No data was found

พัทลุง  ยอดผู้ติดโควิดพุ่งสูงเตรียมเปิด รพ.สนาม ในค่ายอภัยบริรักษ์

กดติดตาม TOP NEWS

พัทลุง  ยอดผู้ติดโควิดพุ่งสูงเตรียมเปิด รพ.สนาม ในค่ายอภัยบริรักษ์

วันที่ 24  ก.ค. 2564ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พัทลุงมีแนวโน้มที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจเชิงรุกตามอำเภอต่างๆที่ส่วนใหญ่มาจากการติดเชื้อของคลัสเตอร์โรงงานเชือดไก่ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ได้พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 73 ราย รอผลการตรวจอีก 25 ราย ในขณะเดียวกันทางจังหวัดได้เตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น 700 เตียง แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดได้พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดพัทลุง ร่วมกับพลตรี สิรภพ ศุภวานิช ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ณ ค่ายอภัยบริรักษ์ อ.ศรีนครินทร์ โดยจะเปิดรับผู้เข้ารับการรักษา 150 เตียง หลังจากที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1,2 มีแนวโน้มคนไข้จะต้องล้นเตียงอย่างแน่นอน

ในส่วนของ อ.กงหรา ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเข้าทำงานในโรงงานเชือดไก่ 360 คน หลังจากที่มีการติดเชื้อของโรงงานดังกล่าวทำให้บุคคลภายในครอบครัวติดเชื้อดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา พบประชาชนใน อ.กงหราและนักเรียน นักศึกษา ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 253 ราย จนทำให้ รพ.กงหรามีผู้ป่วยล้นเตียงโดยปกติโรงพยาบาลดังกล่าวมีเตียงคนไข้ 30 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าวแล้ว 80 รายจนทำให้ นพ.กวิน กลับคุณ ผอ.รพ.กงหรา ต้องระดมแพทย์ พยาบาล เข้ารักษาคนไข้ งดรับการตรวจรักษาโรคทั่วไปยกเว้นคนป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ และสั่งให้แพทย์ พยาบาล เตรียมเสื้อผ้า ของใช้ประจำตัวมาประจำโรงพยาบาลเหมือนกับการเข้าค่ายลูกเสือ

อย่างไรก็ตามเมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา นพ.กวิน กลับคุณ ผอ.รพ.กงหรา พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ร่วมกันเปิดห้องเรียนโรงเรียนบ้านนาทุ่งโพธิ์ ต.คลองเฉลิม อ.กงกรา ได้ร่วมกันเปิดอาคารเรียนของโงเรียนดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 โดยมีภาคเอกชนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคที่นอน พัดลม เครื่องอุปโภคบริโภค ฯลฯ ให้เป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีผู้ป่วยตั้งแต่อายุ 1- 17 ปี เข้ารักษาตัวแล้ว 40 ราย หากผู้มีจิตศรัทธารายไหนที่จะบริจาคสิ่งของเพิ่มให้แก่โรงพยาบาลสนามทั้ง 4 แห่งสามารถติดต่อบริจาคได้ที่ นพ.กวินฯ โทร. 097-3453999 หรือที่ พญ.อภิญญา เพ็ชรศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง โทร. 088-7906145

วสุ ปัณณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น