No data was found

ภูกระดึงหนาวจัด อุณหภูมิลดลงแตะ 8.0 องศาฯ แม่คะนิ้งลงยอดหญ้าเป็นวันที่สอง

อ.ภูกระดึง จ.เลย มวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุม ยอดภูอากาศหนาวจัด อุณหภูมิลดลงแตะ.8.0..องศาฯแม่คะนิ้งลงยอดหญ้าใบไม้ เป็นวันที่สองของช่วงนี้

เมือเวลา 08.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศจังหวัดเลยว่ามีอากาศหนาวเย็นทั่วไปและหนาวจัดบริเวณยอดภูยอดดอย จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังคงมีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะตามยอดภูเขา และบริเวณหมู่บ้านหุบเขาในหลายพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเลย นักเรียนตื่นเช้าสวมเสื้อกันหนาวฝ่าวายหมอกไปโรงเรียน ประชาชนต้องก่อไฟผิงคลายความหนาวเย็นในช่วงนี้

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งภูกระดึง กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จำกัดนักท่องเที่ยววันละ 2,000 คน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวสามารถจองผ่านแอพพลิเคชั่น QUEQ และ Work In นักท่องเที่ยวสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย หมายเลขโทรศัพท์ 0-4281-0834 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดจำนวนนักท่องเที่ยวว่าเต็มหรือยัง เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงช่วง Hing Season เพราะนักท่องเที่ยวมาจากทั่วสารทิศทุกภาคของไทยร่วมทั้งชาวต่างชาติด้วย.
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้รับความนิยมสูงจาก นทท.เพราะว่าได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามในช่วงนี้ ทั้งอากาศหนาวเย็น ทะเลหมอกและดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันที่ผานกแอ่นแล้ว และในตอนเช้านักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจยังได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นยะเยือกอุณหภูมิลดต่ำสุดอยู่ที่ 8.0 องศาเซลเซียส จนทำให้น้ำค้างเย็นลงเป็น”แม่คะนิ้ง”หรือน้ำค้างแข็งเกาะตามใบไม้ ต้นหญ้า ทุ่งหญ้า ที่อยู่บริเวณใกล้กับที่พักศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูกระดึง วังกวาง นักท่องเที่ยวพบเห็นสภาพของน้ำค้างขาวโพลน สร้างความตรึงตาตรึงใจแก่ นทท.อย่างมาก

ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานสภาพอากาศวันนี้ว่า อากาศที่หนาวเย็นช่วงนี้เนื่องมาจากอิทธิพลของบริเวณเวณยอดภู อากาศหนาวถึงหนาวจัด เนื่องจาก บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณด้งกล่าวมีอากาศหนาวเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้าบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย อนึ่ง ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยต้อนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณยอดภู 7-12 องศาเซลเซียส

รายงาน อุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ อ.เมืองเลย 1 1.5 , อ.วังสะพุง 14.8 , อ.ด่านซ้าย 16.0 , อ.เชียงคาน 18.0 , อ.ท่าสี่ 18.0 , อ.ภูกระดึง 12.0 , อ.ภูเรือ 10.0 , อ.นาแห้ว 12.0 , อ.ปากชม 14.0, อ.นาด้วง 12.5 , อ.ฎหลวง 13.0 , อ.ผาขาว 14.0 , อ.เอราวัณ 13.0 , อ.หนองหิน 15.0 ส่วนยอดภูที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 8.0 , อุทยานแห่งชาตูเรือ 9.0 , เขตรักษาพันธุสัตว์ปู่หลวง(ภูเรือ) 9.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 8.5 อุทยานแห่งชาติภูส่วนทราย (อ.นาแห้ว) 11.5 ช่. อุณหภูมิต่ำสุดยอดหญ้าที่ อ.เมืองเลย 10.2 ช.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น