logo

“บิ๊กตู่” ลุยน้ำท่วมให้กำลังใจชาวสิงห์บุรี ประชาชนแห่ต้อนรับ ตะโกนให้สู้ๆ

นายกรัฐมนตรี​ ลงเรือท้องแบนตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวสิงห์บุรี ขอ​ให้ทุกคนช่วยกัน บอก​วันนี้เอากำลังใจมาฝากทุกคน​ คาด​สถานการณ์น้ำ​ 2-3 วันดีขึ้น​ หลังนายกฯ เปิดเครื่องสูบน้ำแล้ว พร้อมโยน EM บอล ป้องกันน้ำเน่าเสีย

วันที่ 24 ต.ค. 65 ที่ ต.บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมาอนุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

 

 

 

โดยจุดที่ 2 นายกรัฐมนตรีเดินทางมายัง หมู่ที่ 3 ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อนั่งเรือท้องแบนไปพูดคุยและให้กำลังใจประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้าน​ แม้น้ำนั้นจะยังท่วมสูงมากว่า​ 1 เดือนแล้ว​ ซึ่งถือว่าหนักกว่าหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทันทีที่นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาถึง ได้แวะทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านหน้า ซึ่งทุกคนสวมเสื้อสีเหลืองพร้อมชูป้ายให้กำลังใจมีข้อความระบุว่า ลุงตู่สู้ๆ รักลุงจ้า​ ลุงตู่สู้ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับในพื้นที่ ที่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาในวัน จึงมาให้กำลังใจ​

 

 

 

 

โดยทันที่ที่นายก​ฯ เดินทางมาถึง​ ได้เดินปรี่เข้าหาประชาชนทันที​ พร้อมกับเอามือตบอก​พร้อมกับกล่าวว่า​ “วันนี้ตนเดินทางมาเยี่ยม​ ขอให้ทุกคนช่วยกัน วันนี้ผมเอากำลังใจมาฝากทุกคน นายกฯ เอากำลังใจมาฝากเจ้าหน้าที่รัฐมาฝากประชาชนที่เดือดร้อน”

ขณะที่ประชาชนต่างให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ ตะโกนให้สู้ๆ และมีหลายคนชมว่าหล่อกว่าในทีวี​ ก่อนที่จะกล่าวกับเด็กที่มารอต้อนรับว่า ไอ้หนูคนนี้ ดูแลพ่อแม่ด้วย​นอกจากนี้ ยังมีบ้างคนโผล่เข้ามากอดนายกฯ ด้วยความดีใจ และมีคนมาขอเซลฟี่กับนายกฯ ด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงเรือท้องแบน ได้กล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้ตนจะเดินทางเข้าไปดูว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้นั่งเรือท้องแบน มีการโยน EM บอล​ เพื่อน้ำเสียอีกด้วย​

 

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ ได้แวะทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมกับสอบถาม ประชาชนด้านหน้าว่าบ้านอยู่ด้านในหรือเปล่า นายกฯ เปิดเครื่องสูบน้ำให้แล้วนะ อีก 2-3 วันน่าจะดีขึ้น จะได้กลับบ้าน โดยนายกรัฐมนตรีได้หยอกล้อกับชาวบ้าน แย่งถุงหมูปิ้ง และกอดให้กำลังใจ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังวัดพิกุลทองในทันที

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะ ออกเดินทางไปยังวัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ และพบปะประชาชน

ทั้งนี้ระหว่างเยี่ยมประชาชนในเต็นท์ที่มารอต้อนรับ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มาเยี่ยมเพราะรู้ว่าพวกเราเดือดร้อนนายกฯ ก็เจ็บปวด ที่มาไม่ได้ทำเพื่ออะไรทั้งสิ้น ถือเป็นความเดือดร้อนด้วย ขออย่าไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์น้ำท่วมปี 54 เนื่องจากสิบกว่าปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะสภาพอากาศ ที่สำคัญให้ดูปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ยืนยันรัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนและจะเร่งแก้ปัญหาดูแลให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนี้ประชาชนได้ร้องเรียนว่าอยู่กันอย่างยากลำบากน้ำท่วมมีผู้ป่วยติดเตียง นายกฯได้กล่าวทันทีว่า ถ้ามีผู้ป่วยติดเตียงต้องเอาออกทันทีอย่าให้มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ข้างในให้เร่งไปเอาออกมา พร้อมสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีทันที

ทั้งนี้ ระหว่างเดินพบประชาชน ชาวบ้านได้บอกให้สู้ ๆ นายกฯ จึงตอบกลับว่า”สู้จนตาย”

 

 

 

 

 

จากนั้น นายกฯ ขึ้นรถยกสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ) สำรวจสภาพความเสียหายจากน้ำท่วมภายในวัด โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การมาเยี่ยมประชาชนครั้งนี้เพราะเห็นใจที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอะไรที่รัฐบาลทำได้ก็พยายามรีบทำก่อน ตนเข้าใจประชาชนที่ต้องอยู่กับน้ำในระยะเวลาหนึ่ง แต่เดี๋ยวสถานการณ์ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น ตอนนี้ก็ได้สั่งการให้สูบน้ำในจุดที่สามารถทำได้ และดีใจที่ระดับน้ำเริ่มลดลง

จากนั้น นายกฯ เข้าสักการะพระสุวรรณมงคลมหามุนี ซึ่งเป็นองค์พระใหญ่ประจำวัดพิกุลทอง เพื่อสำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯไม่ได้มีการแจงถุงยังชีพให้ชาวบ้าน คาดว่าเนื่องจากอยู่ในช่วง กฎเหล็ก 180 วันของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก
“ประธานกกต.” ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเลือกสว.ราชบุรี จนท.ปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด
บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ
“อ.ปานเทพ” เปิดผลวิจัยสหรัฐฯ-แคนาดา พบกัญชา ใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น