No data was found

อิสราเอลชี้ ไฟเซอร์อาจไม่ได้มีประสิทธิภาพดีพอหยุดยั้งการระบาดได้

กดติดตาม TOP NEWS

อิสราเอลประเมินประสิทธิภาพของไฟเซอร์อยู่ในระดับอ่อน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งสูง เพียงแต่สามารถบรรเทาไม่ให้ผู้ติดเชื้อมีอาการหนักได้

นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ตต์ แห่งอิสราเอลกล่าวว่า ประสิทธิภาพของวัคซีนไฟเซอร์กับตัวแปรเดลต้านั้นจัดว่าอ่อนแอกว่าที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคาดหวังไว้ เนื่องจากยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 855  คน ทำให้ไม่สามารถเชื่อมันได้ว่า วัคซีนช่วยได้มากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้จัดประชุมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงและรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการต่อไปในการจัดการกับไวรัสโควิด 19โดยคำนึงถึงจำนวนที่ติดเชื้อและเสียชีวิตในอิสราเอล ในช่วงหนึ่งเบนเน็ตต์ได้กล่าวว่า การกลายพันธุ์ของสายพันธุ์เดลต้าเป็นเรื่องที่กำลังเผชิญกันทั่วโลก และสายพันธุ์นี้มีความก้าวหน้ามาก แม้แต่ในประเทศที่ได้รับวัคซีนแล้ว เช่น สหราชอาณาจักร อิสราเอลและสหรัฐอเมริกา

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเริ่มสูงขึ้นนับตั้งแต่เดือนมีนาคม อย่างไรก็ดีแม้ว่าจำนวนผู้ป่วยรายวันจะพุ่งสูงต่อเนื่อง แต่การเจ็บป่วยที่ถึงขั้นรุนแรงนับว่ายังมีจำนวนที่ไม่สูงมากนัก ทำให้มองว่าเป็นเพราะการรับวัคซีน ทำให้สามารถยับยั้งความรุนแรงของไวรัสได้

ในการประชุมนอกจากจะพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพวัคซีนแล้ว ยังมีการพูดถึงเรื่องการจ้างงานบุคลากรการแพทย์ โดยรัฐมนตรีต่างเห็นพ้องต้องกันว่าพนักงานทุกคนที่โรงพยาบาลจ้างให้ช่วยในช่วงนี้ จะยังคงจ้างงานต่อไปจนกว่าจะผ่านงบประมาณของรัฐ ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ธุรการและฝ่ายสนับสนุนอื่นๆ หลายพันคนจากศูนย์การแพทย์ 30แห่งทั่วประเทศ ได้หยุดงานประท้วงเกี่ยวกับการว่าจ้างงาน การหยุดงานประท้วงสิ้นสุดลงในวันพฤหัสบดี และพนักงานทุกคนตกลงที่จะกลับไปทำงานอีกครั้งหลังจากมีการทำข้อตกลงระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และสหภาพแรงงาน ว่าจะยังคงมีการจ้างงานต่อไป จนกว่าจะมีการกำหนดงบประมาณของรัฐออกมา พนักงานทุกคนที่จ้างงานในช่วง COVID- 19 โรคระบาดจะยังคงอยู่ในงานของพวกเขา และจะมีการหารือเกี่ยวกับการเพิ่มค่าจ้างสำหรับคนงานเหล่านี้กับกระทรวงการคลังต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น