No data was found

ศปปส. ยื่นศาลขอถอนประกัน “เพนกวิน”–“ทนายอานนท์”-“ไบรท์ ชินวัตร”

กดติดตาม TOP NEWS

ศปปส. ยื่นศาลขอถอนประกัน “เพนกวิน” –“ทนายอานนท์”-“ไบรท์ ชินวัตร” ชี้พฤติกรรมผิดเงื่อนไขชัดเจน

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นำโดยนายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว เดินทางมายื่นคำร้องต่อนายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อขอให้พิจารณาถึงพฤติกรรมการกระทำผิดซ้ำของกลุ่มผู้ต้องหามาตรา 112 ซึ่งเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ และหรือถ้าพิจารณาแล้วเห็นว่าผิดเงื่อนไขการประกันตัวก็ร้องขอให้ศาล เพิกถอนการประกันตัว

โดยนายจักรพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐานพฤติกรรมของผู้ต้องหามาตรา 112 ที่เข้าร่วมชุมนุมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม รวมถึงการนำพามวลชนไปร่วมชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม และโพสต์เฟซบุ๊กยุยงปลุกปั่น ดังนี้ 1.นายพริษ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มราษฎร เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม เพื่อเข้าร่วมการชุมนุมคาร์ม็อบ ซึ่งมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เป็นแกนนำ มีการนำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียงในลักษณะการปราศรัย เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้เปิดเส้นทาง โดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอ กดดันการทำงานเจ้าหน้าที่ และได้ไลฟ์สดเน้นไปที่ใบหน้า ป้ายชื่อ ยศตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ พฤติกรรมดังกล่าวนายพริษ เข้าข่ายก่อความวุ่นวายหรือไม่ จึงขอให้ศาลโปรดพิจารณา 2. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ ชินวัตร ผู้ต้องหามาตรา 112 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กลักษณะปลุกปั่นเชิญชวนให้เกิดการรวมตัว โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และวันที่ 16 กรกฎาคม ได้เป็นแกนนำพามวลชนไปชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข และ 3.นายอานนท์ นำภา ได้โพสต์ และใช้ข้อความปลุกปั่น รวมไปถึงพฤติกรรมของแกนนำคนอื่นๆ ที่ทางศปปส.ได้เคยมายื่นไปแล้วนั้น เราขอให้ศาลโปรดพิจารณา

นายจักรพงศ์ กล่าวอีกว่า การกระทำนี้ เป็นการกระทำผิดอย่างชัดเจน เห็นได้ชัดตามสื่อ เราแค่มากระตุ้น และตอกย้ำ อย่างไรก็ตามอยากให้นำคนพวกนี้กลับเข้าคุกโดยเร็ว เพื่อลดปัญหาในสังคม สนการชุมนุมเมื่อวานนี้ เราได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว และกังวลว่าการชุมนุมจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา
อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น