No data was found

กสทช.ภาค2 และเขต 25 จับมือ ปภ.นครพนม ซ้อมแผนการใช้เครื่องวิทยุคมนาคมรับมือภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน

กดติดตาม TOP NEWS

กสทช.ภาค2 และเขต 25 จับมือ ปภ.นครพนม ซ้อมแผนการใช้เครื่องวิทยุคมนาคมรับมือภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน

วันที่ 7 กันยายน 2565 ที่จังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมปฏิบัติการ โครงการซ้อมแผนภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน รูปแบบจำลองสถานการณ์ ประจำปี 2565 ที่สำนักงาน กสทช.ภาค 2 สำนักงาน กสทช.เขต 25 และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนมจัดขึ้น เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานข่ายสื่อสารวิทยุคมนาคมในการปฏิบัติงาน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ชมรมวิทยุสมัครเล่นเออารอีีซี ชมรมวิทยุสมัครเล่นจังหวัดนครพนม หน่วยกู้ชีพกู้ภัยและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จำนวน 75 คน ให้สามารถบูรณาการความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกับการใช้เครื่องวิทยุคมนาคมได้อย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉิน ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ทันท่วงทีเป็นการลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้น

นายสัญญา กระจ่างศรี ผู้อำนวยการ กสทช.2 เปิดเผยว่า ในการฝึกอบรมครั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเริ่มตั้งแต่บทบาทหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. ที่เกี่ยวกับภัยพิบัติ กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวกับการใช้เครื่องวิทยุคมนาคม การจำแนกเครื่องวิทยุคมนาคม การใช้เครื่องวิทยุคมนาคมแบบสังเคราะห์ความถี่ คลื่นความถี่สำหรับการประสานงานร่วม การขอรับใบอนุญาตวิทยุคมนาคม ในประเภทต่างๆ และความรู้เกี่ยวกับการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย การแบ่งระดับภัยพิบัติ การแจ้งเตือนภัย การเตรียมความพร้อม การเผชิญเหตุ การช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ ช่องทางการแจ้งขอความช่วยเหลือ พรบ.กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่ อปท. ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประเภทของสาธารณภัยที่เกิดในไทย โครงสร้างการจัดการในการบริหารจัดการสาธารณภัยของไทย จากนั้นทุกคนจะได้รับร่วมกันฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในสถานนะการณ์เสมือนจริง รูปแบบการฝึกเฉพาะหน้าที่ table top exercise และ functional exercise เพื่อให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติงานและการรายงานสถานการณ์ภัยพิบัติ.

 

 

ข่าว/ภาพ ภัทรพล ปีติชารัชต์-ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าว นครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น