No data was found

“ไต้ฝุ่น โนรู” เข้าสู่เวียดนาม ทำฝนถล่ม-ลมแรง ทางการสั่งอพยพ ปชช.กว่า 2 แสนคน

กดติดตาม TOP NEWS

"ไต้ฝุ่น โนรู" เข้าสู่เวียดนามวันนี้ ทำให้เกิดลมแรง-ฝนตกหนัก-ดินถล่ม ทางการสั่งอพยพ ปชช.กว่า 2 แสนคน

กรมอุตุนิยมวิทยาเวียดนามรายงาน พายุไต้ฝุ่นโนรูทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนัก อีกทั้งทำให้เกิดดินถล่มตามแนวชายฝั่งของเวียดนามเช้านี้ โดยตำแหน่งศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นโนรูเมื่อเวลา 4.00 นาฬิกาของเช้าวันนี้ อยู่ระหว่างเมืองดานังและกว๋างนาม โดยมีความเร็วลมอยู่ที่ 103 -117 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ในเมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของเวียดนาม ลมกำลังแรงได้ทำให้อาคารสูงสั่นสะเทือน ต้นไม้ถูกโค่น ร้านค้าและโรงแรมทั้งหมดถูกปิด ขณะที่ประชาชนถูกห้ามไม่ให้ออกไปตามท้องถนน ส่วนในจังหวัดกว๋างจิ ซึ่งอยู่ติดชายฝั่ง หลังคาของบ้านเรือนกว่า 300 หลังถูกพัดปลิวเมื่อวานนี้ ด้านเมืองเว้ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง ต้นไม้ก็ถูกพัดโค่นเช่นกัน

จากอิทธิ พลของพายุ ทำให้เจ้าหน้าที่สั่งอพยพประชาชน ประมาณ 2 แสน 6 หมื่นคน ไปสู่ที่พักพิงชั่วคราว ในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างฮอยอัน ประชาชนต้องอพยพมารวมกันที่โรงเรียนประถม ในขณะที่สนามบินในหลายเมืองถูกสั่งปิด เช่นเดียวกับโรงเรียน และสถานที่ราชการในหลายจังหวัด ส่วนทางการได้ระดมกำลังทหารประมาณ 4 หมื่นนายและอาสาสมัคร 2 แสนนาย พร้อมกับยานเกราะและเรือรบ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปฏิบัติการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์

ทั้งนี้ตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยไต้ฝุ่นร่วมในฮาวาย คาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นโนรู จะเป็นไต้ฝุ่นลูกใหญ่ลำดับที่ 6 ที่โจมตีเวียดนามตั้งแต่ปี1945 โดยกรมอุตุนิยมวิทยาเวียดนามคาดว่า ความเร็วลมของไต้ฝุ่นโนรูอาจสูงถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งมีกำลังเท่ากับไต้ฝุ่นช้างสาร ที่พัดถล่มเมืองดานังในปี 2006 และทำให้มีผู้เสียชีวิต 76 ราย และเมื่อต้นสัปดาห์ไต้ฝุ่นโนรู ได้พัดถล่มฟิลิปปินส์ไปก่อนหน้า ทำให้มีคนเสียชีวิต 6 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น