No data was found

รองแม่ทัพภาคที่ 4 นำแพทย์ทหารลุยช่วยผู้ป่วยติดเตียงที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เมืองคอน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 1 ธ.ค. 2564 หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช และล่าสุดหยุดตกติดต่อกันกว่า 10 ชม. ทำให้น้ำเริ่มลดลง แต่ในเวลา 11.00 น.วันนี้ (1 ธ.ค.) ได้เกิดฝนตกหนักลงมาอีกในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังในแต่ละพื้นที่และมีแนวโน้มลดลงกลับทรงตัว ในขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนอย่างงต่อเนื่อง โดย พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 รองแม่ทัพภาคที่ 4 นำแพทย์ทหารเดินลุยน้ำเข้าตรวจสุขภาพผู้ป่วยติดเตียงและประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ยังมีน้ำท่วมขัง ขณะฝ่ายปกครองในพื้นที่เตรียม 3 ศูนย์อพยพหากเกิดน้ำท่วมอีกระลอก ถึงแม้ขณะนี้พื้นที่ส่วนใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชฝนจะตกไม่หนักเหมือนช่วง 2 วันก่อน แต่ยังคงมีหลายหมู่บ้านของ ตำบลท้ายสำเภา อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจาก ฝายคลองเสาธง อำเภอลานสกา ก็ยังคงมีน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ชาวบ้านหลายครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนและการสัญจรด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ พลตรีศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 จึงนำแพทย์ทหารลงพื้นที่ลุยน้ำเข้าตรวจสุขภาพ มอบยาสามัญประจำบ้าน และยารักษาโรคน้ำกัดเท้า ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม รวมถึงเยี่ยมเยือนให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

นอกจากนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้สั่งการให้กำลังทหารที่รับผิดชอบพื้นที่เข้าดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการอพยพ ข้าวของเครื่องใช้ และพี่น้องประชาชนออกจากบ้านเรือนที่มีพื้นที่ต่ำเสี่ยงต่ออันตรายออกมายังศูนย์อพยพเพื่อความปลอดภัย พร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นอีกระลอก รวมถึงเตรียมพร้อมเข้าฟื้นฟูหลังน้ำลด

ทางด้านนายสรรเพชญ์ ทันราย กำนันตำบลท้ายสำเภา กล่าวว่า ในขณะนี้ได้จัดหาพื้นที่ตั้งศูนย์อพยพพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย จำนวน 3 จุด หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ว่าจะยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 2 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่างเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมจะออกช่วยเหลือประชาชนที่ปรถสบภัยพิบัติน้ำท่วมทันทีตลอด 24 ชม.

ไพฑูรย์ อินทศิลา /จ.นครศรีธรรมราช
ขอบคุณภาพ/สุดา รำพึงนิตย์/ทีมข่าวกรมประชาสัมพันธ์นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่
อิสราเอล กลุ่มผู้ประท้วงทำลายของบรรเทาทุกข์
เนเธอร์แลนด์ ปิดมหาฯลัย 2 วัน หลังเหตุประท้วงรุนแรง
คูเวตตั้งรบ.ใหม่ หลังประมุขประกาศริบอำนาจ-ยุบสภา
คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เตรียมเสนอ 5 มาตรการ เร่งสกัดการแพร่ระบาด "บุหรี่ไฟฟ้า" ในกลุ่มเยาวชน
เนื้อหมู แหล่งโปรตีนยอดนิยม บริโภคปลอดภัยต้องปรุงสุกทุกครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น