No data was found

ชาวนาสุดช้ำ พนังกั้นลำชีแตก นาข้าวจมน้ำเสียหายกว่า 2 หมื่นไร่

กดติดตาม TOP NEWS

กาฬสินธุ์ พนังลำชีแตกยาวกว่า 50 เมตร เบื้องต้นนาข้าวและพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 20,000 ไร่ 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน 1,017 ครัวเรือน ทุกภาคส่วนระดมสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 17 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ที่ว่าการอำเภอฆ้องชัย นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมร่วมกับ นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ และส่วนราชการระดับอำเภอและจังหวัด หลังได้รับรายงานด่วนพนังกั้นแม่น้ำชีแตก จุด กม.6 ซึ่งทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรใน 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน ของ อ.ฆ้องชัย ซึ่งได้มีการอพยพผู้คนมาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

ขณะที่นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นี้ได้สั่งการให้เปิดศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยพิบัติทางน้ำ จัดตั้งศูนย์อพยพ และ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติทางน้ำ ซึ่งมี เจ้าหน้าที่ของกู้ภัยเต็กก่าจีโหงวเกาะ ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังได้รับเมตตาจากผู้ใจบุญนำสิ่งของมามอบให้อย่างไม่ขาดสาย ขณะที่วัดพุทธาวาส ภูสิงห์ ได้เร่งคัดแยกสิ่งของจากงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะฯ ปีที่ 18 มามอบให้กับผู้ประสบภัย

นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า พนังเริ่มแตกตั้งแต่เวลา 20.00 น. ตั้งแต่คืนวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้ต้องเร่งระดมส่วนงานที่เกี่ยวข้องอุดกั้นพนังที่ขาดชำรุดให้เร็วที่สุด รวมถึงการอพยพผู้คนมาในที่ปลอดภัย ซึ่งทางอำเภอได้จัดเตรียมเพิ่มอีก 3 จุด ประกอบด้วยหอประชุมอำเภอฆ้องชัย ลานข้าว ต.รุ่งเรือง และลานข้าว ป.รุ่งเรือง และการจัดตั้งโรงเประกอบเลี้ยง ดูแลผู้ประสบภัย ที่บ้านนายสมคิด ชนะบุญ นายก อบต.ลำชี การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง ที่โรงพยาบาลฆ้องชัย และวัดโนนเปือย อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำยังเพิ่มสูงขึ้นซึ่งสิ่งแรกจะต้องดำเนินการคือการเร่งซ่อมพนังให้เร็วที่สุด.

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น