logo

สธ. เคลื่อนไหว หลัง “หลวงปู่ตรัยฯ” ใช้หม้อครอบหัวรักษาคน เข้าข่ายทำผิดหลายข้อหา

สธ. เคลื่อนไหว หลัง "หลวงปู่ตรัยฯ" ใช้หม้อครอบหัวรักษาคน เข้าข่ายทำผิดหลายข้อหา

Top news รายงาน จากกรณีโลกโซเชียลเผยแพร่คลิป อาจารย์ปู่ตรัย ใช้วิชา “ครอบหม้อ” เปิดตาที่สาม และเปิดตาทิพย์ โดยนำหม้อแกงอลูมิเนียมมาครอบศีรษะผู้ป่วย แล้วใช้วัสดุบางอย่างเคาะหม้อ เมื่อนำหม้อออกจากศีรษะผู้ป่วยก็จะพูดว่า “เปิดตาทิพย์ เปิดตาที่สาม” โดยผู้ป่วยที่มารักษาถึงกับอุทานออกมาว่า “โห ยันต์เต็มหัวเลย” มองเห็นถึงพระศิวะ เป็นแสงจ้า สุดยอดเลย สาธุ สาธุ สำหรับสำนักดังกล่าวมีชื่อว่า “สวนมั่งมี สถานีภูมิปัญญา” ตั้งอยู่ที่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 4 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นที่ดินส่วนตัวของ นายประดิษฐ์ อานประโคน หรืออี๊ด อายุ 46 ปี หรือที่ลูกศิษย์รู้จักในนาม “อาจารย์ปู่ตรัย”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (15 พ.ค.67) มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังไปที่อาศรมของ นายประดิษฐ์ หรือหลวงปู่ตรัย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นายประดิษฐ์ รักษาผู้ป่วยสารพัดโรคด้วยการเอาหม้อแกงครอบหัวจนมีผู้ป่วยเดินทางมารักษาจากทั่วสารทิศในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กระทั่งประสบความสำเร็จจึงเตรียมเปิดเพิ่มอีก 1 สาขา

 

 

 

 

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงอาศรมของ นายประดิษฐ์ สาขาแรก พบว่าประตูบ้านปิดเงียบไม่มีใครอยู่อาศัย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปที่อาศรมของ นายประดิษฐ์ สาขา 2 อยู่ห่างจากสาขา 1 ไปประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยพบว่าประตูรั้วแขวนกุญแจปิดไว้เช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ต่อมา นายอุดร อานประโอน อายุ 68 ปี ผู้เป็นพ่อของ นายประดิษฐ์ หรือหลวงปู่ตรัย ออกมาเปิดประตูเพื่อให้รถน้ำแข็งเข้าไปส่ง โดย นายอุดร มีสีหน้าไม่พอใจที่เห็นผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุว่า ป้ายเขียนไว้ว่าห้ามเข้า อ่านภาษาไทยออกไหม พร้อมบอกอีกว่า ตอนนี้ไม่อนุญาตให้คนเข้าไปภายในเขตพื้นที่โดยเด็ดขาด ยกเว้นว่าจะมีหมายค้นค่อยว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วน หลวงปู่ตรัย อยู่ที่ไหนตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้สั่งไว้

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ถึงกรณี หลวงปู่ตรัย ทำการรักษาผุ้ป่วยโดยใช้หม้อครอบหัว โดย นายแพทย์พิเชษฐ ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น นายประดิษฐ์ ไม่ใช่หมอพื้นบ้าน และไม่เคยมาขึ้นทะเบียนแต่อย่างใด อีกทั้งอาศรมที่ตั้งขึ้นมาไม่ได้เป็นสถานพยาบาล หรือสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายในหลายข้อหา

 

นายแพทย์พิเชษฐ เน้นย้ำว่า การที่ นายประดิษฐ์ หรือหลวงปู่ตรัย เปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยในลักษณะนี้ ไม่น่าจะมีความเชื่อมโยงกับการรักษาอาการผู้ป่วยที่มีหลักวิทยาศาสตร์รับรอง แต่น่าจะเป็นความเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า จึงอยากให้ผู้ป่วยใช้วิจารณญาณหากจะไปรักษากับ หลวงปู่ตรัย เพราะอาการป่วยอาจไม่ทุเลา และอาจถึงขึ้นทรุดหนักได้หากติดเชื้อจากการรักษา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น