No data was found

แก๊งสปีดโบ๊ท ขึ้นศาลนัดสอบคำให้การ ลุ้นคุยเยียวยาคดีแตงโม “แม่ภนิดา” ยิ้มแย้ม สดใส

กดติดตาม TOP NEWS

แก๊งเรือสปี๊ดโบ๊ท ขึ้นศาลนัดสอบคำให้การและเจรจาค่าเสียหายคดีแตงโม ขณะที่แม่ภนิดา มีสีหน้ายิ้มแย้มสดใสขึ้นศาล บอกยังไม่ได้คุยเรื่องตัวเลข แต่มีตัวเลขอยู่ในใจแล้ว

วันที่ 21 กันยายน 2565 ไฮโซปอ – ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานนท์ หรือ โรเบิร์ด นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรืออจ๊อบ  น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก  นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน  และนายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ในข้อหาหลัก คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทั้งหมด ปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนัดสอบคำให้การแล้ว ศาลฯ ยังนัดเจรจาการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ระหว่างผู้ต้องหา และ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โดยขั้นตอนนี้ ผู้เสียหาย เสนอเรียกร้องค่าเยียวยา และจำเลย สามารถต่อรองการจ่ายเงินค่าชดใช้เยียวยา หรือ ยินยอมตามที่ถูกเรียกได้

ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน-วิศาพัช เผยว่า วันนี้จะเป็นการเจรจาเกี่ยวกับค่าชดใช้เยียวยา ระหว่างลูกความกับฝ่ายผู้เสียหาย โดยในส่วนของ แซน-วิศาพัช ยังไม่มีการเสนอตัวเลขที่จะต้องจ่ายค่าชดใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหาย เนื่องจากในส่วนของคดีอาญา ลูกความปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะเดียวกัน ฝ่ายผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องจำนวนค่าเสียหาย มาเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ตามหลักการการประเมินที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย จำเป็นต้องคำนึงถึงชื่อเสียง/รายได้ที่พึงมี กรณีหากผู้เสียชีวิตยังมีชีวิตอยู่ รวมถึง ประสบการณ์การทำงาน ซึ่งส่วนตัวมีตัวเลขที่จะจ่ายอยู่ในใจแล้ว นอกจากนี้ ทีมทนายความ ยังเตรียมยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคัดค้านการที่แม่ของผู้เสียชีวิต ยื่นขอเป็นโจทย์ร่วมในคดีนี้ เนื่องจากกังวลว่า หากเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม จะส่งผลกระทบต่อรูปคดี เพราะคดีนี้ แตงโม มีการร่วมดื่มสุราด้วย จึงเข้าข่ายลักษณะความผิดประมาทร่วมด้วย เช่นกัน

 

 

 

ด้านนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นั่งรถเก๋งสีดำ เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรีและมีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว บอกว่า ยังไม่ได้มีการคุยเรื่องของตัวเลขเยียวยาแต่มีในใจอยู่แล้ว หลังจากอัยการฟ้องคดีก็ไม่ได้เจอกับกลุ่มจำเลยอีก วันนี้ก็พร้อมที่จะเจอและยืนยันว่าไม่โกรธใครแล้ว ก่อนที่จะเดินเข้าห้องพิจารณาคดีภายในศาลจังหวัดนนทบุรี

กระติก อิจศรินทร์ และ แซน วิศาพัช เดินทางมาถึงศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลยในคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยกระติก บอกว่า วันนี้มาตามกำหนดนัดของศาล ส่วนเรื่องของตัวเลขการเยียวยาไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเพราะส่วนตัวให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหาอยู่แล้วเพราะฉะนั้นในเรื่องของตัวเลขก็คงจะไม่มีการคุยกัน ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ วันนี้หากได้เจอกับคุณแม่ภนิดาก็คงจะมีการทักทายสวัสดี ตามปกติ เพราะตนเองก็ปกตินานแล้ว ก็คงขึ้นอยู่กับตัวคุณแม่เอง ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนหน้านี้ไม่มีการหารือกับทนายเกี่ยวกับเรื่องของค่าเยียวยา ขณะที่แซนระบุว่าให้เป็นไปตามขั้นตอนยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดก็ต้องให้การปฏิเสธ ส่วนเรื่องของตัวเลขเยียวยานั้นต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนาย ทั้งนี้ แซนยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็มีการคุยกันในกลุ่มเพื่อนที่ถูกฟ้องคดีบ้าง ซึ่งยืนยันว่าทุกคนพูดตามความจริงตั้งแต่ต้น ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีบางคนกับคำให้การยอมรับสารภาพ ไม่แน่ใจว่าเป็นข่าวมาจากไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น