No data was found

“แรมโบ้” โต้เดือดแกนนำเพื่อไทย ห้อยโหนนักข่าวทำเนียบ ตั้งฉายารัฐบาล-นายกฯ เอามาหากินทางการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้"โต้เดือดแกนนำเพื่อไทย ห้อยโหนนักข่าวทำเนียบ ตั้งฉายารัฐบาล-นายกฯ เอามาหากินทางการเมือง ไล่ไปดูยุค "แม้ว-ยิ่งลักษณ์" ถูกตั้งฉายาว่าอย่างไร

วันที่ 26 ธันวาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ตั้งฉายารัฐบาลประจำปี 2565 ว่า “หน้ากากคนดี” และฉายา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า “แปดเปื้อน” ว่าก็ถือเป็นทำเนียมปฏิบัติของนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ที่มีการตั้งฉายารัฐบาลและนายกฯกันมาเกือบจะทุกปีอยู่แล้ว และตนเองก็ไม่เห็นว่าจะมีปีไหนรัฐบาลใด หรือนายกฯท่านใดบ้าง ที่ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนในแง่มุมของการชื่นชมมากกว่าวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิติเตียน ซึ่งก็เข้าใจได้ในฐานะสื่อมวลชนที่มีบทบาทตรวจสอบ

นายเสกสกลกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามตนเองมองว่าการที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค ที่ออกมาห้อยโหนหยิบยกเอาฉายารัฐบาลและนายกฯ ที่สื่อมวลชนตั้งให้ไปใช้หากินทางการเมืองนั้น ถือเป็นเรื่องน่าอับอายขายขี้หน้าอย่างที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตนเองอยากให้ทั้งหมอชลน่านและนายประเสริฐ ย้อนกลับไปดูฉายารัฐบาลไทยรักไทย ฉายานายทักษิณชินวัตร ฉายารัฐบาลพรรคเพื่อไทย และฉายานางสาวยิ่งลักษณ์ ครั้งเป็นนายกฯนั้น สื่อมวลชนเขาตั้งว่าอะไร เลวร้ายขนาดไหน สะท้อนการใช้อำนาจบาตรใหญ่ แสวงหาผลประโยชน์อย่างไรบ้าง”

นายเสกสกลกล่าวต่อว่า ฉายา แปดเปื้อน ซึ่งสื่อมวลชนขยายความโยงไป ว่า “เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศไทย ที่ศาลมีคำสั่ง ให้หยุดปฎิบัติหน้าที่” นั้นอาจทำให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่าพลเอกประยุทธ์ มีความผิดอะไรหรือเปล่าจนศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนคิดว่าสื่อมวลชนควรขยายความว่าที่ศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้านั้นไม่ใช่เป็นเรื่องของความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ แต่เพียงเพราะมีผู้ร้องเรื่องวาระ 8 ปีนายกฯ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็ได้วินิยฉัยออกมาแล้วว่าพลเอกประยุทธ์ยังเป็นนายกฯไม่ครบ 8 ปี แล้วจะแปดเปื้อนอะไร

“การบริหารราชการแผ่นดิน ของท่านนายกฯประยุทธ์ ที่ผ่านมาพิสูจน์ชัดว่า หลายนโยบายตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน พาประเทศชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตการณ์โควิด 19 มาได้อย่างมั่นคง และนักท่องเที่ยงเริ่มเดินทางเข้าประเทศหลายล้านคน เศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง และที่สำคัญนายกฯประยุทธ์ ไม่เคยมีข้อครหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ไม่เคยใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์เข้าตระกูลตัวเอง เหมือนอดีตนายกฯบ้างคนจนสุดท้ายต้องหนีคุกหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ แล้วจะให้ฉายาว่านายกฯประยุทธ์แปดเปื้อนได้อย่างไร”นายเสกสกลกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฝุ่นถล่มนครมุมไบ อินเดีย ทำป้ายยักษ์ถล่มทับชาวบ้านเสียชีวิต 8 ราย
ตร.พบเบาะแส "หนุ่มเกาหลี" ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อนจัด อุตุฯเตือน 40 จว.เจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.อ่วม ฝน 60 %
ยูเครน เปลี่ยนผบ.บัญชาการรบคาร์คิฟ
พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น