No data was found

หนุ่มสิงห์บุรี พาหลานมาดูศิลปินเขียนภาพที่ จ.อ่างทอง ด้วยความจงรักภักดี

กดติดตาม TOP NEWS

อ่างทอง หนุ่มสิงห์บุรีพาหลานมาดูศิลปินเขียนภาพด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เผยอยากให้จังหวัดตนเองมีภาพแบบนี้บ้าง ส่วนการทำงานคืบหน้าไปแล้ว 50 เปอร์เซนต์

วันที่ 25 ก.ย. 2565 ที่บริเวณอาคารในตลาดสุวพันธุ์ เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบ นาย กาญจน์ รอดปาน อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดสิงห์บุรี ได้พาหลานและเพื่อน เดินทางมาจากจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อมาชมกลุ่มศิลปินตรีทอาร์ต นำโดย นาย ชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ หัวหน้ากลุ่มร่วมด้วย นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินอิสระ ที่ทำการเขียนภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 บริเวณอาคารในตลาดสุวพันธุ์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน โดยได้อธิบายให้หลานฟังในเรื่องของการทำงานเขียนภาพ และสอนให้มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในระหว่างที่กลุ่มศิลปินกำลังทำงาน ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยกันเดินทาง มาทำการถ่ายภาพลงสื่อออนไลน์กันตลอดเวลา

จากการสอบถาม นาย กาญจน์ รอดปาน อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจที่จะพาหลานและเพื่อนเดินทางมาชมการเขียนภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 บริเวณอาคารในตลาดสุวพันธุ์ หลังจากทราบข่าวจาก สถานีข่าว TOP NEWS ที่นำเสนอออกอากาศ ตนเองติดตามข่าวทางช่อง TOP NEWS มาตลอด หลังทราบว่าเขียนภาพจากจังหวัดเชียงใหม่เสร็จ แล้วจะมาทำการเขียนภาพต่อที่จังหวัดอ่างทอง พอดีวันนี้ตนเองว่างงานก็เลยชวนหลานและเพื่อนมาดู รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย อยู่ภายใต้ร่มบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตนเองก็เฝ้ารอว่าทางทีมงานจะเดินทางไปวาดภาพที่จังหวัดสิงห์บุรี อยากให้จังหวัดของตนเองมีภาพแบบนี้บ้าง

 

สำหรับภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 บริเวณอาคารในตลาดสุวพันธุ์ ที่วาดโดยกลุ่มศิลปินตรีทอาร์ต นำโดย นาย ชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ หัวหน้ากลุ่มร่วมด้วย นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินอิสระ ซึ่งในวันนี้ผ่านมาเป็นวันที่ 3 มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 50 เปอร์เซนต์ เริ่มเห็นเป็นรูปร่างประชาชนที่พบเห็นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความสวยงาม และสมพระเกียรติ พร้อมสอดแทรกศิลปะและวัฒนธรรมของชาวจังหวัดอ่างทองเอาไว้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ได้ชื่นชมและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านตลอดไป.

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง รายงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"
"พิชิต" เอาจริง สั่งสำนักพุทธฯ ต้องกล้าขุดวีรกรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” อย่านิ่งเฉย เพราะสังคมต้องการความกระจ่าง
"ไทยสมายล์บัส" ชง 4 แนวแก้ปัญหา ชี้ถึงเวลาปฏิรูปรถเมล์ไทยทั้งระบบ
ระทึกกลางกรุงฯ สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่ง พุ่งชนกระบะ ตกอาคารจอดรถชั้น 4 รพ.พระมงกุฎเกล้า
ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น