No data was found

สุดแปลก เพลิงไหม้ปริศนาในบ้าน 10 จุด ไม่ทราบสาเหตุ ผู้ใจบุญรุดมอบของช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์- เพลิงไหม้ปริศนาในบ้าน 10 จุด ไม่ทราบสาเหตุ ผู้ใจบุญรุดมอบของช่วยเหลือหลังทราบว่าครอบครัวฐานะยากจน อยู่รวมกัน 10 ชีวิต

วันนี้ (3 กันยายน 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ เพ็ชรกล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระเทียม อ.สังขะ ได้รับการประสานจาก นายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด และคณะ ให้ความช่วยเหลือมอบเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสารอาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล ผงชูรส ผงปรุงรส บะหมี่ปรุงรส น้ำดื่ม ให้แก่ครอบครัวของ นางสาวเพชรา คำศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 บ.กระเทียมน้อย หมู่ที่ 15 ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ (ไฟไหม้ปริศนา) ถึง 10 ครั้ง โดย นายแดด พิมพ์จันทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระเทียม (เสื้อคอปกสีเหลือง) พร้อมด้วย นางอมิตตา คงสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 15 เป็นผู้ร่วมรับมอบการช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้เริ่มเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นตามจุดต่างๆไม่ทราบสเหตุ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 เวลาประมาณ 09.30 น.ที่ผ่านมา ในหลายจุด รวม 5 ครั้ง โดยครั้งแรกเริ่มไหม้ที่ในตู้เสื้อผ้า ก่อนจะดับทัน และลุกไหม้อีกหลายจุด ทั้งเศษพลาสติกที่อยู่บนเตียง เก้าอี้ เสื้อผ้า รวม 5 จุดดังกล่าว และไหม้อีก 5 จุดในวันนี้ (3 ก.ย.65) กรณีดังกล่าวได้สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก บางคนก็เชื่อว่าเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ เข้ามาเกี่ยวข้อง จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้

 

คุณตาเสม็ด คำศรี อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เกิดตุเพลิงไหมในบริเวณบ้านอย่างไม่ทราบสาเหตุ เกิดมาจนอายุ 76 ปีแล้วก็พึ่งเคยเห็น

ด้านคุณยายเเมือง อายุ 77 ปี ภรรยาตาเสม็ด บอกว่า ในระหว่างที่อยู่ภายในบ้านก็มีไฟลุกขึ้นมาเองไม่ทราบมาจากสาเหตุอะไร ซึ่งตนเองก็ได้แต่ถือรูปพระเจ้าอยู่หัวออกมา ส่วนผ้าไหมก็ไหม้ไปจนหมด

นางสาวเพชรา คำศรี อายุ 41 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน  กล่าวว่า เพลิงเริ่มลุกไหม้เองตั้งแต่เมื่อวาน 5 รอบ วันนี้ 5 รอบ ไฟลุกไหม้เองขึ้นมาเฉยๆ ทั้งในตู้เสื้อผ้า เตียงและบริเวณต่างๆ ตนเคยเห็นแต่ในข่าว พึ่งมาเจอกับตัวเองในครั้งนี้ ครอบครัวเราอยู่กัน 10 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก 5 คน แม่พิการป่วยติดเตียง พ่อก็เดินลำบาก ครอบครัวยากจนหามื้อกินมือ พี่น้องบางคนก็ไปหาเก็บของเก่า ส่วนตนเองก็ดูแลพ่อแม่ที่แก่แล้ว โดยว่างๆพ่อก็จะไปหาปลามาขายที่เหลือจากขายก็จะนำไปแลกข้าวสารเขากินบ้าง

นางอมิตตา คงสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านกระเทียมน้อย (เสื้อเขียว) กล่าวว่า ไฟไหม้เป็นจุดๆ ก็แปลกและไม่ทราบสาเหตุ จากการตรวจสอบก็ไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจร โดยเฉพาะบริเวณตู้เสื้อผ้าที่ไหม้ ก็ไม่พบว่ามีสายไฟไปอยู่ใกล้บริเวณนั้น และไฟก็ไหม้ในตู้ บางคนก็ว่าเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาตรวจสอบพิสูจน์ความจริง ซึ่งจะได้รายงานให้ทางอำเภอได้รับทราบและจะได้แจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ว่ามาจากสาเหตุอะไร.

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น