No data was found

“ชวน หลีกภัย” คือต้นแบบความดี “สรรเพชญ บุญญามณี” ยก 3 สถาบันหลักของชาติ ทำให้ไทยเป็นไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"พ่อทำให้ผมเป็นนักการเมืองไม่ได้ คนสงขลาต่างหากที่จะตัดสินให้ว่า ผมพร้อมรับใช้พวกเขาแล้วหรือยัง ดังนั้นการได้รับความไว้วางใจจากคนสงขลา คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าการเป็นทายาททางการเมือง" ถอดตัวตน ผ่านความคิด “สรรเพชญ บุญญามณี” ชีวิตนี้พร้อมที่จะรับใช้คนในจังหวัดบ้านเกิด ภายใต้อุดมการณ์ทันสมัย ยึดโยง 3 สถาบันหลักของไทย เป็นที่ตั้งสูงสุด

ความโชคดีของชาวจังหวัดสงขลา ที่นอกจากจะลืมตาดูโลกขึ้นมาด้วยสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ด้าน ทัศนียภาพ ที่มีทั้งทะเลภูเขา เรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ และอาหารการกินหลากหลายรวมอยู่เข้าด้วยกัน …. จังหวัด “สงขลา” ยังมี “สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” ที่ใส่ใจดูแลปากท้องความเป็นอยู่ รู้พัฒนา รู้แก้ปัญหา มาต่อเนื่องยาวนานทุกยุคสมัย จากรุ่น – สู่รุ่น ส่งผลให้เป็นเมืองที่มีความเจริญอย่างไม่หยุดยั่ง

“สรรเพชญ บุญญามณี” หรือ “เพชญ” คนนี้ เกิดและเติบโตในพื้นที่จังหวัดสงขลา เขากลายเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในวัยเพียง 30 ปีเศษๆ แต่มีแนวคิดอุดมการณ์ทันสมัย ตรงตามคอนเซ็ปของพรรคประชาธิปัตย์ “เพชญ” ถูกส่งตัวมาลงชิงชัยในพื้นที่ เขต 1 จังหวัดสงขลา อีกครั้งในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง … ทว่าย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปี ก่อน แม้ว่า “เพชญ” จะไม่ประสบความสำเร็จทางการเมือง … แต่4 ปีถัดมา กลายเป็น 4 ปีที่ “เพชญ” ได้ทำงานหนัก ทบทวนการบ้านทุกบททดสอบ ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อระฆังการเมืองถูกตีให้ดังขึ้นเมื่อไหร่ “เพชญ” ก็พร้อมลงไปเล่นในทุกกติกาที่กำหนด โดยมีพี่น้องชาวสงขลา เป็นผู้ตัดสินว่า จะได้เข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 หรือไม่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“นิพนธ์ บุญญามณี” ชื่อนี้มีแต่ความไม่ธรรมดา เขากลายต้นแบบทางการเมืองที่ฉายภาพชัดในความรู้สึกนึกคิด ของ “สรรเพรญ บุญญามณี” ผู้ที่เป็นทายาทโดยสายเลือด ….แต่ทว่าวิถีคนทำการเมือง มันต้องแล้วแต่ “สไตล์ใคร สไตล์มัน” แตกต่างกันไป สิ่งไหนที่พ่อสอนแล้วเป็นประโยชน์ สามารถปรับให้เข้ากับพื้นที่ได้ นั่นคือสิ่งที่ “เพชญ” รับคำแนะนำมาปรับเปลี่ยนเพื่อพัฒนา …. เพราะ “เพชญ” เชื่อมาโดยตลอดว่า “การเมืองเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ไม่มีใครแทนใครได้” ถึงจะเป็นพ่อเป็นลูกกัน ก็ไม่ได้หมายความว่า คนสงขลาจะให้ความไว้วางใจในความเป็นลูก “นิพนธ์ บุญญามณี” มากกว่า ไว้วางใจที่ตัวตนที่แท้จริงของเขา

 

 

“เพชญ”​ เคยบอกกับเราว่า คนที่จะทำให้เขา เข้ามาเป็นนักการเมืองอย่างเต็มตัวได้ นั่นก็คือ “พี่น้องประชาชนชาวสงขลา” และการได้รับความไว้วางใจจากคนสงขลา คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าการเป็นทายาททางการเมืองของผู้เป็นพ่อ …… การเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึงนี้ เมื่อเค้า อาสาเข้ามาทำงานเพื่อชาวสงขลา นั้นหมายความว่า เค้าจะต้องได้รับ ฉันทานุมัติ จากชาวสงขลา เท่านั้น จึงจะสามาถลงเล่นการเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

 

และสำหรับอีกหนึ่งบุคคลทางการเมือง ที่ “เพชญ” ยึดมั่นถือมั่น นำมาปฎิบัติเป็นแบบอย่าง นั้นก็ คือ “นายชวน หลีกภัย” อดีต นายกรัฐมนตรี 2 สมัย ….. เพราะตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา “เพชญ” ได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประธานรัฐสภา จึงมีโอกาสทำงานรับใช้ใกล้ชิด ซึมซับในสิ่งดีๆ คิดดีทำดีเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง กลายเป็นช่วงจังหวะดีๆ ที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านี้จาก “นายชวน หลีกภัย” นำมาใช้พัฒนาชาติบ้านเมือง ในภายภาคหน้า

 

นับตั้งแต่วันแรก ที่ “เพชญ” ตัดสินใจเข้ามาอยู่ในเส้นทางนี้ อุดมการณ์ของเขา สอดคล้องกับอุดมการณ์ของ “พรรคประชาธิปัตย์” โดยเฉพาะ อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ข้อที่ 3 นั่นก็คือ …พรรคจะดำเนินการทางการเมืองโดยอาศัยหลักกฎหมาย และเหตุผลเพื่อความศักดิ์สิทธิ์แห่งรัฐธรรมนูญ และเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างแก่อนุชน เพื่อให้นิยมในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข … ซึ่งแน่นอนว่า “สรรญเพชญ บุญญามณี” คนนี้ เทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตย์ ยึดมั่นใน 3 สถาบันหลักของชาติ …… เขาย้ำคิดอยู่เสมอว่า “ไทยเป็นไทย” ได้อย่างเป็นปึกแผ่นแก่นสารในทุกวันนี้ เพราะ “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตย์”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น