logo

“ไทยภักดี” เปิดตัว “ถาวร เสนเนียม” นั่งประธานพรรค

"พรรคไทยภักดี" เปิดตัว "ถาวร เสนเนียม" นั่งประธานพรรคไทยภักดี เดินหน้าใช้จิตวิญานมุ่งแก้ไขวิกฤตประเทศ กร้าวไม่สนับสนุน นายกฯประยุทธ์ต่อ หากไม่เดินหน้าปราบโกง

วันที่ 29 ก.ย. 65 ที่พรรคไทยภักดี นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี พร้อมรับประธานพรรคไทยภักดี โดยมี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรรม หัวหน้าพรรคพรรคไทยภักดี พล.ต.ท ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรค และคณะให้การต้อนรับ พร้อมมอบบัตรสมาชิก สวมเสื้อพรรคไทยภักดี และคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง

 

 

นายถาวร กล่าวว่า การรัฐประหาร ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 มีความประสงค์ที่จะยุติความวุ่นวาย และกวาดล้างการทุจริต และได้ตั้งคำถามว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ ตนมองว่าอยู่แค่คำมั่นสัญญาที่จะปฏิรูปประเทศ ตนไม่ต้องการ การปฏิรูปไม่ใช่การเก็บไว้เพื่อเอาไปหาเสียง หรือสืบทอดอำนาจต่อ แต่การปฏิรูปประเทศต้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อประชาชน ดังนั้น วันที่ 30 กันยายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะอยู่ต่อหรือไม่ หรือใครจะเข้ามารับผิดชอบ ผู้ที่ทำหน้าที่รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบในประเด็นความเหลื่อมล้ำ ความยากจน และการปฏิรูปการศึกษา เพราะสังคมไทยกำลังเดินเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การช่วยเหลือผู้สูงอายุของรัฐบาลนี้ เป็นการหาเสียง และไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน

 

 

“แม้ว่าพรรคไทยภักดีจะเป็นพรรคเล็ก ไม่มีนายทุนผูกขาด แต่มีอุดมการที่ยิ่งใหญ่ ตั้งใจที่จะทำการเมืองให้ดีขึ้น จะต้องปฏิรูปประเทศให้ครบทุกด้าน ความตั้งใจอย่างแน่วแน่ของการเป็นผู้นำประเทศ ไม่ใช่แค่พูด และให้ลูกน้องนำเงินไปซื้อเสียง การเลือกตั้งในหลายเขตใช้เงินกว่า 100 ล้านบาท จึงเป็นที่มาของวงจรอุบาทนี้ ปัญหาทุกอย่างแก้ได้ เราสามารถสกัดกั้นคนไม่ดีไม่ให้มาบริหารประเทศได้ และส่งเสริมคนดีให้มานั่งบริหารประเทศ”

นายถาวร ระบุอีกว่า “ตนได้มอบจิตวิญญาณ มอบความตั้งใจ พละกำลังทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ปฏิรูปประเทศ การทุจริตจะต้องลดลง และชาติบ้านเมืองจะต้องเจริญ ประชาชนจะต้องอยู่ดีกินดี คนชั่วจะไม่มีที่ยืน นักการเมืองที่ทุจริตเอาเปรียบจะต้องเข้าคุก”

“หาก พล.อ.ประยุทธ ไม่ปฏิรูปประเทศ ไม่ปราบปรามการทุจริต ก็พอกันที”

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกฎระเบียบ 180 วัน ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น ตนต้องการให้มีกฎเหล็กที่เข้มข้นมากกว่านี้ ซึ่งการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 และการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา บางเขตเลือกตั้งยังมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง หาก กกต. รีบสร้างกฎเหล็ก และจริงจังกับการแก้ไขปัญหานี้ และตนเคยเอา กกต. เข้าคุกมาแล้ว เพราะไม่ทำหน้าที่และไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ยังเปิดโอกาสให้นักการเมืองที่ซื้อเสียงเข้ามานั่งในสภา เข้ามาร่วมการทุจริตกับฝ่ายบริหารจนนำมาสู่วงจรอุบาทว์ จึงขอเรียกร้องให้ กกต. รีบออกกฎเหล็ก หากอยู่แต่ในกระดาษ ไม่ได้นำไปสู่การปฏิบัติ ไม่บังคับใช้กฎหมาย ตนก็จะต้องทำหน้าที่ในการนำ กกต. เข้าคุกอีกครั้งหนึ่ง

 

 

