No data was found

“หมอโอภาส” คาด ตัวเลขผู้ติดเชื้อในไทย จะพุ่งสูงขึ้นไปอีก

กดติดตาม TOP NEWS

อธิบดีกรมควบคุมโรค คาดการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจะพุ่งสูงขึ้นไปอีก 3 – 4 เดือน พร้อมขอความร่วมมือ ปชช. ป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า กรมควบคุมโรคขอความร่วมมือประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาแม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิดให้กับบุคคลภายในครอบครัว อีกทั้งจะต้องทำความสะอาดจุดเสี่ยงที่จะต้องมีการจับ หรือ สัมผัสบ่อยครั้ง และถ้าหากครอบครัวมีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านจำเป็นจะต้องดูแลผู้สูงอายุอย่างดีและต้องพาผู้สูงอายุมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครบ เพราะหากมีการติดเชื้อขึ้นจะเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอย่างมาก

 

ส่วนพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก ยังมีตัวเลขการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมและชุมชนที่อยู่รอบโรงงาน ฉะนั้นผู้ประกอบการควรจัดการและมีมาตรการป้องกันภายในอย่างเข้มงวด ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดควรงดแวะพักตามจุดต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงหรือการแพร่กระจายของโควิด-19 ขณะที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีประชาชนจากกรุงเทพมหานครเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดจำนวนมาก ทำให้ รพ.แต่ละแห่งมีเตียงไม่เพียงพอต่อการรักษา ฉะนั้นจึงอยากขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางข้ามจังหวัด อีกทั้งกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง หรือ ผู้ป่วยสีเขียว ให้รักษาตัวหรือกักตัวอยู่ที่บ้าน

 

อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมโรคยังได้คาดการณ์ว่า ประเทศไทยจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปอีก 3 – 4 เดือนข้างหน้า ดังนั้นประชาชนทุกคนจะต้องเข้มงวดให้การป้องกันดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด เพราะทุกคนถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยลดจำนวนตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น