No data was found

ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยขับเคลื่อน Phuket Sandbox ด้วยความมั่นคงภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มแข็ง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยขับเคลื่อน Phuket Sandbox ด้วยความมั่นคงภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มแข็ง

วันที่ 21 ก.ค. 2564 ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox หรือศูนย์แจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมออกรายการผู้ว่าฯภูเก็ตรายงานประชาชน ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต (สวท.ภูเก็ต) โดยมีการพูดคุยถึงประเด็นการขับเคลื่อน Phuket Sandbox และการยกระดับมาตรการเข้มการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระยะนี้

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการขับเคลื่อน Phuket Sandbox ตลอด 20 วัน ที่ผ่านมา มีความเชื่อมั่นความพร้อมในการขับเคลื่อนเดินหน้าอย่างเข้มแข็งภายใต้มาตรการต่างๆ ที่ทางจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานต่างๆ ในการดำเนินงาน Phuket Sandbox โดยมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox ซึ่งมีการประชุมติดตามการดำเนินงานเป็นประจำทุกวัน พร้อมกับรายงานอุปสรรคปัญหาต่างๆ ให้ส่วนกลางและ ศบค.รับทราบ เพื่อร่วมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ Phuket Sandbox มั่นคงยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของปัญหาอุปสรรคที่พบในขณะนี้ คือการออก COE จากต้นทางรวมถึงการทำประกันของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาภายใต้โครงการ Phuket Sandbox โดยมีเงื่อนไขของวงเงินประกันรวมไม่ต่ำกว่า 1แสนดอลลาร์สหรัฐ และนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ Phuket Sandbox อย่างเคร่งครัด หากตั้งใจฝ่าฝืนหรือกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย


นอกจากนี้ ในส่วนของการยกระดับมาตรการเข้มการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และในช่วงเวลา 23.00-04.00 น. ของคืนที่ผ่านมา มีผู้ตกค้างจำนวนไม่มากถือว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามมาตรการยกระดับของจังหวัดภูเก็ต และเชื่อมั่นว่าภายในช่วง 2 สัปดาห์นี้ หากประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด สถานการณ์ต่างๆก็คงจะคลี่คลายลง

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น