No data was found

หนุ่มสุดมึน ถูกเรียกกลับไปติดคุกเพิ่มอีก 7 เดือน หลังได้รับอภัยโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มเจ้าของสวนอะโวคาโด สุดมึนได้รับการอภัยโทษก่อนถูกปล่อยตัว สุดท้ายถูกเรียกตัวกลับไปติดคุกเพิ่มอีก 7 เดือน

วันที่ 12 กันยายน 2565 มีรายงานว่า นายธีรพิพัฒน์ พิพัฒนโสภณ อายุ 46 ปี เจ้าของสวนอะโวคาโด อยู่ใน ต.ศรีถ้อย อ.แม่สวย จ.เชียงราย นำหลักฐานเข้าพบ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอความช่วยเหลือหลังไม่ด้รับความเป็นธรรม โดยอ้างว่าได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ จ.พะเยา หลังได้รับการอภัยโทษถึง 2 ครั้ง แต่ต่อมาทางเรือนจำมีหนังสือเรียกให้กลับไปรับโทษที่เหลืออีก 7 เดือน ทั้งๆ ที่ได้รับอภัยโทษแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีรพิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาปรึกษาทนายโป้ง เรื่องที่ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยก่อนหน้านี้ถูกขังอยู่ในเรือนจำ จ.พะเยา หลังกระทำความผิดเกี่ยวกับการเซ็นเอกสารรับรองบุคคลเข้าทะเบียนบ้าน โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกตน 3 ปี หลังจากนั้นตนได้ทำเรื่องอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง หลังจากนั้นศาลฎีกา พิพากษายืนให้ลงโทษตามศาลชั้นต้น โดยสั่งจำคุกตน 3 ปี ซึ่งเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวในวันที่ 7 ก.พ.65 รวมติดอยู่ในเรือนจำ 10 เดือน ส่วนที่ตนรับโทษอยู่ในเรือนจำแค่เพียง 10 เดือน เพราะเรือนจำเลื่อนชั้นพิเศษให้กับนักโทษตามคำสั่งของรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ซึ่งโทษของตนไม่เกิน 3 ปีจึงได้รับการลดโทษ

หลังจากเรือนจำได้ปล่อยตัวออกมาได้ 7 เดือน จู่ๆ กลับมีหมายเรียกตนให้ไปรายงานตัวที่ศาล เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เรือนจำไปยื่นคำร้องว่าการปล่อยตนเกิดความผิดพลาด ต้องให้ตนกลับไปรับโทษที่เหลืออีก 7 เดือน ทั้งนี้ตนจะ ไปยื่นคำร้องถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ท่านตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจ เพราะหลังได้รับการปล่อยตัว ตนลงทุนทำธุรกิจไปแล้วหลายอย่าง หากเรียกตนไปรับโทษเพิ่มแล้วใครจะช่วยดูแลธุรกิจที่ตนทำไว้

 

ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า หลัง นายธีรพิพัฒน์ นำเอกสารหลักฐานมาให้ดูจึงพบว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ยื่นคำร้องต่อศาลผ่านพนักงานอัยการ เพื่อให้ นายธีรพิพัฒน์ กลับไปรับโทษอีก 7 เดือนที่เหลือ โดย นายธีรพิพัฒน์ ไม่ได้รับหมายศาล เมื่อถึงเวลาศาลจึงพิจารณาคำร้องของกรมราชทัณฑ์เพียงฝ่ายเดียว ก่อนมีคำสั่งตามที่กรมราชทัณฑ์ร้องขอ สิ่งที่จะทำได้ตอนนี้ คือ ต้องยื่นคำร้องต่อศาล จ.พะเยา เพื่อให้ศาล จ.พะเยา มีคำสั่งทุเลาคดี โดย นายธีรพิพัฒน์ ซึ่งเป็นจำเลย มีสิทธิ์ที่จะขอปล่อยตัวชั่วคราว หรือขอประกันตัว หรือติดกำไร EM

ทนายโป้ง บอกอีกว่า นายธีรพิพัฒน์ จะไปยื่นหนังสือกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบกับกรมราชทัณฑ์ ว่ามีผิดพลาดเรื่องการคำนวณวันรับโทษหรือไม่ เพราะตนได้ข้อมูลมาว่า ก่อนหน้านี้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเรื่องของการลดโทษประจำจังหวัด ซึ่งมีการทักท้วงเรื่องกรมราชทัณฑ์ไม่คำนวณเรื่องวันรับโทษให้ถูกต้อง และไม่กลั่นกรองให้ดีก่อนที่จะเสนอคณะกรรมการที่พิจารณาลด โทษหรือพักโทษ เพราะฉะนั้นเมื่อคณะกรรมการพิจารณาแล้วถือว่า เป็นคำสั่งที่เด็ดขาด ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยพิจารณาถึงกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ใช่มีอะไรผิดพลาดแล้วมาเรียกร้องทีหลัง พร้อมฝากถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยพิจารณากรณีดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น