ทักษิณ” เป็นอดีตไปแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์รายการข่าวสถานีโทรทัศน์ Thai pbs ถึงสถานการณ์การเมืองหลังการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 ว่าประเทศไทยกับการเมืองไทยไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร เชื่อผมเลย และสิ่งที่เป็นกลไกสำคัญที่สุดคือการตัดสินของประชาชน ณ วันลงคะแนนเลือกตั้งจะเป็นตัวบังคับให้นักการเมือง และพรรคการเมืองต้องรู้ว่าประชาชนต้องการอะไร นอกจากนี้เรื่องแบ่งขั้วเลิกคิดได้แล้ว ถ้าเมื่อไรเรายังแบ่งขั้ว แบ่งสีอยู่แบบนี้ บ้านเมืองมันไปไหนไม่ได้ ซึ่งส่วนหนึ่งที่บุรีรัมย์มาถึงวันนี้แล้วพัฒนาแบบก้าวกระโดดใน 10 ปี เติบโตกว่าจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทยเพราะเราไม่มีขั้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ส่วนความสัมพันธ์กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถ้าจะไปจับมือจัดตั้งรัฐบาล เรื่องในอดีตลืมไปหมดหรือยัง นายเนวินกล่าวว่า เป็นเรื่องในอดีต คำถามวันนี้คือ วันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นของใคร ตอบผมหน่อย พรรคเพื่อไทยขับเคลื่อนด้วยใคร ใครกำหนดนโยบายพรรคเพื่อไทย ใครบริหารพรรคเพื่อไทย ถ้าหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรคในปัจจุบันเป็นผู้บริหารทั้งหมด แล้วมันมีความขัดแย้งอะไรกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเขาล่ะ ผมก็ไม่เห็นว่ามีความขัดแย้ง แม้กระทั่งตัวท่านนายกฯทักษิณเอง ในอดีตกับคุณอนุทินเขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อย่าเอาตัวผมมาเป็นที่ตั้งสิ ผมไม่ได้เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยนะ ผมแค่ครูใหญ่ ผมเป็นแค่ลุงเนวิน ดังนั้นทิศทางของพรรคภูมิใจไทยเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นสมาชิกพรรคไม่ใช่ผู้บริหารพรรค ไม่ใช่แกนนำพรรค

รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-“อนุทิน” เตรียมบินเกาหลีใต้ ร่วมพิธีสัตยาบัน IVI และประชุม World Bio Summit ครั้งแรกของโลก

แต่เมื่อย้อนไปในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุว่ายอมรับแพ้พนันนายอนุทินในเรื่องการจัดหาวัคซีนด้วยขี้หมากองเดียว แต่ได้บอกนายอนุทินให้เตรียมขี้หมาไว้เยอะหน่อยจะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคารัฐสภาที่ บริษัทนายอนุทินสร้างว่า บอกว่าจะเอาขี้หมาไปทิ้ง ไม่ได้เอาไปฝาก หยอกกันนิด หยอกกันหน่อย ไม่มีปัญหา การเมืองจะไปซีเรียสอะไรมากมาย

ตอนที่ท่านหยอกมาก็เปรียบเปรยเช่นนี้เหมือนกัน ซึ่งเราก็ตอบกันไปตอบกันมาไม่มีอะไรไม่ใช่สาระสำคัญและตนเองจะกล้าหรือที่จะนำไปให้ ก็ไม่มี แค่บอกว่าเอาไปทิ้งแล้ว ก็เท่ากับว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปสวนอะไรท่านอยู่แล้ว เพราะถึงอย่างไรก็ต้องเคารพกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่จะกลายเป็นปัญหาในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ หากพรรคฝ่ายตรงข้ามเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและไม่เอาพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “ก็ไม่ได้คิดจะไปร่วมอยู่แล้ว เราทำอนาคตตามหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”

“มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยแสดงให้ประชาชนเห็นว่านโยบายต่าง ๆ ของพรรคภูมิใจไทยเราพูดแล้วทำ ตามสโลแกนพรรคเป็นผลงานที่ประจักษ์ชัด เรากล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องกล้าทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ของประชาชนไม่ว่าใครจะวิพากษ์วิจารณ์หรือต่อต้านอย่างไร แต่เราเชื่อมั่นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยเป็นสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ และสิ่งที่เป็นข้อกังวลก็มีหนทางในการแก้ไขในทุกประเด็นอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตามในขณะนี้จึงน่าจับตามองกับคำสัมภาษณ์ของนายเนวิน ว่าจะคืนดีกับทักษิณหรือไม่ เพราะเผยปมในอดีตที่ว่าลืมไปแล้วนั้น แต่หากเทียบกับคำพูดของนายอนุทิน นั่นยิ่งตอกย้ำได้ว่า การที่ภูมิใจไทยจะจับมือร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้เลย

ทักษิณ โผล่อีเวนต์ "กลุ่มแคร์" โชว์โมเดลเศรษฐกิจ-แก้จน

 

อนุทิน' ยอมรับมติเลื่อนแบนสารเคมี แจงทำสุดซอยแล้ว | Hfocus.org เจาะลึกระบบสุขภาพ

 

ครูใหญ่ภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า คนที่อยู่ในพรรคภูมิใจไทยวันนี้ กับคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยวันนี้ คนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ คนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ไม่เห็นมีใครมีความขัดแย้งกัน ทำไมพวกคุณจะรวมกันไม่ได้ เวลาคุณตั้งพรรค คุณประกาศนโยบายโน่นนั่นนี่ ถ้าเลือกตั้งเสร็จแล้วเรื่องที่มันเป็นประโยชน์ และเป็นความต้องการของประเทศชาติและประชาชน พวกคุณไม่ทำ แล้วพวกคุณจะมาตั้งพรรค จะมาเล่นการเมืองกันทำไม อย่างนั้นก็แสดงว่าพรรคของคุณตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของพวกคุณ ไม่ได้ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนใช่ไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น