No data was found

สุดระทึก “พนังกั้นน้ำชีขาด” สั่งอพยพประชาชนกลางดึก

กดติดตาม TOP NEWS

กาฬสินธุ์ ระทึก "พนังกั้นน้ำชีขาด" สั่งอพยพประชาชนกลางดึก

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพนังกั้นน้ำชีบริเวณ กม.ที่ 6 บ้านสะดำสี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์เกิดทรุดตัวและขาดเป็นทางยาวกว่า 15 เมตร ทำให้มวลน้ำได้ไหลทะลักลงไปพื้นที่ด้านล่าง ซึ่งจะส่งผลกระทบให้พื้นที่นาข้าว และบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ ต.ลำชี ต.ฆ้องชัยพัฒนา อ.ฆ้องชัย และ ต.เจ้าท่า ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังเกิดเหตุนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอฆ้องชัย ร่วมกับจ่าเอกประสงค์ จันทร์กระจ่าง ป้องกันจังหวัดกาฬสินธุ์ลงพื้น นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.กำลังทหาร เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม แขวงทางหลวง ทางหลวงชนบท ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเสียงตามสายให้ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง อพยพสัตว์เลี้ยง และพาครอบครัวไปยังที่ปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงไว้ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอฆ้องชัย พร้อมกับระดมเครื่องจักรเข้าปิดบริเวณที่ขาด แต่เนื่องจากกระแสน้ำแรงและมืดจึงยังไม่สามารถปิดรอยได้

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะมีบ้านเรือนประชาได้รับผลกระทบประกอบด้วย บ้านโนนแดง หมู่ 1,หมู่ 2 บ้านสะดำศรี หมู่ 8, บ้านวังยางหมู่ 5, บ้านกุดเชือม หมู่ 3, บ้านหนองหวาย หมู่ 4, บ้านหนองคล้า หมู่ 7, บ้านท่าเยี่ยม หมู่ 7 ของตำบลลำชี ส่วนตำบลฆ้องชัยทั้งตำบล และบางส่วนตำบลธัญญา, ตำบลเจ้าท่า ของ อ.กมลาไสย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น