No data was found

เริ่มแล้ว โครงการกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2565 ที่บริเวณภาพวาดฝาผนังสตรีอาร์ คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ลานพญาศรีสัตตนาคราช นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการเปิดเปิดโครงการกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม โดยมีนายชายชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม มีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม โดยสังเขป เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพสกนิกรชาวไทย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญและทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ ส่งเสริมการแสดงออกทางด้านดนตรี ของบุคลากร เยาวชน ประชาชน ของจังหวัดนครพนม และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีความสุขที่ได้เล่นดนตรี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดนครพนมได้รับฟังบทเพลงต่าง ๆ ทำให้เกิดความสุขยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิตในขณะที่อยู่ในจังหวัดนครพนมส่งเสริมให้ประชาชนชาวจังหวัดนครพนมได้มาออกกำลังกายพร้อมรับฟังบทเพลง ในขณะที่ออกกำลังกาย และรับชมทิวทัศน์ริมแม่น้ำโขงที่สวยงาม เพื่อให้ผ่อนคลายจากความเครียด ทำให้เกิดสุนทรียภาพในชีวิตประจำวันมากขึ้น

นายชาธิป รุจนเสรี กล่าว หวังว่าจังหวัดจะได้สานต่อกำหนดจัดกิจกรรม “ดนตรีริมฝั่งโขง” @นครพนม จัดให้มีขึ้นทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ ต่อเนื่องไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ถึงปีหน้า พร้อมทั้งขอให้รักษากิจกรรมที่แสดงต่อความจงรักภักดีนี้ให้เป็นกิจกรรมหลักให้ได้ และมีส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพ

ในครั้งนี้ขอขอบคุณเทศบาลเมืองนครพนม อำนวยความสะดวกด้านสถานที่และเครื่องเสียง ได้รับความร่วมมือจากมณฑลทหารบกที่ 210 และมหาวิทยาลัยนครพนม ในการจัดการแสดงดนตรี ต่อจากนี้ขอฝากหน่วยงานรัฐต่างๆเข้ามาเป็นส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม และขอให้เป็นแบบเรียบง่ายก็พอ นายชาธีป รุจนเสณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมกล่าวในตอนท้าย.

 

ข่าว/ภาพ ภัทรพล ปีติชารัชต์ – ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.
กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น