No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา” – “ท็อปนิวส์” เดินหน้าต่อร่วมสานฝันสร้างอนาคต มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีผู้ยากไร้

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิยังมีเรา และ สถานีข่าวท็อปนิวส์ เดินหน้าต่อร่วมสานฝันสร้างอนาคต มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีผู้ยากไร้ ในโครงการ "สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้"

โดยในวันนี้ทีมข่าวท็อปนิวส์ นำโดย อาร์ม-ชนุตรา เพชรมูล และคุณป๊อปปี้-พรสวรรค์ จารุพันธ์ สองผู้ประกาศสาว พาทีมงานมูลนิธิยังมีเรา ลงพื้นที่เพื่อมอบทุนศึกษาเพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ เพื่อสานฝันสร้างอนาคตเด็กไทยทั่วประเทศ มอบชีวิตใหม่ ด้วยการให้โอกาสทางการศึกษาเด็กเรียนดี กับ โครงการ “สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้ “

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจุดแรกทีมงานได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ที่ 5 ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบ นางสาวอัจฉราพรรณ เทียนทอง อายุ 39 ปี แม่ของ เด็กชายอรรถพันธ์ นาคโมฬา หรือ น้องคอนเน่ อายุ 7 ปี ที่ยื่นขอทุนการศึกษามายังโครงการ โดย นางสาวอัจฉราพรรณ ได้เผยกับทีมข่าวว่า ที่บ้านได้ติดตามช่องท็อปนิวส์ผ่านทางสื่อออนไลน์ ได้ฟังข่าวจนทราบว่ามีโครงการดีๆแบบนี้อยู่จึงได้ทำการยื่นใบสมัครเข้ามาเพื่อทำการขอทุนให้ลูก ตนรู้สึกดีใจมากที่มีโครงการแบบนี้ ในตอนที่เราเดือดร้อนในช่วงที่ลูกเปิดเทอม และเศรษฐกิจตกต่ำข้าวของแพงแบบนี้ ซึ่งตนเป็นหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลคนในบ้านทั้งหมด 6 คน ก็ทำให้มีค่าใช้จ่ายมากมายลำบากอยู่พอควร จนได้รับโอกาสดีๆแบบนี้ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูกได้รับเรียนต่อไปตนต้องขอขอบคุณ

จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 387 ซ.บ้านใหม่ ถ.เจริญกรุง แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. พบ นางสาวสุจิตรา งามใจ อายุ 48 ปี แม่ ด.ช.นิธิพัฒน์ อิศวรเวทวุฒิ หรือ น้องซีดี อายุ 13 ปี ศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นปีที่ 1 โดย นางสาวสุจิตรา เปิดเผยว่า ตนทำงานเดียวต้องดูแลครอบครัวทั้งหมด 6 คน ปู่ , ย่า ตน และ ลูก 3 คน และในช่วงนี้ต้องส่งค่าเทอมลูกๆ ซึ่งยังศึกษาอยู่ 2 คน ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง แถมตัวเองยังต้องเข้าการรักษาผ่าตัดขา ทำให้ต้องหยุดงานไป 2 เดือน รายได้ไม่พอใช้ จนญาติที่อยู่ ต่างจังหวัดโทรมาบอกว่า ช่องท็อปนิวส์เปิดโครงการ “สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้ ” จึงได้สมัครมาและก็ได้รับโอกาส ซึ่งสามารถช่วยต่อยอดให้ลูกได้มีทุนในการซื้ออุปกรณ์การเรียนและเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปโรงเรียน ซึ่งตัวลูกเองก็มีความสามารถในการวาดรูป เคยได้รับทุนจากโรงเรียนมาแล้ว และอนาคตลูกเองก็อยากเป็นครูสอนวิชาศิลปะด้วย ตนจึงดีใจมากที่ได้รับทุกจากทางช่องท็อปนิวส์

 

จุดที่ 3 สถานที่ใกล้เคียงกับจุดที่ 2 พบ นางสาวสันศณีย์ งามใจ อายุ 41 ปี แม่ของ ด.ช.ภูดิศ บุญทิพย์ปีติ อายุ 8 ปี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเพราะปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดย นางสาวสันศณีย์ เผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายอยู่ในซอยเจริญกรุง ตั้งแต่โควิดระบาดมาทำให้ลูกน้อยลง เศรษฐกิจตกต่ำข้าวของแพงมาก ตนเป็นญาติของ นางสาวสุจิตรา งามใจ (จุดที่ 2) ซึ่งเห็นว่า ทางโครงการรับเพียงแค่ 100 คน จึงได้ลองสมัครขอทุนการศึกษา แล้วก็ได้รับโอกาสนี้ ทำให้ทางครอบครัวดีใจมากและจะนำเงินไว้เป็นค่าเทอมให้ลูกต่อไป

ด้าน ด.ช.ภูดิศ กล่าวว่า ตนได้ค่าเงินไปกินขนมวันละ 30 บาท แต่ไม่ได้ใช้แม้แต่บาทเดียว เพื่อที่จะนำเงินนี้กลับมาให้แม่เพื่อเอาไว้ซื้อของมาขาย ส่วนเรื่องข้าวอาหารกลางวันแม่จะห่อข้าวกล่องไปให้กินที่โรงเรียนทุกวัน ตกเย็นมาก็ช่วยแม่ขายของ บางครั้งก็ไปช่วยคยแถวนั้นขายของบ้าง ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่มอบทุนการศึกษาให้ ซึ่งตนจะตั้งใจเรียนให้เก่งมากๆเลยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไมโครซอฟท์ทุ่ม 1.7 พันล้าน ลงทุนอินโดฯ
อังกฤษ พระเจ้าชาร์ลส์ เยือนศูนย์มะเร็ง
ศาลโลกตัดสิน เยอรมนีไม่ได้ช่วยอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
“ทนายอนันต์ชัย” พร้อมบวก ไล่ตะเพิด “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นดูถูกชาวพุทธ ไปตั้งลัทธิใหม่
ระทึก อากาศร้อนจัด ทำรถแอร์เสีย เกิดระเบิดไฟไหม้วอด 2 คัน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" มั่นใจแต่งตั้ง "พิชิต" เป็นรมต. ขัดรธน.ว่าด้วยคุณสมบัติต้องห้าม
ผู้ใหญ่ชาวบ้านโอดวิกฤตแล้วครับน้ำไม่มี ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนในอำเภอท่าตะเกียบวิกฤตภัยแล้งน้ำไม่มีผลิตน้ำประปานานนับเดือน
หวิดสิ้นชื่อสองพ่อลูกขับรถบรรทุกขนมะม่วงยางแตกรถสะบัดเสียหลักพุ่งชนกาดเลนส์มะม่วงเทกระจาดเต็มถนนนับพันลูก
ปกครอง ตร. เทศกิจ ตรวจหาดจอมเทียน เน้นความปลอดภัย หลังเหตุอดีตทหารยิงปืนริมหาด เตือนห้ามขายของทางเท้า น้ำกระท่อม พลุ เจอจับ
"โฆษกแรงงาน" ซัดเดือด สส.ก้าวไกล แขวะขึ้นค่าแรงฝันลมแล้ง ไล่ดูข้อกม. ยันปรับแน่ 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น