No data was found

MEA ห่วงความปลอดภัยปชช. มอบเครื่องตรวจไฟฟ้ารั่วแก่กทม.

กดติดตาม TOP NEWS

การไฟฟ้านครหลวง มอบเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ ให้กับกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 เครื่อง เพื่อนำไปใช้ในเขตที่ประสบภัยน้ำท่วม สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

วันที่ 12 ต.ค. 65 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าพบ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบเครื่องตรวจไฟฟ้ารั่ว จากการไฟฟ้านครหลวง 100 เครื่อง เพื่อนำไปใช้สร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่บริการที่ประสบเหตุในสถานการณ์อุทกภัย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากอันตรายไฟฟ้ารั่ว ที่สามารถตรวจสอบไฟฟ้ารั่วในน้ำเบื้องต้น

 

 

โดย MEA ได้วางมาตรการรองรับความปลอดภัยด้านระบบไฟฟ้าในสถานการณ์อุทกภัย ตามนโยบายของรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีการพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยในการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึง MEA ทั้ง 18 เขต ยังดูแลสร้างความมั่นคงด้านระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการความร่วมมือ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ประชาชนจิตอาสา ระดมสรรพกำลังในการเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้ในทันที และพร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขอบคุณผู้ว่าการ MEA ที่ได้มอบเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ สถานการณ์น้ำท่วม มีความอันตรายจากกระแสไฟฟ้า ทำให้หลายส่วนได้รับความเสียหาย อุปกรณ์ที่มอบให้จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมา ก็จะไม่ได้รับอันตราย

 

 

 

สำหรับเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ จะสามารถตรวจได้ในระยะ 180 เซนติเมตร ตัวด้ามจับทำจากท่อพีวีซีฉนวนกันไฟรั่ว มีสวิตช์ไฟฟ้าใช้ในการเปิด-ปิด ใช้พลังงานจากถ่านคาร์บอนซิงค์ ด้ามจับมี QR code สแกนวิธีใช้ และมีอายุการใช้งาน 1 สัปดาห์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สธ. เคลื่อนไหว หลัง "หลวงปู่ตรัยฯ" ใช้หม้อครอบหัวรักษาคน เข้าข่ายทำผิดหลายข้อหา
"อุ๊งอิ๊ง" ตั้ง "ชูศักดิ์-ภูมิธรรม-สุรพงษ์-พวงเพ็ชร" นั่งที่ปรึกษาคกก.ตรวจสอบสก.เพื่อไทยเพิ่ม
สายมูล้นวัด แห่งขอพร ส่องเลขเด็ด “อากงเห้งเจีย”วัดถ้ำเขาชะอางค์
"กรมราชทัณฑ์" แจงไทม์ไลน์ "บุ้ง" ก่อนเสียชีวิต โดนสื่อซักหนัก ช่วงวิกฤตสัญญาณชีพอ่อน
แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น