logo

“นายใหญ่” โฉ่งฉ่างจุ้น “เมียนมา” ข้าว10 ปีหม่ำได้ “รัฐบาล” โดนถล่มเต็มเปา

การทูตกับ "เมียนมา" ยุค "บิ๊กตู่" เหนือชั้นกว่ายุค "ทักษิณ" ชอบทำตัวเป็นข่าวโฉ่งฉ่าง "มือขวานายใหญ่" กริ้วหนักขู่ฟ้องปิดปาก ปมข้าว 10 ปีหม่ำได้ รัฐบาลโดนฝ่ายตรงข้ามรุมถล่มเต็มเปา

TOP News รายงานข่าว ไม่ลับลวงพรางอีกต่อไป ในที่สุด “อุ๊งอิ๊ง” แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาว “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี นายใหญ่เพื่อไทยสารภาพแล้วว่าคุณพ่อนายใหญ่เพื่อไทย ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวคุยกับ “ชนกลุ่มน้อย” ที่กำลังจับอาวุธห้ำหั่นสู้รบกับ “รัฐบาลทหารเมียนมา” จริง ๆ พร้อมกับปกป้องพ่อว่า เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ห่วงใยบ้านเมืองอยู่เสมอแม้ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรก็อยากช่วย

ข่าวที่น่าสนใจ

การทูตกับ “เมียนมา” ยุค “บิ๊กตู่” เหนือชั้นกว่ายุค “ทักษิณ” ชอบทำตัวเป็นข่าวโฉ่งฉ่าง

แต่ในสายต่าง “รัฐบาลทหารเมียนมา” มองว่า หวังดีประสงค์ร้าย จึงปล่อย “โฆษกรัฐบาลทหาร” ออกมาปรามว่าอย่าหาทำ แม้จะทำก็ควรทำแบบเงียบ ๆ ไม่ใช่โฉ่งฉาง ผิดกับสมัย “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี เหลี่ยมคูทางการทูตเหนือชั้นกว่าหลายขุม ขณะนั้นราวเดือนกรกฏาคมปีก่อน “ดอน ปรมัตถ์วินัย” อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศ ได้โอกาสทองจับเข่าคุยกับ “ออง ซาน ซู จี” เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศคนเดียวในโลกก็ว่าได้ ที่ได้พบ “ซู จี” ซึ่งๆหน้าตัวเป็น ๆ นักการทูตหรือผู้นำทั่วโลกขอพบกลับถูก “พลเอกมิน อ่อง หล่าย” ไล่ตะเพิด เฉกเช่นเพื่อนซี้นายใหญ่ “ฮุน เซน” ประธานองคมนตรีกัมพูชา ที่เพิ่งถูกปฏิเสธหน้าแตกหมอไม่รับเย็บ

“นายใหญ่”กับเพื่อนซี้ “ฮุน เซน” ใช้การทูตโฉ่งฉ่างชอบทำตัวให้เป็นข่าว จนทำให้ “รัฐบาลทหารเมียนมา” หลอกด่าว่า “ไทยกับเมียนมา มีความสัมพันธ์อันดีกันมา มีความร่วมมือครอบคลุมทุกด้าน ดังนั้นหากมีใครไปพัวพัน กระตุ้น สนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่มุ่งทำลายประเทศเมียนมา ถือว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะ และไม่ควรทำ” กระแทก “นายใหญ่” เต็มเปา ขนาดกูรูความมั่นคงและต่างประเทศต่างหวั่นเกรงว่าการเข้ามาของ “นายใหญ่” รังแต่จะทำให้ปัญหาที่ซับซ้อนอยู่แล้วซับซ้อนเข้าไปอีก ดังนั้นนายใหญ่ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ เลิกทำตัวโจ่งฉ่างแต่ควรเดินเกมใต้ดินทั้งทางการทูตและความมั่นคงแบบเงียบน่าจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะกระทบชิ่งต่อรัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี จะวางตัวลำบากถูกถล่มว่าเอียงข้างใดข้างหนึ่ง เหมือนเคยปากไวประนาฌสงครามระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์และกลุ่มฮามาส

