No data was found

เจ้าของตลาดพิริยะ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ สมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของตลาดสดพิริยะ ตลาดค้าส่ง ค้าปลีก มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา จุดยางเอน-เนินตองเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เวลา17.30น. 18ก.ค.2565 ที่ ตลาดสดพิริยะ  ริมถนนสายมาบเอียง-แหลมฉบัง ติดกับปั๊ม ปตท.เขาชี-ปิ่นทอง หมู่4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา คุณสมพร พิริยะภาพสกุล เจ้าของตลาดสดพิริยะ ได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุดปฐมพยาบาลและอุปกรณ์ทำบาดแผล สำหรับช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น เช่น ผ้าทำแผล (ผ้าก๊อซ) ขนาดต่างๆ ผ้ายืด น้ำยาล้างแผล แอลกอฮอล์ น้ำเกลือ และอื่นๆอีกมูลค่ากว่า 10,000 บาท มอบให้กับทางอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา จุดยางเอน-เนินตอง โดยมีนายชาญชัย เกิดทวีพันธ์ อาสาสมัคร หัวหน้าจุดยางเอน มาเป็นตัวแทนรับมอบอุปกรณ์การปฐมพยาบาลในครั้งนี้ เพื่อที่จะได้นำอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้มาไปไว้ในรถกู้ภัยของอาสาสมัครตามจุดในพื้นที่ตำบลบ่อวิน ตำบลหนองขาม ตำบลเขาคันทรง เพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจนได้บาดเจ็บ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์ที่ทางเจ้าของตลาดพิริยะ ได้นำอุปกรณ์ปฐมพยาบาลมามอบให้ในครั้งนี้

ทั้งนี้ ทางคุณสมพร พิริยะภาพสกุล เจ้าของตลาดสดพิริยะ ได้เล็งเห็นว่า ปัจจุบันนี้ทางอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในพื้นที่อำเภอศรีราชา ยังขาดอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ ขณะที่มีปริมาณอุบัติเหตุในพื้นที่ได้เกิดมากขึ้น การสัญจรไปมาบนท้องถนนก็เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยครั้ง และอุปกรณ์การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่จำเป็นในการเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บให้ทันเวลา มีไม่เพียงพอต่อการออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในบางครั้ง จึงได้นำอุปกรณ์การปฐมพยาบาลที่จำเป็นมามอบให้กับทาง อาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา จุดยางเอน-เนินตอง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการมอบอุปกรณ์การปฐมพยาบาลเบื้องต้นนี้ตนเองจะมอบให้กับทางอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา จุดยางเอน-เนินตอง เป็นประจำทุก 2 เดือน

โดยที่ตลาดสดพิริยะจะเปิดจำหน่ายสินค้าทั้ง ของสด ของแห้ง ผัก ผลไม้ ทุกวันโดยมีลานจอดรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไว้รองรับผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดนับ 100คัน  และทางตลาดสดพิริยะ ยังจัดให้มีบรรยากาศ แบบลานนั่งชิล จุดเช็กอินแห่งใหม่ ไม่ไกลจากวัดเขาตะแบก ในช่วงเย็น ของทุกวัน แวะมานั่งพักผ่อนทานอาหาร ที่ลานนั่งชิลของตลาดสดพิริยะกันได้ และในตอนนี้ทางตลาดสดพิริยะ ยังได้แจกคูปองเงินสดสำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าทุอย่างภายในตลาดสดพิริยะ สูงสุด 100 บาท โดยจะเริ่มแจกตั้งแต่ 17.30 เป็นต้นไป ทุกวัน ใครเคยมาแล้ว ก็มาอีกได้นะคะ แจกทุกวันตั้งแต่วันที่ 1 กค.- 31กค.นี้นะค้า แจกจริง แจกฟรี ทั้งเดือน ห้องน้ำสะอาด บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย ของถูกทั้ง หมู ไก่ ผักสด ต้องที่ตลาดสดพิริยะ ริมถนนสายมาบเอียง-แหลมฉบัง ติดกับปั๊ม ปตท.เขาชี-ปิ่นทอง

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น