No data was found

ชาวออสซี่ลุกฮือประท้วง ทนไม่ไหว! ล็อคดาวน์ไม่จบไม่สิ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ประท้วงชาวออสเตรเลียหลายพันคน รวมตัวกันใน ซิดนีย์และเมลเบิร์น ต่อต้านการล็อกดาวน์ที่ไม่จบไม่สิ้น เนื่องจากปัญหาการฉีดวัคซีนที่ล่าช้าและยังมีไม่เพียงพอ หลายคนถูกจับกุมจากการปะทะอย่างรุนแรงกับตำรวจ

กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในซิดนีย์ที่ต้องเผชิญกับการล็อคดาวน์ นาน 1 เดือน ได้ออกมาเต็มท้องถนน เช่นเดียวกับที่เมลเบิร์น ที่ผู้คนออกมารวมตัวกันหลายพันคนนอกรัฐสภาและเดินขบวนกันเต็มท้องถนนเช่นกัน ผู้ชุมนุมที่ไม่สวมหน้ากากได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับกฎข้อจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการงดการสัญจรไปมาและการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งข้อจำกัดเหล่านี้ มีแนวโน้มจะมีอยู่ไปจนถึงเดือนตุลาคม

แกนนำการประท้วงได้ขนานนามการประท้วงว่าเป็นการชุมนุม เสรีภาพ และเผยแพร่การประท้วงนี้ไปบนหน้าโซเชียลมีเดียผู้เข้าร่วมประท้วงบางคนถือป้ายที่เขียนในข้อความที่สะท้อนไปถึงการประท้วงที่คล้ายกันในต่างประเทศ นอกจากที่ซิดนีย์และเมลเบิร์นแล้ว ยังมีการวางแผนจะมีการชุมนุมประท้วงที่คล้ายกันในใจกลางเมืองอื่นๆด้วย

รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีซิดนีย์เป็นเมืองหลวง รายงานผู้ป่วยใหม่รายวันล่าสุดมี 163 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกปัจจุบันอยู่ที่เกือบ 2,000 ราย การล็อคดาวน์ ทำให้เกิดความโกรธในประชาชนเพิ่มขึ้น การจัดหาวัคซีนของรัฐบาล ที่ควรจะได้รับกันอย่างเพียงพอ กลับได้ผลลัพธ์ที่ล้มเหลว มีเพียง 11 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมดในออสเตรเลียเท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ไชยันต์" ขยายความสำคัญปรัชญา "ศก.พอเพียง" นานาชาติยกย่องนำใช้เกิดประโยชน์
ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น