logo

จากใจคนพื้นที่ พูดถึง “สรรเพชญ บุญญามณี” 4-5 ปี มานี้ ชาวสงขลาซาบซึ้งทุกความช่วยเหลือ

"ผู้แทนแบบนี้ ใครๆก็อยากได้" จากใจชาวสงขลา พูดถึง “สรรเพชญ บุญญามณี” 4-5 ปี มานี้ บุกลุยไปทุกที่ดูแลชาวบ้านไม่ห่าง ยอมรับว่าเห็นหน้า “สรรเพชญ” เกือบทุกวัน โดยเฉพาะช่วงโควิด 19 ระบาดหนัก ซื้อใจชาวบ้านทุกหย่อมหญ้า เหมาผลไม้ชาวสวนแจกคนในเมือง ทำดีอย่างต่อเนื่อง ตามสโลแกน “สุขทุกข์ไม่ทิ้ง พึ่งพิงได้”

“ประการแรก ผมมุ่งมั่น ตั้งใจ มีอุดมการณ์ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ จ. สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมเอง ประการที่ 2. ผมเข้าใจปัญหาละมีแนวทางในการแก้ปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชน ด้วยประสบการณ์ที่ลงพื้นที่ และประการที่ 3  ผมมีพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ฝากความหวังและไว้วางใจผมให้เข้าไปแก้ปัญหา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น”……. นี่คือคำมั่น ที่ “สรรเพชญ บุญญามณี” ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร สงขลา เขต 1 ได้ลั่นวาจาไว้ ให้คนทั้งจังหวัด “สงขลา” ได้รับรู้โดยทั่วกัน ….

 

 

ทว่าไปแล้วคำสัญญา ก็เปรียบเสมือน “คำพูดลอยๆ” ที่นักการเมืองนับร้อย นับพัน ต่างก็พ่นลมปากกันทั่วหน้า แต่เมื่อย้อนกลับมามองที่ “การกระทำ ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน” สิ่งเหล่านั้นยืนยันการันตรีได้ดีว่า “สรรเพชญ บุญญามณี” จัดว่าดีจริง  พร้อมแล้วที่จะเป็นตัวแทนชาวจังหวัดสงขลา คอยเป็นปากเป็นเสียงในสภาฯ และลงพื้นที่ดูแล “ทุกข์-สุข” ชาวบ้าน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่จะมาถึง

 

“ผมเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ซึ่งช่วงเลือกตั้งอาจดูแลได้ไม่เต็มที่ แต่ขอยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทุกอย่าง อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึง 24 ก.ย. ซึ่งเป็นเงื่อนไขข้อห้ามของกกต.ช่วงเลือกตั้งที่จะมาถึงอันใกล้นี้ “ …….. อีกหนึ่งความรู้สึก ห่วงใย ในวันที่ตัวสรรเพชญ เองรู้สึกว่า “กฎ กติกา การเลือกตั้ง”​ จะกลายเป็นเส้นผ่าศูนย์กลาง ทำให้เค้าต้องลดบทบาทการช่วยเหลือชาวบ้าน และอาจจะต้องยุติไปก่อนชั่วคราว จวบจนวันปิดหีบ นับคะแนนเสียง ซึ่งนั่นหมายความว่า ต้องรอเวลาทอดยาวไปนานมากกว่า 5 เดือน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สรรเพชญ บุญญามณี” หรือ “เพชญ” คนนี้ หลายคนรู้กันดีว่าเขาคือทายาทเพียงหนึ่งเดียวที่ “นิพนธ์ บุญญามณี” หมายมั่นปั้นมือ วาดหวังจะให้เป็นตัวตายตัวแทน ในการรับช่วงสานต่อพัฒนาความเจริญ ให้จังหวัดสงขลา แต่รู้หรือไม่ว่า การลงพื้นที่ทำงานช่วยชาวบ้านของ “เพชญ”​ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เค้าได้หัวใจคนในพื้นที่ไปอย่างท่วมท้น จนแทบจะไม่มีภาพของ “นิพนธ์”​ ผู้เป็นพ่อคอยเป็นแบคหลังผลักดัน

