No data was found

สุดสลดอีก เด็ก ม.2 ลงเล่นน้ำฝายน้ำล้น ถูกกระแสน้ำพัดจมดับต่อหน้าเพื่อน พ่อรู้ข่าวร่ำไห้แทบขาดใจ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - อีกแล้ว..สลดเด็ก ม.2 เล่นน้ำฝายน้ำล้นจมดับต่อหน้าเพื่อน พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ พึ่งพบศพกลางดึก หลังเกิดตุ 4 เด็กหญิงจมน้ำตายไม่นาน ที่ฝายน้ำล้นอีกแห่ง ช่วงนี้เป็นฤดูน้ำหลากไหลเชี่ยวพบเด็กๆชอบไปเล่นฝายน้ำล้นหลายแห่ง จนท.เตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังเด็กๆ

วันที่ 12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19:00 น. ร้อยตำรวจเอก ปัญญา ขันดี รอง สวป.เวรประจำวัน สถานีตำรวจภูธรเขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ว่า มีเด็กจมน้ำที่ฝายน้ำล้นบ้านแร่ ตำบลบ้านแร่ อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนที่จมน้ำ ชื่อ ด.ญ.สุพรรษา ยิ่งมีอยู่ เรียนอยู่ชั้น ม.2 อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านแร่ อำเภอเขวาสินรินทร์  จังหวัดสุรินทร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เตรียมการลงค้นหาตามที่เพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกันได้แจ้งพิกัด ใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมงถึงได้พบศพ ผู้เป็นพ่อถึงกับร้องไห้แทบขาดใจ เป็นภาพที่เศร้าสลดแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถามเพื่อนที่มาด้วยกันเล่าว่า ตนและผู้ตายรวม 3 คน ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้นเนื่องจากน้ำช่วงนี้เยอะน่าเล่น และเคยมาเล่นที่นี่ประจำ ระหว่างการเล่นน้ำ เพื่อนที่จมน้ำได้ดึงเสื้อที่หลังตนเนื่องจากน้ำแรงแล้วหลุดมือพัดจมหายไป จึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อประสานขอความช่วยเหลือ

 

นายภูวัฒน์ โคตรพรม กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอปราสาท นักประดาน้ำที่พบศพ ในระหว่างการค้นหาอุปสรรคที่พบเจอก็คือตอไม้และเศษไม้ที่อยู่ใต้น้ำโดยเฉพาะผักบุ้งที่อยู่บริเวณใต้น้ำซึ่งมีจำนวนกองใหญ่มาก คาดว่าน้องที่มาเล่นน้ำ น่าจะติดผักบุ้งที่อยู่ใต้น้ำเลยไม่สามารถดีดตัวขึ้นมาเหนือผิวน้ำได้

 

โดยเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกันเปิดเผยว่า เพื่อนที่อยู่ข้างหลัง ได้ดึงลงไปด้วย แต่มือคนที่จมน้ำได้หลุดจากเสื้อแล้วพัดหายจมลงไปเลย ก็เลยรีบขึ้นมาแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งคนที่จมน้ำได้ชวนให้มาเล่นที่ฝายน้ำแห่งนี้ ชวนกันมาเล่น 3 คนซึ่งเป็นผู้หญิงทั้ง 3 คน

 

ต่อมา พ.ญ.พิชญาภา แสวงสุข แพทย์เวรประจำวันโรงพยาบาลเขวาสินรินทร์ ได้ลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการทำร้าย หรือข้อมูลใดๆที่เป็นที่สงสัย และญาติไม่ติดใจในการตายจึงมอบศพให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ฝนตกในหลายพื้นที่ ทำให้มีน้ำหลากล้นท่วมพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะตามฝายน้ำล้นต่างๆเป้นที่ล่อตาล่อใจให้เด็กๆมักจะพากันไปเล่นน้ำ และเกิดเหตุจมน้ำเสียชีวิตบ่อย เพราะน้ำมีความแรงและเชี่ยว โดยเฉพาะช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก็พึ่งเกิดเหตุ เด็กหญิง 4 คนจมน้ำเสียชีวิตที่ฝายน้ำล้น บ.ราวนคร ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลังชักชวนกันไปเล่นน้ำ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วเมื่อวานี้ (11 ก.ย.65) เหตุการณ์ทั้งหมดได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัวผู้ตายเป็นอย่างมาก ขณะที่ จนท.กู้ภัยได้ฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยเฝ้าระวังและเป็นหูเป็นตา และให้ช่วยปรามเด็กๆเยาวชน อย่าให้ไปเล่นน้ำตามฝายน้ำล้น และบริเวณแหล่งน้ำที่มีน้ำไหลเชี่ยว เพราะอาจจมน้ำเสียชีวิตไอย่างที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นในหลายจุดเมื่อวานนี้.

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแ้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น