No data was found

“ภราดร” สอนมวย “อลงกรณ์” ความคิดย้อนแย้ง หากจริงใจ ควรรีบผ่านกม.กัญชาฯ ช่วยควบคุมการใช้ให้ถูกต้อง

กดติดตาม TOP NEWS

“ภราดร” สอนมวย “อลงกรณ์” ความคิดย้อนแย้ง หากจริงใจ ควรรีบผ่านกม.กัญชาฯ ช่วยควบคุมการใช้ให้ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ ออกมากล่าวถึงเรื่องการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ที่ถูกถอนออกจากการพิจารณาของสภาฯ เพื่อนำกลับไปแก้ไขว่า ได้อ่านข้อความของนายอลงกรณ์ ที่แสดงความเป็นห่วงว่ากัญชาจะส่งผลเสียต่อสังคมมากกว่าได้ประโยชน์ โดยอ้างเหตุว่ากัญชานั้นเสรีเกินไป โดยกระทรวงเกษตรฯ สนับสนุนกัญชาด้านการแพทย์ และสมุนไพร เท่านั้น ตนได้อ่านวนไปวนมาหลายรอบ รู้สึกว่านายอลงกรณ์มีความย้อนแย้งอยู่ในตัวพอสมควร แถมยังมาระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ทำผิดอยู่ 2 ผิด ผิดแรกคือเข้าใจเจตนาของพรรคร่วมผิด ผิดที่สองบอกว่ารอติดตามตอนต่อไป ซึ่งตนอยากฝากถึงนายอลงกรณ์ว่า 2 ผิดที่นายอลงกรณ์ระบุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนตัวคิดว่า ผิดที่ 1 คือ การเสนอให้กรรมาธิการ (กมธ.) ถอนร่างกลับไปพิจารณาเพิ่มเติม แทนที่จะช่วยกันเร่งพิจารณาในวาระ 2 – 3 ให้เสร็จโดยเร็ว เพราะหากนายอลงกรณ์มีความเป็นห่วงเยาวชน และประชาชน จะไปใช้ในทางที่ผิดจริง ก็ควรให้ทุกพรรคช่วยเร่งพิจารณาให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างกติกามาควบคุมความเสรีของกัญชาไม่ใช่หรือ

“ตอนนี้กัญชาไม่ได้เสรี มีประกาศกระทรวงสาธารณสุข ควบคุมการใช้ และปกป้องเยาวชนอยู่หลายฉบับ แต่หากมีกฎหมายระดับพ.ร.บ. รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว เจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติงานง่าย เป็นหน้าที่ของสภาฯที่ต้องทำให้เกิดขึ้น ดังนั้น คำพูดห่วงใยของนายอลงกรณ์ เปรียบเสมือนทองหยอดอาบยาพิษ ฟังดูดีแต่เจตนาไม่แน่ใจว่าเหมือนอย่างที่พูดหรือไม่” นายภราดร กล่าว

นายภราดร กล่าวต่อว่า ส่วนผิดที่ 2 ตนคิดว่าคือการที่นายอลงกรณ์ปล่อยให้ความหวาดกลัวทางการเมืองมาปิดบังความถูกต้อง โดยเหนี่ยวรั้งให้กติกาที่ควรจะต้องเร่งออกมาเพื่อจำกัดความเสรีของกัญชาให้เนิ่นช้าออกไป ตนยังรออ่านผิดที่ 2 ที่นายอลงกรณ์ตั้งใจจะเขียนอยู่ แต่หากนายอลงกรณ์อ่าน 2 ผิด ของตนแล้ว ก็หวังว่าผิดที่ 2 ที่นายอลงกรณ์จะเขียน จะเลิกชี้ความผิดไปให้เพื่อน ทั้งๆที่คนก่อคือพวกตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น