 

 

“คุณปัตติมาส เมธีไพศาล ชาวจังหวัดสงขลา พูดถึงการทำงานของ “เพชญ”​ ว่า …ได้ยินชื่อเสียงของ “นิพนธ์ บุญญามณี” มาทั้งชีวิต เพราะเราเกิดที่สงขลา และใช้ชีวิตที่นี่ไม่เคยย้ายถิ่นฐานไปไหน มา50 กว่าปี จังหวัดสงขลา มีความเจริญรุ่งเรือมากมายพัฒนาไปอย่างรุดหน้า ทุกยุคทุกสมัย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักการเมืองที่ชื่อ “นิพนธ์ บุญญามณี”​ เป็นคนบริหารจัดการ ภายใต้สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ปฎิเสธไม่ได้ว่า ที่ผ่านมาคนของ “พรรคประชาธิปัตย์” สร้างแต่สิ่งดีๆ ให้กับจังหวัด ซึ่งเหล่านี้ต้องให้เครดิตร นักการเมืองอย่าง “นิพนธ์ บุญญามณี”​ เป็นอันดับแรก เพราะถ้าบุคคลมีผลงานที่ไม่เข้าท่า พรรคจะได้รับความนิยมได้อย่างไร

 

“ เวลาเปลี่ยนผ่านมา 30 – 40  ปี ยาวมาจนรุ่นลูกรุ่นหลาน ดีใจที่มีโอกาสได้เห็น “น้องเพชญ” ลงพื้นที่ทำงานช่วยชาวสงขลาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกวัน เอาจริงๆ เรียกได้ว่าเห็นน้องเพชญ มากกว่า เห็นพ่อของเขา ด้วยภารกิจที่ คุณนิพนธ์ ต้องรับมอบหมายระดับชาติ โอกาสจะได้เจอมีน้อย อีกอย่างเราเป็นชาวบ้านธรรมดาๆ ไม่ได้ไปออกงานที่ไหน แต่ในรอบ 4-5 ปีที่ผ่านมา เราก็จะได้เห็น “น้องเพชญ”​ แวะเวียนลงพื้นที่มาหาชาวบ้านอย่างสม่ำเสมอ ไม่ขาดตกบกพร่อง ความคิดความอ่านในการแก้ปัญหาช่วยเหลือชาวบ้าน น้องเพชญ ทำได้ดีมากๆไม่แพ้พ่อ ที่สำคัญคือ เขาเฟรนลี่มาก รู้จักมาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชาวสงขลาจะให้โอกาส “น้องเพชญ” ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพวกเรา “

 

 

 

 

ขณะที่ คุณฉัตรดาว กาญจนโชติ คนในพื้นที่จังหวัดสงขลา เขต 1 บอกกับเราว่า คนสงขลาทุกคนรู้จัก “สรรเพชญ บุญญามณี” ไม่ใช่รู้จักผ่านข่าวหรือหน้าจอทีวี แต่รู้จักผ่านตัวตนของเขา ยิ่งโดยเฉพาะช่วงโควิด 19 ระบาดหนัก ชาวสงขลาเดือดร้อนกันทุกมิติ ชาวสวน ชาวไร่ ชาวบ้านในเมืองก็ทำมาหากินลำบากมาก แต่ “น้องเพชญ” ไม่เคยนิ่งดูดาย ลงพื้นที่ทุกวัน หาทางแก้ไขช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เหมาสวนฝักทอง ฝักเขียว แตงกวา แตงกวา แตงโม พริกสวน และฟาร์มไข่ เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวบ้าน ส่วนสิ่งของที่เหมามาทั้งหมด น้องเพชญ ก็จะเอามาเดินแจกพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมือง และเขตอื่นๆ ถือเป็นการช่วยเหลือ 2 ทาง ได้ใจชาวบ้านมากๆ อายุเขายังน้อย เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดสร้างชาติ ไม่ได้มีความคิดทำลายชาติแบบ คนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบัน ดังนั้นคนหนุ่มไฟแรงอย่าง “น้องเพชญ” เหมาะที่จะเป็นตัวแทนชาวสงขลาในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

