No data was found

ศบค.ตั้งด่านรอบ 9 จังหวัดสีแดงเข้ม สกัดโควิด ปชช.ออกนอกพื้นที่ต้องแสดงหลักฐาน 3 อย่าง?

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.ตั้งด่านรอบ 9 จังหวัดสีแดงเข้ม สกัดโควิด ปชช.ออกนอกพื้นที่ต้องแสดงหลักฐาน 3 อย่าง?

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 หรือศบค. แถลงข้อกำหนดฉบับที่ 28 ที่ประกาศออกมาวานนี้ว่า พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ขอให้ประชาชนงดเดินทางในช่วงเวลากลางวันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ยกเว้นมีความจำเป็น และผู้ที่ได้รับการยกเว้น 6 กลุ่ม นอกจากนี้ 9 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ฝ่ายความมั่นคงจะตั้งด่านรอบชายขอบพื้นที่ทั้ง 9 จังหวัด อีกทั้งจะตั้งด่านภายในเพิ่มเติมด้วย

โดยประชาชนที่จะเดินทางออกนอกพื้นที่ ต้องแสดงเอกสารหลักฐานต่อด่านตรวจ 3 อย่าง ประกอบด้วย 1.เอกสารรับรองการเดินทาง ขอจากเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ 2.ต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ 3. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.covid-19.in.th เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด่านตรวจ ส่วนผู้ที่อยู่ข้างนอกพื้นที่ดังกล่าวยังสามารถเดินทางเข้ามาได้ แต่ต้องจำเป็นจริงๆ ทั้งนี้ก็เพื่อลดการเดินทาง หากไม่จำเป็นขออย่าเดินทาง อยู่ในเคหสถานเท่านั้น ซึ่งเป็นหลักการสากล ฝ่ายความมั่นคงจะช่วยกันทำงานเข้มข้นมากขึ้น จะเห็นด่านมากขึ้น และจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังเปิดเผยถึงการคาดการณ์สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยว่า 1.การคาดการณ์จากคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า จุดสูงสุดหากไม่ทำอะไร ปล่อยให้ติดเชื้อไปเรื่อยๆ จะมีผู้ติดเชื้อ 39,997 รายต่อวัน แต่หากทำให้ดีที่สุดจะอยู่ที่ 9,018 ราย ถึงประมาณ 12,605 ราย 2.การคาดการณ์จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน จะมีผู้ติดเชื้อสูงประมาณ 15,000 ราย แย่ที่สุดจะสูงถึง 22,000 กว่าราย ก่อนจะค่อยๆลงมาในช่วงเดือนตุลาคม หากวัคซีนมาได้ตามกำหนดช่วงไตรมาสที่ 1

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น