No data was found

สุชาติ ซัดแหลก ภราดร ปมพูดว่า นายกฯ แต่ไม่มีข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

กรณี ที่ ส.ส.ภูมิใจไทยได้โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นตัวถ่วงในการฉีดวัคซีน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. จังหวัดอ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ออกมาตำหนินายกฯเป็นตัวถ่วงการกระจายวัคซีน ว่า คุณพูดออกมาคุณรู้หรือยังว่าคุณได้วัคซีนเท่าไหร่จึงจะเปิดให้ walk in จะพูดเอามันไม่ได้ คนเป็น ส.ส.ต้องมีวุฒิภาวะในการที่จะพูด ซึ่งตนไม่อยากพูดเรื่องนี้ เพราะเป็นน้องรู้จักกัน แต่การจะพูดอะไรต้องมีความคิด ต้องรู้ว่าการจะเปิดฉีดวัคซีน walk-in ตอนนี้มีวัคซีนในมือเท่าไหร่ อย่างกระทรวงแรงงานได้วัคซีนมา 1 ล้าน 5 แสนโดส แต่ปรากฏว่ามีผู้ประกันตนใน กทม. 3 ล้าน 5 แสนคน ตนก็ต้องบริหารจัดการ สมมุติประกาศออกไปให้ walk-in ได้ ทุกคนก็มากันหมด ดังนั้นขอให้นำความจริงมาพูดกัน

เมื่อถามว่ากรณีที่นายภราดร ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นนี้ ถือเป็นการปกป้องนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกนายกรัฐมนตรีเบรคเรื่องของการฉีดวัคซีน walk-in หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า การจะปกป้องอะไรต้องมีวุฒิภาวะในการพูด และพูดอะไรต้องรับผิดชอบคำพูด ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่า มีวัคซีนกี่โดสแล้วจะเปิดให้ walk in ต้องคิดให้เป็น ถ้าคิดเป็นแล้ว ก็พูดเป็น ไม่อยากทะเลาะ เพราะรู้จักกันทั้งนั้น แต่ถ้าไม่พูดประชาชนที่คอยตามหรือคิดสนุกตาม ตนพูดในฐานะพื้นฐานคนทำงาน

“คนแห่ไปหมื่นคนแต่มีวัคซีนแค่ 1,000 แล้วจะตอบคำถามคนอีก 9,000 คนอย่างไร คำพูดคำจา ต้องมีวุฒิภาวะ ผมไม่อยากพูด เพราะรู้จักกันทั้งนั้น แต่ไม่พูดไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ผมกำลังจะทำกระจายฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯ ซึ่งกระทรวงแรงงานจัดจุด 45 จุด และมีการบริหารข้อมูล ผู้ประกันตนนัดเวลาล่วงหน้า ไม่ใช่ออกมาพูดเอาคะแนนเสียง พูดโดยให้คนเชียร์ แต่ไม่รู้จุดจบจะเป็นอย่างไร เราทำงานต้องมีแผน สามารถตอบแทนได้หมด”

พร้อมกันนี้นายสุชาติ ไม่ขอก้าวล่วง ว่าเรื่องที่นายภราดร ออกมามีผู้ใหญ่ภายในพรรครู้เห็นหรือไม่ แต่ขอเตือนว่าหากเราเป็นส.ส. ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล การจะพูดอะไรต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น