No data was found

แม่ค้าไม่ทน แจ้งหมิ่นประมาทเจ้าของตลาด ปมถูกด่า-ติดป้ายประจาน เหตุไม่เปิดร้านขายแต่เช้า

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าไม่ทน แจ้งหมิ่นประมาทเจ้าของตลาด ปมถูกด่า-ติดป้ายประจาน เหตุไม่เปิดร้านขายแต่เช้า

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้งความจาก นายพัฒนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี พ่อค้าขายอาหารทะเลสด ตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง กรณีทางเจ้าของตลาดสดได้นำป้ายที่มีข้อความว่า “บุคคล อันตราย ใครโดนหลอกให้เช่า ระวังโดนทำลายทางโซเชียล” และยังติดแผ่นข้อความอีกแผ่นมีใจความว่า “ห้ามเอาออก จนกว่าจะย้ายออก และ ถ้าทำลายบ้านให้เสียหายมากกว่าเดิม ก็จะโดนกระหน่ำทางโซเชียล เพราะได้ถ่ายภาพไว้แล้ว” ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหาย

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.มานิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเล ได้ให้การว่า ตนเองกับภรรยาได้มาเช่าล็อกเป็นห้องเช่าขายของในตลาดแห่งนี้ มีการทำสัญญาเช่าเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 6 เดือน โดยแจ้งว่าจะขายอาหารทะเลสด จะเปิดร้านตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป แต่หลังจากที่เปิดร้านมาประมาณ 2 เดือน ปรากฎว่า ทางป้าเจ้าของตลาด ได้มาต่อว่า เริ่มจากให้ขายทั้งวัน แต่ทางตนเองทำไม่ได้ เพราะไม่คุ้มค่าจ้างลูกจ้าง จึงเปิดเฉพาะช่วงเย็น สร้างความไม่พอใจต่อเจ้าของตลาด จึงมาต่อว่าและบังคับให้เปิดขายทั้งวัน ช่วงแรกที่มีการมาต่อว่าตนก็เคยปรับตามที่เค้าบอก หลังๆ มาตนก็ไม่ทำตามได้จึงสร้างความไม่พอใจ มีการมายืนด่าหน้าร้านหลายตนหลายครั้ง จนทำให้ลูกค้าไม่กล้าเข้าร้าน ซึ่งได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งวันนี้ได้นำป้ายมาติดที่หน้าร้านทำให้ตนรับไม่ได้ จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท

น.ส.มานิตา ยังบอกอีกว่า นับเป็นเจ้าของตลาดที่แปลกมาก ซึ่งความจริงผู้เช่าจ่ายเงินค่าเช่าตรงตามกำหนด จะขายหรือหยุด ก็เป็นสิทธิ์ของผู้เช่า พอขายอาหารทะเลสด มีกุ้งมังกรที่ยังขายไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเลี้ยงไว้ ก็ถูกห้าม จนไม่อยากมีปัญหาจึงเลิกขาย แล้วยังห้ามขายทางออนไลน์ บอกว่าถ้าขายทางออนไลน์ให้ไปขายที่บ้าน ที่ผ่านมามีผู้เช่ารายอื่นเจอสถานการณ์เดียวกับตนเอง จนต้องออกไป ก็ไม่ทราบว่าเจ้าของตลาดคิดอย่างไร ถึงทำแบบนี้ จึงจำเป็นต้องปกป้องตัวเองด้วยการแจ้งความ เพราะสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของร้าน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ เตรียมเรียกทางเจ้าของตลาดที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และ จะดำเนินการตามพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น