No data was found

แม่ทัพภาคที่ 4 ออกจาก รพ.แล้ว หลังเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดฉุกเฉินในป่าสวนยาง

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กเกรียง” แม่ทัพภาคที่ 4 ออกจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) แล้ว หลังเข้ารับการรักษาจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กลงจอดฉุกเฉิน ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

จากกรณีเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ คณะของ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และทหารบนเครื่องรวม 7 นาย ลงจอดฉุกเฉินในป่าสวนยางของชาวบ้านพื้นที่ หมู่ 1 บ้านคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อช่วงสายของวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่าน / เป็นเหตุให้นายทหารบนเครื่องทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในเวลามา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหนักคือ แม่ทัพภาคที่ 4 กระดูกอุ้มเชิงกรานหัก / และหลังจากการรักษาตัวได้ระยะหนึ่งมีผู้บาดเจ็บบางส่วนที่อาการไม่หนักมาก แพทย์ได้อนุญาตให้ไปพักฟื้นที่บ้าน ขณะที่ผู้บาดเจ็บบางคนถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (2 ก.ย. 2565) ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา / พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 สามารถเดินทางออกจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อกลับไปพักฟื้น และทำกายภาพบำบัดต่อที่บ้านพักภายในค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารบกที่ 42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้แล้ว

ซึ่งอาการโดยรวมของแม่ทัพภาคที่ 4 สามารถใช้ Walker ในการช่วยพยุงเดิน อาการเจ็บปวดด้านร่างกายน้อยลง และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น ทางคณะแพทย์จึงลงความเห็นให้แม่ทัพภาคที่ 4 ออกจากโรงพยาบาลได้ ทั้งนี้ก่อนเดินทางออกจากโรงพยาบาลทาง แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย ดร.คนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และครอบครัว ได้มอบของที่ระลึกแทนคำขอบคุณให้แก่ทีมคณะแพทย์ พยาบาล และ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นเสื้อที่มีใจความว่า “แทนคำขอบคุณจากใจแม่ทัพเกรียง”

พร้อมกล่าวขอบคุณทีมคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่คอยดูแลประคับประคองอาการทุกคนอย่างดี โดยระบุว่า “ผมและครอบครัวจะจดจำไว้ในความทรงจำ และจะตอบแทนทางโรงพยาบาลทุกครั้งเมื่อที่มีโอกาส โดยตลอดเวลาที่เข้ารับการรักษา ผมเชื่อมั่นเสมอในความสามารถของบุคลากร อุปกรณ์และเทคโนโลยี ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่มีความทันสมัย ดีใจแทนพี่น้อง 14 จังหวัดภาคใต้ ที่มีโรงพยาบาลที่สามารถรองรับ และดูแลประชาชนทุกคนได้เป็นอย่างดี

ผมเองยังยึดมั่นกับคำว่า “ลงมือทำคือคำตอบ” เราสามารถเอาบทเรียนจากการลงมือมาวิเคราะห์ ปรับปรุง ต่อยอดการทำงาน ผมเห็นการทำงานของทางโรงพยาบาลที่นี่ ถือเป็นแนวทางการทำงานต่อไปในด้านความเสียสละ เพราะ ทุกคนที่นี่ทำทุกหน้าที่ด้วยหัวใจที่มีจิตอาสาบริการอย่างแท้จริง” อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ต่างก็ให้กำลังใจแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อเป็นกำลังใจ และพร้อมกลับไปปฏิบัติงานรับใช้ประเทศชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น