No data was found

ม็อบเสื้อดำจุดไม่ติด ไร้แนวร่วมเอาด้วย! แกนนำอ้างเพราะถูกจนท.รัฐ ข่มขู่ให้ยกเลิก

กดติดตาม TOP NEWS

แกนนำราษฎร์ฝั่งธนฯ อ้างถูกเจ้าหน้าที่รัฐคุมตัว ห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวใส่ชุดดำขับไล่เผด็จการตามนัดหมาย บังคับพิมพ์ประกาศยกเลิกในเพจ ขณะที่บรรยากาศย่านฝั่งธนฯ ตลอดทั้งวันไร้วี่แววคนใส่เสื้อดำ หรือมีมวลชนออกมาร่วมม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีการนัดชุมนุมรวมตัวกันโดย แอดมินเพจ ราษฎร์ฝั่งธน ด้วยข้อความโพสต์เชิญชวน Carmob ฝั่งธน ในวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ในเวลา 15:30 น. วัตถุประสงค์เพื่อบีบแตรไล่เผด็จการ โดยนัดกันที่จุดเริ่มต้น ปากทางสาย 4 ถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมือง เพื่อรวมตัวไปตัววงเวียนใหญ่

กระทั่งใกล้ถึงเวลานัดหมาย ปรากฏว่าม็อบล่ม! ไม่มีประชาชนมารวมตัวกัน ณ จุดนัดหมาย อีกทั้งบนถนนเพรชเกษม ค่อนข้างโล่งมาก โดยเฉพาะจุดหมายปลายทางบริเวณวงเวียนใหญ่ ไร้วี่แววกลุ่มผู้ชุมนุมมายืนรอร่วมทำกิจกรรม อย่างไรก็ตามพบว่าสภาพอากาศในเวลาดังกล่าวฝนค่อนข้างตกลงมาอย่างหนัก

ต่อมา เฟชบุ๊กของ ”โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” ได้ออกมาโพสต์ข้อความปลุกระดมว่า ….. ด่วน!! โปรดช่วยกันติดตามการขาดการติดต่อ ของแอดมินเพจ ราษฎร์ฝั่งธน หลังโพสต์เชิญชวน Carmob ฝั่งธน ในวันนี้ กระทั่ง ล่าสุดก่อนเวลานัดหมายได้มีการโพสอีกครั้งสั้นๆว่า “ยกเลิกกิจกรรม 15:30น.” และขาดการติดต่อไป

ผมเชื่อว่านี้ไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ ผมพยายามติดต่อไปหาแอดมินเพจดังกล่าวทาง inbox แต่ก็ไร้การตอบกลับ ผมจึงพยายามสอบถามไปในหลายๆช่องทาง จึงพอจะทราบว่ามีการใช้อำนาจนอกเหนือกฎหมายเข้าดำเนินการอย่างแน่นอน

 

และห่างกันเพียง 2 ชั่วโมง ได้ออกมาโพสต์อีกว่า …. อัพเดท:: กรณีข่าวแอดมินเพจ ราษฎร์ฝั่งธน ขาดการติดต่อไปหลังจากประกาศนัดหมาย Carmob วันนี้เวลา 15:30 น. ก่อนจะมีการประกาศยกเลิกไปอย่างกะทันหัน และได้ขาดการติดต่อไป

ล่าสุดทราบว่า แอดมินปลอดภัยแล้ว และเพื่อนของแอดมิน เล่าว่าตัวเขาเองถูกชายประมาณ 7 คน เข้ามาที่บ้านโดยไม่มีการแจ้งที่มาของหน่วยงาน โดยชายกลุ่มดังกล่าวต้องการสอบถามหาแอดมินเพจว่าเป็นใคร และขอให้ลบประกาศนัดหมายทำกิจกรรม ไม่อย่างนั้นจะไม่กลับ และจะไม่ยอมให้เพื่อนคนดังกล่าวออกไปไหนทั้งสิ้น ด้วยความกังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเขาและครอบครัวตามมาเขาจึงรีบส่งสัญญาณให้แอดมินเพจลบประกาศนัดหมายกิจกรรม และประกาศยุติการจัดกิจกรรมตามมาทันที

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ทาง ”โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” ได้นำมาโพสต์ ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เป็นเพียงคำบอกเล่าต่อๆมาเพียงเท่านั้น และถึงแม้ทาง เว็บไซต์ Voice online จะทำการสัมภาษณ์ กลุ่มแกนนำที่ถูกคุกคาม โดยไม่ระบุชื่อ ให้ข้อมูลว่า ….. “เมื่อเวลา 13.30 น. มีชาย 7 คน ไม่ระบุสังกัด บอกเพียงว่าเป็นสันติบาล, รองสืบ, ผู้กำกับนครบาล 9 เดินทางมายังบ้านพักของตน ซึ่งมีตากับยายอยู่ด้วย โดยหนึ่งใน 7 คน เดินเข้ามาชี้หน้าและขอให้เลิกยุ่งกับกิจกรรมชุมนุมขับไล่รัฐบาล เนื่องจากได้รับคำสั่งจากนายมาอีกที โดยกลุ่มชายดังกล่าวเดินมาล้อมทั้งซ้ายและขวาของตน เพื่อไม่ให้เดินทางออกจากบ้านจนถึง 6 โมงเย็น และขอให้ประกาศยกเลิกกิจกรรมในเพจเฟซบุ๊ก ‘ราษฎรธนบุรี’ หากไม่ประกาศจะไม่ยอมเดินทางกลับ ด้วยความกังวลต่อความปลอดภัยของตากับยาย ตนจึงตัดสินใจประกาศยกเลิกกิจกรรมผ่านเพจเฟซบุ๊ก

“มึงจะไปจัดกิจกรรมที่ไหนก็จัดไป แต่อย่ามาจัดเขตนี้ เพราะที่นี้เป็นเขตของกู” หนึ่งในเจ้าหน้าที่กล่าวกับนายเอ (นามสมมติ)” อย่างไรก็ตาม นายเอได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ที่ สน.กระทุ่มแบน

ทั้งหมดนี้จึงเป็นเพียงคำบอกเล่า ยังไม่มีหลักฐานใดใดชัดเจน คงต้องรอให้ตำรวจสืบหาข้อเท็จจริง ต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น