logo

ลงเอย แก๊งสปีดโบ๊ท วางเงินหน้าศาล 2 ล้าน มอบ “แม่แตงโม” กระติก-แซน มอบต่างหูให้เป็นของขวัญ

ลงเอย แก๊งสปีดโบ๊ท วางเงินหน้าศาล 2 ล้าน มอบ "แม่แตงโม" กระติก-แซน มอบต่างหูให้เป็นของขวัญ

วันที่ 21 ก.ย. 65 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังจากศาลนัดจำเลยทั้ง 6 คนในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม” นักแสดงสาวชื่อดัง เพื่อสอบคำให้การ พร้อมนัด นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน “แม่แตงโม” มาตกลงในเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งภายหลังมีการเจรจาไกล่เกลี่ยประมาณ 3 ชั่วโมง กลุ่มจำเลย ได้เดินลงมาทางบันไดหน้าศาล

แซน วิศาพัช และ กระติก อิจศรินทร์ 2 ผู้ต้องหาคนสำคัญ เปิดเผยภายหลังการพูดคุยว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี เมื่อเจอหน้ากันแม่ก็ยิ้มแย้มทักทาย ตนเองและกระติกได้มอบของขวัญให้กับคุณแม่เป็นต่างหูไข่มุกหนึ่งคู่ คิดว่าคุณแม่น่าจะชอบ ตอนที่มอบให้คุณแม่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนเหตุผลที่ให้เพราะเคารพในฐานะผู้ใหญ่ ส่วนมูลค่าของตุ้มหูทั้งคู่ไม่ยอมเปิดเผยโดยบอกว่าให้ไปสอบถามกับแม่แตงโมเอง อีกทั้งได้ตกลงเรื่องค่าเสียหายในคดีแพ่งได้แล้ว โดยมีการทำสัญญาประนีประนอมกันในส่วนแพ่ง (ชดใช้ค่าสินไหม) รวมถึงนางภนิดายังถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมแล้ว ส่วนคดีอาญาหลัก ก็ขอต่อสู้คดีต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า ค่าเสียหาย จำเลยทั้ง 6 คน ได้รวบรวมเงินสดและจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค จำนวน 2 ล้านบาท วางต่อศาล เพื่อมอบให้ นางภนิดา ซึ่งเป็นแม่ของแตงโม รวมทั้งจะมอบเงินรายเดือน เดือนละ 3 หมื่นบาท เป็นเวลา 20 ปี หรือ จนกว่า นางภนิดา จะเสียชีวิต โดยไม่มีทายาทสืบต่อ

ซึ่งแม่แตงโมยอมรับเงื่อนไข และไม่ร่วมเป็นโจทก์ฟ้องในคดีนี้ จากนั้นได้รับเงินสดจำนวน 4 แสนบาท กับแคชเชียร์เช็คอีก 2 ฉบับ ฉบับละ 8 แสน รวมเป็น 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หลังการไกล่เกลี่ย แม่แตงโม ได้เดินลงจากศาลที่ด้านข้างคาดว่าหลบนักข่าวก่อนเดินทางออกจากศาลไป

นอกจากนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แซน วิศาพัช ได้ประกาศขึ้นกลางวงว่า อีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะแถลง คือตนจะปลด ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือ ทนายตุ๋ย ทนายความส่วนตัว ออกจากคดีที่แจ้งความ หนิง ปณิตา ใน 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาท, แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา ที่ สน.ปทุมวัน เพราะมองว่า ทนายไม่เส้นใหญ่พอที่จะทำให้พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียก หนิง ปณิตา ตามกระบวนการยุติธรรมได้

 

เนื่องจากเมื่อวันก่อน พนักงานสอบสวนโทรมาหาบอกว่า ได้ออกหมายเรียกในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ แต่จู่ๆ เมื่อวานกลับโทรมาบอกว่า ได้ระงับหมายเรียก เพราะรอดำเนินการคดีที่ หนิง ปณิตา แจ้งความตนเองให้เสร็จสิ้นก่อน ตนจึงไม่เข้าใจว่า เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกันตรงไหน

ด้าน ทนายตุ๋ย เปิดเผยว่า ตนเองก็เพิ่งมาทราบกลางวงที่ให้สัมภาษณ์ว่า แซน วิศาพัช จะปลดตนเองออกจากการเป็นทนายในคดีดังกล่าว แต่ตนเองขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย ส่วนคดีหลัก คือ คดีอาญาก็ยังคงเป็นทนายความให้เหมือนเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น