No data was found

“คุณติ๊ก” แฟนคลับ Top News เดินหน้าซัพพอร์ตต่อเนื่อง ขอเป็นส่วนหนึ่งใน Street Art King Bhumibol

กดติดตาม TOP NEWS

ดีใจ “ครูอะไหล่” พาลูกๆขึ้นกระเช้าสอนวาดภาพ “คุณติ๊ก” พาลูกสาว ลูกชาย ร่วมงาน Street Art อ่างทอง พร้อมเผยความในใจ อยากเห็น พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง ร.9 ทั่วประเทศ ยินดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสมทบทุน 77 ภาพ 77 จังหวัด ตลอด 6 ปี 5 เดือน

โครงการ Street Art King Bhumibol โดยความร่วมมือของ “ครูอะไหล่” ชวัส จำปาแสน หัวหน้าทีม และ บริษัทท็อปนิวส์​ ดิจิทัล มีเดีย “มูลนิธิยังมีเรา” ได้ขับเคลื่อนโปรเจคใหญ่  ในการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในโปรเจค “ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

ทางทีมงาน มีความตั้งใจจะวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ให้ครบ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ ซึ่ง ณ ขณะนี้ ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 3 จังหวัด ได้แก่ 1.นครพนม 2.เชียงใหม่ 3.อ่างทอง เหล่านี้มาจาก พลังแห่งความรักและศรัทธา ที่พี่น้องแฟนคลับ Top News ร่วมกันสมทบทุนบริจากผ่านทาง “มูลนิธิยังมีเรา” ทุกหัวใจ มีความฝันร่วมกัน ที่อยากจะเห็น พระบรมสาทิสลักษณ์ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โชว์เด่นเป็นสง่าอยู่ตามแลนด์มาร์ค ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อยึดเหยี่ยวจิตใจของคนไทยที่รักและหวงแหนเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“คุณติ๊ก” วชิรา เอื้อดำรงสิริ แฟนคลับสถานีข่าว Top News หนึ่งในผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของสถานีมาตลอด และเข้าร่วมทุกงาน ทุกกิจกรรม อีกทั้งยังเป็นผู้ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการ Street Art King Bhumibol มาตั้งแต่ โปรเจคแรก จวบจนโปรเจคที่3 ณ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งคุณติ๊ก ได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว มีทั้งลูกสาว ลูกชาย ร่วมชื่นชม พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่ทีมงานครูอะไหล่ ได้บรรจงวาดอย่างปราณีต พร้อมให้สัมภาษณ์กับทีมงาน

 

“ดีใจมากที่รู้ว่า มูลนิธิยังมีเรา ได้จับมือกับครูอะไหล่ ทำโครงการนี้ขึ้นมา เชื่อมั้ยคะว่าเป็นโครงการที่ติ๊กใฝ่ฝันจะให้มันเกิดขึ้นมาตลอด วันแรกที่ทางทีมงานโปรโมทออกมาว่าจะไปทำกิจกรรมกัน ณ จังหวัดนครพนม รู้สึกตกใจมาก เหมือนรู้ว่าเป็นสิ่งที่เรารอคอย จากนั้นก็ไม่รีรอที่จะพูดคุยกับครอบครัวและพี่ชาย ว่าเราจะต้องเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ในทุกจังหวัด เบื้องต้น สถานีประกาศว่าจะไปวาดภาพใน 6 จังหวัด ซึ่งแน่นอนว่า ติ๊กเอง พร้อมที่จะร่วมบริจาคในทุกๆเดือน …จนต่อมาก็ทราบอีกว่า จะมีการขยายทำให้ครบ 77 จังหวัด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก และติ๊กเอง ก็พร้อมจะสานฝันร่วมกับคนหัวใจเดียวกัน ตลอดระยะเวลา 6 ปี 5 เดือน “

 

 

 

 

“คุณติ๊ก” บอกกับเราว่า ปกติจะพาลูกๆไปรับเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์ ที่กรุงเทพตลอด โดยจะขับรถจากจังหวัดสระบุรี ไปตั้งแต่เช้ามืด สั่งอาหาร และขนม รวมถึงเครื่องดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับพสกนิกรที่มาเฝ้า รอรับเสด็จ และปฎิบัติ แบบนี้มาต่อเนื่องหลายปีแล้ว ด้วยความรักความศรัทธา และอยากจะพาลูกๆทั้ง 2 คนไปชื่นชมพระบารมีใกล้ชิด ไม่รู้สึกเหนื่อย ไม่รู้สึกร้อน และไม่รู้สึกเสียเวลาหรือเสียดายเงิน แต่ยินดีที่จะทำด้วยใจรัก

 

 

“คุณติ๊ก” ทิ้งท้ายว่า สำหรับโครงการ Street Art King Bhumibol หากเป็นจังหวัดที่ไม่ไกลมาก็จะเดินทางไปเอง แต่ถ้าไกลคงได้แต่ส่งใจไป เพราะว่าลูกๆต้องเรียนหนังสือ ขอบคุณครูอะไหล่ ที่พาลูกๆขึ้นกระเช้าไปสอนวาดภาพ เด็กๆดีใจมาก และอยากจะให้พามาอีกใจจังหวัดต่อๆไป ซึ่งถ้าตรงกับวันที่โรงเรียนหยุดยาว เด็กๆคงได้เจอกับครูอะไหล่ อีกแน่นอน”

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น