No data was found

“ไทยภักดี” ร้อง “ประธานสภาฯ” สอบกมธ.พัฒนาการเมืองฯ หลังจัดสัมมนา ยัดไส้ล้มม.112

กดติดตาม TOP NEWS

“ไทยภักดี” ร้อง “ประธานสภาฯ” สอบจริยธรรม-การใช้งบประมาณกมธ.พัฒนาการเมืองฯ เหตุเชิญตัวแทนโรงเรียนเข้าร่วมสัมมนาไม่สร้างสรรค์ สอดใส่พาดพิงสถาบันฯ-ยกเลิกมาตรา 112 มี “ธนาธร” ร่วมวงไม่ตรงตามวัตถุประสงค์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่รัฐสภา นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกพรรคไทยภักดี ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดสัมมนา และค่าใช้จ่ายของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยมีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนรับเรื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายสุขสันต์ กล่าวว่า เนื่องด้วยกมธ.การพัฒนาการเมืองฯมีการจัดสัมมนาเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการเชิญนักเรียน สภานักเรียน และอาจารย์จากสถานศึกษาต่างๆเข้าร่วมฟังการสัมมนา ที่โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ จ.นนทบุรี ซึ่งสาระสำคัญในการจัดสัมมนาระบุหัวข้อว่าด้วยเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งของไทย แต่ข้อเท็จจริงในการสัมมนาดังกล่าว ปรากฎว่ามีการเชิญวิทยากร คือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้ามาบรรยาย โดยมีเนื้อหาสาระของการบรรยายในลักษณะที่พาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางที่ไม่สร้างสรรค์ คือการยกเลิกมาตรา 112 และทำให้สถานศึกษาบางศึกษาที่มาร่วมเพราะคิดว่าการสัมมนาของกมธ.ฯดังกล่าวจะเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แต่เมื่อมาถึงแล้วไม่ใช่เขาก็เดินทางกลับ ซึ่งเป็นการขอจัดกิจกรรมอีกเรื่อง แต่กลับจัดกิจกรรมอีกเรื่อง จึงมาขอให้ประธานสภาฯช่วยตรวจสอบ โดยเฉพาะเรื่องประมวลจริยธรรมในส่วนของส.ส.และกมธ.ต้องเป็นผู้ยึดมั่น และต้องดำเนินการโดยยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีประมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทั้งนี้เรื่องที่มีการพูดคุยกันในวันนั้นก็เป็นเรื่องที่หมิ่นเหม่ เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยไปก่อนหน้านี้แล้วว่าการพยายามยกเลิกมาตรา 112 เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มล้างการปกครอง ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวก็เป็นไปในลักษณะหมิ่นเหม่ นอกจากนี้ยังขอให้ประธานสภาฯช่วยตรวจสอบงบประมาณการจัดกิจกรรมครั้งนี้อย่างละเอียดด้วย

ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนจะนำเรื่องนี้ไปเรียนประธานสภาฯ และท่านคงมีดำริสั่งการให้ดำเนินการไปตามระเบียบตามขั้นตอน โดยจะต้องมีการเชิญกมธ.ดังกล่าวมาให้ข้อมูลว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทั้งนี้เชื่อว่าจะใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น