No data was found

โตเกียวโอลิมปิคเตรียมเปิดฉากในอีกไม่กี่ชั่วโมง

กดติดตาม TOP NEWS

ในที่สุดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงโตเกียวก็จะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ท่ามกลางความไม่แน่นอนว่าจะอยู่ได้ถึงวันปิดในวันที่ 8 สิงหาคมหรือไม่ โดย AFP รายงานว่าเป็นโอลิมปิคที่แปลกที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

เริ่มตั้งแต่พิธีเปิดซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมเพียงประมาณ 1 พันคน และจัดขึ้นภายในสเตเดี้ยมที่ว่างเปล่า ต่อหน้าเก้าอี้เปล่ากว่า 6 หมื่น 8 พันตัว ซึ่งบุคคลสำคัญที่เข้าร่วมจะมีสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ของญี่ปุ่น, นางจิล ไบเดน สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐและประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วย

เรื่องแปลกที่สอง คือขบวนพาเหรดนักกีฬาซึ่งปกติจะมีนักกีฬาหลายหมื่นคน ตัวแทนจากชาติต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก เดินกันเป็นขบวนยาวหลายกิโลเมตร พร้อมกับรอยยิ้มและการโบกมือทักทาย ก็จะแทนที่ด้วยการแสดงแบบไฮเทค และการแสดงของโดรน

เรื่องแปลกที่สาม คือบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขัน ไม่ถูกไล่ออกก็ลาออกไปกันหลายคน รายล่าสุดคือนายเคนทาโร่ โคบายาชิ ผู้อำนวยการงานพิธี ที่ถูกไล่ออกก่อนพิธีเปิดเพียง 2 วันหลังจากไปพูดจาล้อเลียนเหตุการณ์สังหารหมู่ชาวยิวในระหว่างช่วงสงครามโลก และ 3 วันก่อนหน้านั้น ผู้แต่งเพลงที่ใช้ในพิธีเปิดก็ตัดสินใจลาออกหลังให้สัมภาษณ์ว่าเคยบูลลี่เพื่อนพิการสมัยเป็นนักเรียน และก่อนหน้านั้น ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟ ก็ต้องลาออกหลังไปว่านักแสดงตลกผู้หญิงที่มีน้ำหนักตัวมากว่าอ้วนเหมือนหมู

นอกจากนี้ การวิ่งคบเพลิงที่เป็นหัวใจสำคัญของโอลิมปิคก็พบกับอุปสรรคมากมายตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่กรีซ ที่ต้องถูกยกเลิกเพราะเจอเหตุวุ่นวาย พอมาถึงญี่ปุ่นก็ต้องเปลี่ยนเส้นทางวิ่งเกือบตลอดเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชน ป้องกันการติดเชื้อโควิด

และสุดท้ายเป็นการแข่งขันโอลิมปิคครั้งแรกที่จัดขึ้นภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินตลอดทั้งการแข่งขัน และท่ามกลางโรคระบาด โดยญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิดเมื่อวานนี้ 1 พัน 832 คนุ สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าตัวเลขจะพุ่งขึ้นเป็น 2 พัน 600 คนในช่วงต้นเดือนสิงหาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น