และเมื่อ ได้ลองพูดคุยกับ อาจารย์ สืบสกุล ศรีสุข อดีตอาจารย์โรงเรียนวรนารีเฉลิม และเป็นอาจารย์ที่เคยสอน “สรรเพชญ บุญญามณี” มาตั้งแต่ชั้นมัธยม อาจารย์สืบสกุล บอกกับเราว่า ได้เป็นครูสอนเขามาตั้งแต่เรียนที่โรงเรียน วรนารีเฉลิม ซึ่งบุคลิกนิสัยของน้องเพชญ เป็นคนชอบทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม สมัยเรียนเวลามีการพาผู้นำนักเรียนไปเข้าค่าย น้องเพชญ ก็จะไปเข้าค่ายร่วมกับเพื่อนๆคนอื่นๆด้วย ภาพจำน้องเพชญ ในวัยเด็กก็คือ น้องเพชญ จะชอบนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว เอาจอบไปถางหญ้า ตามวัด ตามพื้นที่ต่างๆ ช่วยเหลือเพื่อน ช่วยเหลือชุมชม เหล่านี้คือสิ่งที่น้องเพชญ ทำมาตลอดซ้ำๆ จากนั้นน้องเพชญ ได้เรียนจบ จนกลับมาปักหลักอยู่บ้านเกิด โดยมีเจตนารมณ์ที่จะต่อยอดพัฒนาในสิ่งที่พ่อทำไว้ ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก น้องเพชญ จึงตั้งใจจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามรอยพ่อ สิ่งนั้นทำให้ตนเอง ซึ่งเป็นครูสอนเขามาตั้งแต่เด็ก เกิดความภาคภูมิใจ เพราะเค้าใฝ่ดี คิดดี ทำดี ซึ่งมีท่านนิพนธ์ เป็นต้นแบบ และสมควรที่ชาวสงขลา จะสนับสนุน ให้เค้ามาเป็นตัวแทนคนบ้านเราทั้งจังหวัด

***เหล่านี้ทำให้ตกผลึกความคิดได้เองว่า ศึกเลือกตั้งครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ชาวสงขลา ต่างก็ตั้งตานับวันรอ เข้าคูหา เพื่อให้ โอกาส “สรรเพชญ บุญญามณี” เข้าสภาฯ ไปเป็นผู้แทน ชาวจังหวัดสงขลา อย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "แม่-พี่ชาย" หนุ่มใหญ่ถูกฆ่าหมกคอนโดฯ หลังจับคนร้ายได้ หวังลูกคงดีใจหมดห่วง
"แม่นิด" โต้รัวสายเกรียน แขวะโพสต์คลิป "สามเณรใบบุญ" อยากดันลูกให้ดัง งานนี้ FC ไม่ทนร่วมส่งกำลังใจ
เปลี่ยนแผน "ทวี" นำตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทยรับโทษ คาด 4 มิ.ย.นี้
"นายกฯ" ผลักดันเต็มที่ กฎหมายให้สิทธิขั้นพื้นฐาน กลุ่ม LGBTQ+ เชื่อไทยได้รับความไว้วางใจ จัด World Pride ปี 2030
"อินเดีย" ร้อนจัดวันเดียว ฮีทสโตรก ดับแล้ว 15 ราย
เกาหลีใต้ เตือนบอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือมาอีก
พล.ร.11 ร่วมวัดโสธร บรรพชาอุปสมบท 99 ถวายเป็นพระราชกุศล
เมืองพัทยาขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตประชาชน เปิดอบรมเสริมความรู้พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
"ธรรมนัส" เร่งเยียวยาจิตใจ "ครอบครัว EOD" ขาขาด 2 ข้างโดนบึ้มโจรใต้ บรรจุภรรยาเป็นขรก.กระทรวงเกษตรฯ
กัมพูชา ตั้งชื่อถนน‘สีจิ้นผิง” ในพนมเปญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น