“มือขวานายใหญ่” กริ้วหนักขู่ฟ้องปิดปาก

อีกเรื่องที่รัฐบาลกำลังโดนถล่มเต็มเปา เพราะดันเป็นประเด็นเดือดที่เข้าทางคู่ปรับเก่า “เพื่อไทย” ต้นตำรับ “มือปราบจำนำข้าว” หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี ผู้มีส่วนทำให้ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องระหกระเหินอยู่ต่างแดนจากคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว “มือปราบจำนำข้าว” ออกมาท้า “ภูมิธรรม เวชยชัย” รองนายกรัฐมนตรี มือขวานายใหญ่ไปเปิดโกดังพิสูจน์ข้าว 10ปียังกินได้จริงและเป็นข้าวจริงยุคยิ่งลักษณ์ใช่หรือไม่ พร้อมท้าดีเบตโทรโข่งรัฐบาล “ชัย วัชรงค์” บอดี้การ์ดรัฐบาล แบบไม่กล้วหน้าแหกกลางรายการ “ท็อปนิวส์”

“หมอวรงค์” ปักใจเชื่อว่ากระสอบข้าวในโกงดังที่ “มือขวานายใหญ่” ไปหม่ำโชว์ ไม่น่าใช่ข้าวในโครงการจำนำข้าวเมื่อ 10ปีก่อนโน้น ทำ “มือขวานายใหญ่” กริ้วหนักถึงกับขู่จะฟ้องปิดปาก เพราะรับไม่ได้กับข้อเท็จจริงในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งเรื่องไม่ได้คุณภาพ ผวากินไปแล้วจะได้มะเร็งเป็นของแถม จากกลืนสาร “อะฟลาท็อกซิน” เข้าไป

หรือแม้แต่ขาประจำถล่มรัฐบาล “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ยังออกมาแขวะ “พี่อ้วน” เจ้าภาพจัดอีเว้นท์หม่ำข้าวเพื่อนายตระเวนส่งข้าว 10ปี ไปแจก บิ๊กสื่อช่องดัง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” หุงโชว์ออกอากาศหวังจะช่วยโปรโมท ข้าว10ปี ยังกินได้ แต่ก็ยังไม่มีใครเชื่อถือ เพราะยังจำภาพติดตา ภาพวันที่ “พี่อ้วน” ไปเจาะกระสอบข้าวใส่ถัง ไม่รู้กลัวอะไรถึงต้องใส่ถุงมือหนา ๆ ล้างข้าวในกะละมัง ข่าวว่าแอบผสมน้ำส้มสายชูเข้าไปด้วยเพื่อทำให้ข้าวข้าวจั๊วน่ากิน ล้างแล้วล้างอีกถึง 15 รอบ ก่อนเสียบปลั๊กหุงแล้วนำมาหม่ำโชว์ออกสื่อ จนกลายเป็นหัวเชื้อชั้นดีให้ฝ่ายแค้นรัฐบาลเพื่อไทยไปรุมถล่ม

เจ็บกระดองใจที่สุดตรงที่ชื่อดังช่องหนึ่งหักเหลี่ยม “พี่อ้วน” เอาข้าวไปให้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ “อาจารย์อ๊อด” นักเคมีชื่อดัง พิสูจน์ “อาจารย์อ๊อด” เทสไป 1 ใน 3 ผงะ พบสาร “อะฟลาท็อกซิน” มัจจุราชตายผ่อนส่งติดมาด้วย

ปวดหัวแทนรัฐบาลโดนลูกหลงจาก “นายใหญ่” เดินเกมการทูตแบบโฉ่งฉ่าง “พี่อ้วน” จัดอีเว้นท์หม่ำข้าวโชว์แต่คนดันไม่เชื่อว่าข้าว 10ปี กินได้แถมเข้าทางฝ่ายแค้นมาถล่มด่ากลบเรื่องดี ๆ ของรัฐบาลไปเสียได้ นั้นคือข่าว “พิชัย ชุณหวชิร” ขุนคลังใหม่ป้ายแดง ประกาศหาเสียงให้รัฐบาลปลดแบล็กลิสต์ “ลูกหนี้เงินหมื่น“ที่ค้างชำระกับธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส.ชุบชีวิตใหม่ลูกหนี้กว่าล้านคน ไปอย่างน่าเจ็บใจจริงๆ!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น