No data was found

“ครูอะไหล่” ถวายภาพสีน้ำแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ เผยความนัย สุดตื้นตันได้รับเข็มพระราชทาน

จุดไฟและกำลังใจ "ครูอะไหล่" รับเข็มพระราชทานจาก "กรมสมเด็จพระเทพฯ" หลังได้ยินประชาชนรอ รับเสด็จฯ เปร่งเสียง "ทรงพระเจริญ" ทำให้มีพลังกลับไปวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ Street Art King Bhumibol

เมื่อวันเสาร์ ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา “ครูอะไหล่” ชวัส จำปาแสน หัวหน้าทีม Street Art King Bhumibol ได้เดินทางไปยัง วัดไชโยวรวิหาร จ.อ่างทอง เนื่องจากได้รับเลือกเป็นทีมงานที่จะบูรณะภาพวาดภายในผนังโบสถ์ ที่มีอายุการวาดยาวนาน 127 ปี โดยฝีมือช่างหลวง สมัยรัชกาล ที่ 5 ซึ่งเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา และจะทำการบูรณะปฏิสังขรณ์ ให้กลับมาสวยงามสมบูรณ์แบบภายในปีนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ครูอะไหล่” เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกภูมิใจมาก ได้รับเหรียญพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ วัดไชโยวรวิหาร จ.อ่างทอง ภายหลังได้เข้าร่วมเป็นคณะทำงาน บูรณะปฏิสังขรณ์ ภาพวาดเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ในขณะที่วัดไชโยวรวิหาร สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4

“ผมได้ถวายภาพสีน้ำแนวภาพประกอบซึ่งเป็นภาพในหลวงรัชกาลที่9 เคียงข้างพระองค์ท่าน เป็นภาพที่สื่อความหมายและทำให้เกิดภาพทรงจำย้อนกลับไปสมัยพระองค์ยังคงพระเยาว์ ”

 

 

วันนี้ผมรับพลังใจมากับผู้หลักผู้ใหญ่และพ่อแม่พี่น้องที่มาเฝ้าเสด็จฯ เพียงแค่ผมได้ยินคำสั้นๆว่าที่มาจากทุกท่านถวายให้แด่พระองค์ท่านว่า “ทรงพระเจริญ” ก็จุดไฟและกำลังใจผมได้มากๆ จนเสร็จงาน ก็รีบวิ่งไปขึ้นรถ กลับไปทำงาน #สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล ที่หัวหินต่อให้สวยงามที่สุดให้ได้ครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ
“พิมพ์ภัทรา” เผยเริ่มขน "กากแคดเมียม" 4 พันตัน ออกจากชลบุรีแล้ว มั่นใจเสร็จทันตามกำหนดการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น