No data was found

“ความสุขประโยชน์ส่วนรวม” สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล รพ.หัวหิน เป็นที่สุดในทุกด้าน

กดติดตาม TOP NEWS

สูงที่สุด ใหญ่ที่สุดในโลก พระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ ๙ มองเห็นได้แต่ไกลแม้กระทั่งอยู่ในทะเลอ่าวไทย ถูกวาดขึ้นบนผนังตึก โรงพยาบาลหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

“สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธามหาราชาภูมิพล” ลำดับที่14 ที่โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เริ่มขึ้นแล้ว ครูอะไหล่และทีมงานสตรีทอาร์ต เร่งมือวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์บนกำแพงอาคารสูง กว่า50เมตร ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ พร้อมส่งมอบให้พี่น้องชาวอำเภอหัวหิน 21 ตุลาคมนี้

ถือว่าเป็นที่สุดในทุกๆด้าน สำหรับภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ลำดับที่ 14 สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล “ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” วาดบนกำแพงอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 โรงพยาบาลหัวหิน โดย ครูอะไหล่ ชวัส จำปาแสน ศิลปินผู้ริเริ่มโครงการและทีมงานเริ่มวาดตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับแนวความคิดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ลำดับที่ 14 มีชื่อว่า “ความสุขประโยชน์ส่วนรวม” ครูอะไหล่ อธิบายแนวคิดว่า การจะมีความสุขจากการทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมนั้น จิตใจต้องมีความเมตตากรุณา พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 แม้พระองค์ท่านจะมีพระนามลำลองว่า “เล็ก” หรือ “พระองค์เล็ก” แต่น้ำพระทัยยิ่งใหญ่มหาศาล พระองค์จึงมีพระวรกายใหญ่เท่าฟ้า สูงเหนือเมฆขึ้นไป ส่องแสงสว่างเหมือนพระอาทิตย์ เป็นแสงสว่างของพสกนิกร และเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยทุกคน

พระบรมสาทิสลักษณ์ดังกล่าว เป็นภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงแย้มพระสรวล ถือแก้วน้ำเปล่าโทนสีและการออกแบบภาพ เมื่อเห็น ทำให้เกิดความสุข สบายใจ และเพื่อให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลหัวหินได้มองเห็นพระองค์ท่านแล้วมีความสุข มองโลกในแง่ดี ตรงกับพระราชดำรัส ความว่า “ทำงานกับฉัน ฉันไม่มีอะไรจะให้ นอกจากการมีความสุขร่วมกัน ในการทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่น”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับความเป็นที่สุดในทุกๆด้าน ของสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่โรงพยาบาลหัวหิน มีตั้งแต่ ความยากในการวาดภาพครั้งนี้ จะเป็นการวาดบนผนังอาคารสูง 13 ชั้น ในรูปแบบที่เรียกว่ามูรัล อาร์ต (Mural Art) ตัวภาพหันหน้าไปยังอ่าวไทย เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสูงกว่า70เมตร กว้าง20เมตร

ความเป็นที่สุดต่อมาคือ ด้วยผนังที่สูงและใหญ่ต้องใช้กระเช้าที่เรียกว่า “กอนโดลา” ขึ้นไป อีกทั้งทีมงานทุกคนจะต้องติดตั้งอุปกรณ์เซฟตี้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ รวมไปถึงการใช้สีที่มากกว่า สตรีทอาร์ตทุกครั้งที่ผ่านมา

และ เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมองเห็นได้แต่ไกลแม้กระทั่งอยู่ในทะเลอ่าวไทย

 

 

 

สำหรับการตื่นตัวรับรู้ของพี่น้องชาว อำเภอหัวหิน หลังโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เดินทางมาถึง พี่น้องชาวอำเภอหัวหิน รวมไปถึงพนักงานในโรงพยาบาล ต่างเดินทางมาชมการวาดภาพ บางคนนำสิ่งของอาหารน้ำดื่ม รวมไปถึงนำเงินมาบริจาคจุดตั้งโต๊ะโครงการยังมีเราโดยสำนักข่าว Top New อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น