นายถาวร ยืนยันว่า ตนยังคงผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ และยึดมั่นในอุดมการของพรรคประชาธิปัตย์อยู่หนึ่งข้อ ที่ว่าพรรคจะทำการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ สุจริต เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ลิขสิทธิ์ของท่านใด แต่เป็นเรื่องของนักการเมืองที่ทุกคนจะต้องนำมาใช้ และในวันนี้ตนเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดีโดยสมบูรณ์แล้ว ก็ถือว่าตนได้เปลี่ยนสัญชาติ แต่ทุกพรรคการเมืองเป็นพันธมิตรกันได้ นักการเมืองน้ำดีจับมือกอดคอกันพัฒนาประเทศชาติได้

 

 

หากพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวเพื่อรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ปมการดำรงตำแหน่ง นายกฯ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ นายถาวร ระบุว่า ไม่กังวล เพราะมี พ.ร.บ.ว่าด้วยการชุมนุมในที่สาธารณะ และมีตำรวจ ทหารในการดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ที่สำคัญคือ ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก จะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ อยู่กับผู้ที่มาชุมนุมเรียกร้อง จะใช้ความเป็นพลเมืองในการชุมนุม แต่ฝ่ายรัฐ ตำรวจ ทหาร จะต้องใช้เหตุผล ใช้หลักความพอดี ในการปราบการชุมนุม หรือทำให้การชุมนุมดำเนินไปอย่างราบรื่น ถูกต้อง ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งการชุมนุมถือเป็นสิทธิของพลเมือง แต่ขอให้อยู่ในกรอบ ยกเว้นหากมีพรรคการเมืองใด ออกมาชุมนุมเรียกร้องในการล้มล้างสถาบัน ก็จะต้องได้สู้กับพรรคไทยภักดีแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้มีการควบรวมพรรคการเมือง พรรรคไทยภักดี จะมีการควบรวมกับพรรคอื่นหรือไม่ นายถาวร ระบุว่า จากการที่ได้คุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคว่า กติกาใดที่หารด้วย 100 หรือ 500 ส.ส. จะออกมาในรูปแบบใด เราก็จะสู้ทั้งหมด การควบรวมกันนั้น ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่ต้องดูที่อุดมการณ์และจุดยืน รวมถึงนโยบาย ความจริงใจของนักการเมืองในพรรคนั้นๆที่จะมาจับมือกับเรา แต่ขณะนี้เราไม่เห็นว่าเราจะไปจับมือหรือควบรวมกับใคร พรรคไทยภักดียืนด้วยความแข็งแกร่ง มีหัวใจที่พองโตและความมุ่งมั่นสูงมาก

 

 

ด้าน นพ.วรงค์ กล่าวว่า จากนี้พรรคไทยภักดี จะจัดระดมทุนครั้งใหญ่ครั้งเดียวจากประชาชนในวันที่ 23 ตุลาคม 2565 เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง โดยจะจัดขึ้นที่เมืองทองธานี เป็นการระดมทุนที่ไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น โดยจะขายบัตราคา 10,000 บาท และ 1,000 บาท และสิ่งที่ประชาชนจะได้รับ คือเราจะปราบปรามอย่างจริงจัง และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศที่ไม่มีพรรคการเมืองใดทำได้

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" ขอบคุณ "อนุทิน" นำภูมิใจไทย แสดงจุดยืนชัดปกป้องสถาบันฯ
"สว.สมชาย" เสนอกกต.ทำ 5 ข้อ ปมเลือกสว. พร้อมแนะเร่งตรวจสอบผู้สมัครที่เคยเป็นสมาชิกท้องถิ่น
"โฆษกรบ." ทวิตเดือด ซัดพวกด้อยค่านายกฯ ใช้อคติ ยกทำงานหนัก บริหารเฉียบมั่นใจนับวันเรตติ้งจะมีแต่เพิ่มขึ้น
ไม่ไหวจะเคลียร์ "แป๋ม ลลิตา" อดีตนางฟ้าปชต. วันนี้โดนแหกหนัก แค่ 3 นิ้ว ดิ้นกลบเกลื่อนผิด 112 แถมเจอ "กัน จอมพลัง" ฟ้องหมิ่น โดนคุก 1 ปี
สุดหลอน จ้างหนังกลางแปลง มาฉายให้ผีดู กลางสุสานกว่า 2,800 หลุม
"รศ.หริรักษ์" ชี้เหตุ 12 ข้อ สะท้อนบ้านเมืองไม่ปกติ จับตาคำทำนายโหราจารย์ ใกล้ถึงเวลาปัดกวาดครั้งใหญ่
อากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผย 32 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
ออมสิน ผนึก BAM ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท บริหารสินทรัพย์อารีย์ จำกัด
นายกเมืองพัทยา จวกยับ สั่งปรับผู้รับเหมาวันละแสน หลังงานปรับปรุงถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ ไม่เสร็จตามแผน
ผอ.ฟ้า เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระราชินี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น