No data was found

“สิงห์ศึก” กร้าว นับหนึ่งสางปม “ส.ต.ท.หญิงฉาว” วันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ได้รับเรื่องจากเลขาธิการวุฒิสภา เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) โดยคณะกรรมการฯทุกคนให้ความสนใจและรับผิดชอบต่อความเป็นไปต่อสังคม รวมถึงห่วงใยความรู้สึกของประชาชน จึงมาร่วมกันประชุมอย่างถ้วนหน้า ทั้งที่เป็นการนัดประชุมฉุกเฉินโดยวาระการประชุมในวันนี้จะเป็นการเริ่มต้นว่าจะมีประเด็นอะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวต่อว่า ทั้งนี้มีความกังวลใจที่มีกระแสข่าวออกไปว่าการสอบจริยธรรมจะล้มบ้าง ซึ่งยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะกระบวนการยังไม่เกิด เมื่อกระบวนการเกิดขึ้นแล้ว โดยเกิดจากหลักฐานของนายธานีที่แถลงไป เราสามารถยึดตรงนั้นมาได้ แต่จะไปเกี่ยวข้องอย่างไรคงต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง

เมื่อถามถึง กรณีที่วันนี้นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นเอกสารเพิ่มเติมจะต้องนำมาพิจารณาอีกรอบหรือไม่ พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า เบื้องต้นนายวัชระเคยยื่นกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาไปแล้ว วันนี้ก็จะมีการหารือกับคณะกรรมการฯว่าจะพิจารณาร่วมกันครั้งเดียวเลยหรือไม่ อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมจะได้รับรู้กันโดยทั่วไป อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณนายวัชระที่ได้ยื่นเรื่องมา เนื่องจากมีความเป็นห่วง และอยากให้องค์กรมีความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล เพียงแต่ทางเลขาธิการวุฒิสภาก็บอกว่า อะไรที่ยังไม่ครบก็ขอให้ท่านส่งข้อมูลมาเพิ่ม ซึ่งท่านก็พยายามส่งมา เราก็ต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย ส่วนจะต้องมีการเชิญนายธานีมาชี้แจงหรือไม่นั้น คณะกรรมการจริยธรรมฯ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หากเกี่ยวข้องก็จะมีการเชิญแต่ละคนมาแน่นอน ส่วนกรณีมีการขอตัวทั้งส.ต.ท.หญิง และส.ท.หญิง มาช่วยงานคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวกับการตรวจสอบทุจริต และความโปร่งใสของวุฒิสภาจะต้องเชิญประธานกมธ.ชุดดังกล่าว คือพล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ มาสอบถามด้วยหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าหากมีหลักฐานเกี่ยวข้องถึงใครจะเชิญมาชี้แจงทั้งหมด

เมื่อถามว่า กรณีที่กมธ.การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้มีการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับส.ต.ท.หญิงและส.ท.หญิง แล้วพบว่าทั้งคู่ถูกเรียกตัวมาทำงานที่กมธ.ในวุฒิสภา พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า ตนก็ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องรอประชุมวันนี้ แต่คาดว่าน่าจะมีข้อมูลที่ประสานร่วมกันกับกมธ.ฝั่ง ส.ส. ทั้ง 3 คณะได้ ส่วนจะมีการนำข้อมูลที่ได้ มาเชื่อมโยงเพื่อพิจารณาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุม แต่เชื่อว่าสามารถบูรณาการร่วมกันได้ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนทุกคนมั่นใจว่าการพิจารณาในวันนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ และทุกอย่างดำเนินการตามที่กฎหมายระบุอย่างถูกต้องแน่นอน

เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการจริยธรรมของวุฒิสภานั้นช้าไปหรือไม่ เพราะกมธ.ในฝั่งส.ส.ได้มีการดำเนินการไปแล้วเบื้องต้น พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า “ทางวุฒิสภาตนถือว่าไม่ช้า เพราะผมบอกเบื้องต้นแล้วว่าข้อบังคับประมวลจริยธรรม ระเบียบในการพิจารณาในการยื่นเรื่อง รับเรื่อง วิธีการพิจารณาในการร้องเรียนในด้านจริยธรรมเป็นกฎหมาย ดังนั้นอะไรที่เราดำเนินการเป็นขั้นตอนที่ถูกต้อง เราก็ดำเนินการตามกฎหมายกำหนด เราจะไปเอาความรู้สึกหรือกระแสสังคมแล้วทำนอกกฎหมาย ซึ่งผมจะไปสั่งคณะกรรมการไม่ได้ เราจะต้องอาศัยอำนาจและหน้าที่ที่มีกฎหมายรองรับ”

เมื่อถามว่า นายพรเพชรได้ฝากอะไรหรือไม่ พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า การประชุมวันนี้นายพรเพชร เป็นผู้ส่งตัวอย่างมาให้ด้วยตนเอง ถือเป็นการประชุมด่วน เพราะคณะกรรมการเพิ่งทราบข้อมูลจากเลขาธิการวุฒิสภาช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) หลายคนที่ติดภารกิจก็ยังมาร่วมประชุม ส่วนกรอบเวลาในการตรวจสอบตามที่ระบุไว้คือภายใน 60 วัน โดยจะนับเริ่มต้นเมื่อวานนี้หรือวันนี้เป็นวันแรกก็ได้ แต่หากไปเกี่ยวข้องกับหน่วยงานอื่น ก็อาจจะมีการลงมติในคณะกรรมการฯ ว่าให้ไปถามหน่วยงานนั้นๆ ส่วนเวลาที่หน่วยงานที่เขาตอบกลับมาจะช้าหรือจะเร็วก็เป็นเรื่องของหน่วยงานนั้น หากการประชุมยังไม่เสร็จสิ้นก็ยังไม่สามารถได้ข้อยุติได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส คนร้ายโจมตีรถชิงผู้ต้องขัง จนท.ดับ 2 ราย
จอร์เจีย ฮือประท้วง –สภาฯผ่านกม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติแล้ว
อียิปต์ โต้กลับอิสราเอล ชี้เป็นต้นเหตุปิดจุดผ่านแดนราฟาห์
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมโครงการตรวจเยี่ยม และรับฟังปัญหาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
นายกฯ เสียใจ “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิต ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขอฟังกรมราชทัณฑ์แถลงอย่างเป็นทางการ
รัฐบาลย้ำสพฐ. พร้อมเปิดเทอม 16 พ.ค. นี้ กำชับผู้บริหารโรงเรียน ดูแลเข้ม ให้สิทธิ์เลื่อน เหตุโควิด-ฝุ่น PM2.5
คืบหน้า เปิดใจสาวทอมไม่มีเจตนาฆ่าแมว ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ
“พายุ” ซัด “สุนัย” ฮิวแมนไรต์ฯ บิดเบือนโพสต์ทูตต่างประเทศปม "บุ้ง" เสียชีวิต
"ทนายด่าง" แจงเหตุต้องผ่าชันสูตรศพ คาใจ 2 ปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นายกฯ เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทย เยือน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส-อิตาลี-ญี่ปุ่น 15-24 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น