No data was found

“หมอพรทิพย์” โพสต์ถึงคดี “แตงโม” จับตาให้ดี หลังเปลี่ยนผู้บริหาร

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 “หมอพรทิพย์” โพสต์ถึงคดี “แตงโม” โดยระบุว่า “ร่วมสัมมนาครั้งสุดท้ายกับอัยการที่พิษณุโลกสำหรับปีงบประมาณ2565 เมื่อองค์กรอัยการเริ่มปฏิรูปจากภายในเพื่ออำนวยความยุติธรรมเชิงรุก งานยากที่ได้เริ่มต้นวางระบบ เริ่มต้นปรับความคิดของคนในองค์กร วันนี้ได้เจอกับบุคคลสำคัญที่ร่วมสอบสวนเชิงรุกในคดีผกกโจ้ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต ผู้บังคับบัญชาที่ร่วมปฏิบัติภารกิจพร้อมทีมจนพิสูจน์ทราบความจริงได้สำเร็จนำมาสู่แนวทางการปฏิรูป ได้ฟังเบื้องหลังของการทำหน้าที่แล้วต้องขอชื่นชม การปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมคนในองค์กรที่มีแต่ความเกรงใจ หลีกเลี่ยงความขัดแย้ง การทำงานที่จะพร้อมทำโดยมีเงื่อนไขว่าต้องพร้อมตั้งแต่คำสั่ง ระเบียบ งบประมาณ บุคคลากรสนับสนุนจึงจะขับเคลื่อน เป็นเรื่องที่ท้าทาย  ในฐานะที่ประสบการณ์มาก่อนจึงให้กำลังใจว่า ปัจจุบันสังคมไทยมีวิกฤติเรื่องกระบวนการยุติธรรม การเริ่มต้นทำงานเชิงรุกเพื่ออำนวยความยุติธรรมจะรอเมื่อพร้อมคงไม่ได้ ขอเพียงมีความศรัทธาที่จะสร้างความยุติธรรม คนตัวเล็กย่อมเปลี่ยนโลกได้  ส่วน คดีแตงโม คงต้องรอติดตามในชั้นศาล คดีที่ฝ่ายผู้เสียหาย และ ฝ่ายถูกฟ้องเรียกร้องให้ฟ้องเร็วๆ คดีที่มีผู้คนทั้งเมืองติดใจสงสัย คดีที่ผู้คนออกมาเป็นทนาย เป็น NGO แต่ไม่มีหน่วยงานรัฐออกมาช่วย แต่อย่างน้อยก็ได้มีโครงการสร้างหน่วยงานเพื่ออำนวยความยุติธรรมเชิงรุกจากอัยการกลุ่มหนึ่งที่ยังมีความตั้งใจสร้างความเป็นธรรมในสังคมให้ได้ งานนี้กำลังเริ่ม ต้องติดตาม และ ให้กำลังใจว่า หลังเปลี่ยนผู้บริหารแล้ว จะเดินหน้าได้เร็ว หรือช้า”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น