No data was found

หนึ่งเดียวในเมืองไทยเล่นดนตรีกล่อมคนฉีดวัคซีนต้านโควิดที่เมืองคอน

กดติดตาม TOP NEWS

หนึ่งเดียวในเมืองไทยดนตรีกล่อมฉีดวัคซีนต้านโควิดที่เมืองคอน -นายก อบจ.เผยได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก 3,800 โด๊ส-พร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายนักดนตรีจิตอาสากล่อมฉีดโควิด-ผู้ว่า ฯเมืองคอนปิดการดนตรีเฟสแรกมอบเกียรติบัตรให้นักดนตรีจิตอาสา-เตรียมเริ่มทำการแสดงในเฟสต่อ ๆ ไป

วันที่ 21 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 น. ติดเชื้อรายใหม่ : 72 ราย (ในจังหวัด 48ราย รับจาก กทม./ปริมณฑล 24 ราย) ติดเชื้อสะสม : 2,366ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล : 799 ราย (ในจังหวัด 430 มาจาก กทม./ปริมณฑล 369 ราย) รักษาหายแล้วสะสม : 1,689 ราย เสียชีวิตสะสม : 26 ราย  ที่โรงละครศาลาประชุมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดของ รพ.มหาราช ยังคงให้บริหารฉีดวัคซีนวัคซีนอย่างต่อเนื่องทุกวัน แม้บุคลากรทางการแพทย์จะปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักต่อเนื่องเกือบ 4 เดือน จนจังหวัดนครศรีธรรมราชเกรงว่าบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะเกิด เหนื่อย อ่อนล้า และภาวะเครียดอาจจะนำไปสู่การตัดสินใจกระทำในสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ได้เหมือนหลาย ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง ผศ.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ประธานชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้จัดทำโครงการ “ดนตรีจิตอาสา ร่วมพัฒนาสังคม” ขึ้นและขออนุญาตินำกลุ่มนักดนตรีจิตอาสามาทำการแสดงดนตรีเพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลายเริ่มจากวันที่ 9 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยในแต่ละวันจะมีนักดนตรีจากวงต่าง ๆ รวม 28 วงรวมประมาณ 65 ชีวิตสลับสับเปลี่ยนขึ้นแสดงและบรรเลงดนตรีต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยบางช่วงที่แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่หรือสื่อมวลชนว่างก็จะขึ้นเวทีร่วมแจมโรงเพลงหรือเล่นดนตรีด้วย สร้างสีสวันต์ บรรยากาศ และรอยยิ้มให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมมั้งประชาชนที่มาขอรับการฉีดวัคซีนได้เป็นอย่างดี


ซึ่งในช่วงเที่ยงของวันเดียวกันนี้ (21 ก.ค.) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนรวมมั้งให้กำลังใจกับกลุ่มนักดนตรีจิตอาสาที่มาร่วมแสดงและขับกล่อมดนตรีและเสียงเพลงภายในอาคารชั้นลบ่างโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช โดยนางกนกพร เดชเดโช ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงขับกล่อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนผู้มารอรับการฉีดวัคซีนอย่างไพเราะ 3 เพลงรวด จากนั้นนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีขับร้องเพลง “ หัวใจละเหี่ย” ของมาลีฮวนน่า ท่ามกลางความตลึงของคนที่ได้รับฟังและตบมือให้อย่างพร้อมเพรียง เพราะไม่คิดว่าผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จะร้องเพลงได้ไพเราะเหมือนมืออาชีพได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งทุกเพลงมี ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง เป็นมือกล่องระดับมืออาชีพเช่นเดียวกัน


หลังจากนั้นนายไกรศร ได้มอบเกียรติบัตรให้กับนักดนตรีจิตอาสาทุกคนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและขอบคุณที่มาช่วยเหลือโดยไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ และเป็นการปิดการแสดงดนตรีในเฟสนี้เป็นวันสุดท้าย โดยอีกไม่กี่วันทั้งหมดจะกลับมาแสดงดนตรีกล่อมบุคลากรทางการแพทย์ที่มาให้บริการฉีดวัคซีนต้านโควิดและประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนในเฟสต่อ ๆ ไป ส่วนนางกนกพร เดชเดโช ได้มอบยาเม็ดฟ้าทะลายโจรสู้โควิดให้กับนายไกรศร นักดนตรีและสื่อมวลชนทุกคนด้วย

นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในการแสดงดนตรีในเฟสแรก 12 วันแม้จะเป็นการแสดงดนตรีจิตอาสาแต่ก็มีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งเครื่องดนตรี พนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยทาง ผศ.ฆนัท ธาตุทอง ประธานชมรม ฯและคณะกรรมการชมรมต้องควักเงินส่วนตัวมาเป็นค่าใช้จ่ายทุกวัน ซึ่งประธานและคณะกรรมการชมรมไม่สามารถที่จะรับภาระค่าใช้จ่ายต่อไปได้ จึงขอยุติการแสดงดนตรีเอาไว้ก่อน และจะออกไปรวบรวมเงินจากพรรคพวกเพื่อนฝูงมาเป็นค่าใช้จ่ายและจะกลับมาเลานดนตรีกันต่อในเฟส 2 เฟส 3 และเฟสต่อ ๆ ไป เพราะการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชในจุดนี้คงจะมีต่อไปอีกหลายเดือน คาดว่าทางชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราชจัดจัดการแสดงดนตรีเป็นเฟส ๆ ละ 10 วัน สำหรับคนรายใจดี เศรษฐีใจบุญที่ต้องการสนับสนุนโครงการ “ดนตรีจิตอาสา ร่วมพัฒนาสังคม” เพื่อแสดงขับกล่อมบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในกิจกรรมการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราช ในโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช ร่วมสนับสนุนได้ที่ชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง โทร.081-9425893 นายมีเกียรติ อ้นทอง โทร.0945399619 และนายไพฑูรย์ อินทศิลา โทร.081-6761299


ทางด้านนางกนกพร เดชเดโช “นายกเจ้ต้อย” นายก อบจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากการที่ อบจ.นครศรีธรรมราช ได้จองวัคซีน “ชิโนฟาร์ม”ไปกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และได้รับการจัดสรรมาให้ อบจ.นครศรีธรรมราชในลอตแรก 3,800 โด๊ส ซึ่งทาง อบจ.นครศรีธรรมราช จะนำมาบริหารจัดการฉีดให้กับบุคลากรด้านหน้าและประชาชนกลุ่มเสี่ยง โดยจะทำการฉีดในโรงละควร อบจ.นครศรีธรรมราช โดย รพ.มหาราช ส่วนจะเริ่มฉีดได้วันใดนั้นทาง อบจ.จะพารณาและเรียนแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ส่วนโครงการ “ดนตรีจิตอาสา ร่วมพัฒนาสังคม”ที่มาแสดงขับกล่อมบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนภายในโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช ตนคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญลำเป็นอย่างมาก และอาจจะมีแห่งเดียวในประเทศไทยหรือในโลกก็ได้ ตนและพิจารณาจัดหางบประมาณมาสนับสนุนโครงการนี้อย่างเป็นทางการด้วย จึงขอให้ทางชมรมนักดนตรียื่นเสนอโครงการมาที่ อบจ.นครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาจัดสรรงบประมาณสนับสนุนต่อไป.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น