No data was found

ลงเอย แก๊งสปีดโบ๊ท วางเงินหน้าศาล 2 ล้าน มอบ “แม่แตงโม” กระติก-แซน มอบต่างหูให้เป็นของขวัญ

กดติดตาม TOP NEWS

ลงเอย แก๊งสปีดโบ๊ท วางเงินหน้าศาล 2 ล้าน มอบ "แม่แตงโม" กระติก-แซน มอบต่างหูให้เป็นของขวัญ

วันที่ 21 ก.ย. 65 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังจากศาลนัดจำเลยทั้ง 6 คนในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม” นักแสดงสาวชื่อดัง เพื่อสอบคำให้การ พร้อมนัด นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน “แม่แตงโม” มาตกลงในเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งภายหลังมีการเจรจาไกล่เกลี่ยประมาณ 3 ชั่วโมง กลุ่มจำเลย ได้เดินลงมาทางบันไดหน้าศาล

แซน วิศาพัช และ กระติก อิจศรินทร์ 2 ผู้ต้องหาคนสำคัญ เปิดเผยภายหลังการพูดคุยว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี เมื่อเจอหน้ากันแม่ก็ยิ้มแย้มทักทาย ตนเองและกระติกได้มอบของขวัญให้กับคุณแม่เป็นต่างหูไข่มุกหนึ่งคู่ คิดว่าคุณแม่น่าจะชอบ ตอนที่มอบให้คุณแม่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนเหตุผลที่ให้เพราะเคารพในฐานะผู้ใหญ่ ส่วนมูลค่าของตุ้มหูทั้งคู่ไม่ยอมเปิดเผยโดยบอกว่าให้ไปสอบถามกับแม่แตงโมเอง อีกทั้งได้ตกลงเรื่องค่าเสียหายในคดีแพ่งได้แล้ว โดยมีการทำสัญญาประนีประนอมกันในส่วนแพ่ง (ชดใช้ค่าสินไหม) รวมถึงนางภนิดายังถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมแล้ว ส่วนคดีอาญาหลัก ก็ขอต่อสู้คดีต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า ค่าเสียหาย จำเลยทั้ง 6 คน ได้รวบรวมเงินสดและจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค จำนวน 2 ล้านบาท วางต่อศาล เพื่อมอบให้ นางภนิดา ซึ่งเป็นแม่ของแตงโม รวมทั้งจะมอบเงินรายเดือน เดือนละ 3 หมื่นบาท เป็นเวลา 20 ปี หรือ จนกว่า นางภนิดา จะเสียชีวิต โดยไม่มีทายาทสืบต่อ

ซึ่งแม่แตงโมยอมรับเงื่อนไข และไม่ร่วมเป็นโจทก์ฟ้องในคดีนี้ จากนั้นได้รับเงินสดจำนวน 4 แสนบาท กับแคชเชียร์เช็คอีก 2 ฉบับ ฉบับละ 8 แสน รวมเป็น 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หลังการไกล่เกลี่ย แม่แตงโม ได้เดินลงจากศาลที่ด้านข้างคาดว่าหลบนักข่าวก่อนเดินทางออกจากศาลไป

นอกจากนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แซน วิศาพัช ได้ประกาศขึ้นกลางวงว่า อีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะแถลง คือตนจะปลด ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือ ทนายตุ๋ย ทนายความส่วนตัว ออกจากคดีที่แจ้งความ หนิง ปณิตา ใน 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาท, แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา ที่ สน.ปทุมวัน เพราะมองว่า ทนายไม่เส้นใหญ่พอที่จะทำให้พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียก หนิง ปณิตา ตามกระบวนการยุติธรรมได้

 

เนื่องจากเมื่อวันก่อน พนักงานสอบสวนโทรมาหาบอกว่า ได้ออกหมายเรียกในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ แต่จู่ๆ เมื่อวานกลับโทรมาบอกว่า ได้ระงับหมายเรียก เพราะรอดำเนินการคดีที่ หนิง ปณิตา แจ้งความตนเองให้เสร็จสิ้นก่อน ตนจึงไม่เข้าใจว่า เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกันตรงไหน

ด้าน ทนายตุ๋ย เปิดเผยว่า ตนเองก็เพิ่งมาทราบกลางวงที่ให้สัมภาษณ์ว่า แซน วิศาพัช จะปลดตนเองออกจากการเป็นทนายในคดีดังกล่าว แต่ตนเองขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย ส่วนคดีหลัก คือ คดีอาญาก็ยังคงเป็นทนายความให้เหมือนเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น