No data was found

ชาวภูเขียวแห่ชื่นชม “เอียงเทวดา” จิตอาสาพิทักษ์ความสะอาดบนท้องถนนมานานกว่า 20 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ ชาวภูเขียวแห่ชื่นชม 'เอียงเทวดา' จิตอาสาพิทักษ์ความสะอาดบนท้องถนนมานานกว่า 20 ปี

วันที่ 2 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ ในเขตรับผิดชอบของเทศบาลฯภูเขียว ในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกๆ วันผู้คนในเขตเทศบาลฯ บ้านใกล้เรือนเคียง ที่สัญจรผ่านตามถนน ก็จะพบบุรุษ ชายชื่อนายศิริ มังกรทอง อายุ 59 ปี อาศัยอยู่แถว ถนนราชวารี ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ หรือที่ชาวบ้านเรียกเขาว่า “เอียงเทวดา” ที่ได้ย้ายกลับมาอยู่ภูมิลำเนาเดิมเมื่อปี 2552 จนถึงปัจุบัน กับญาติพี่น้อง ซึ่งผู้คนในระแวกนั้นจะชื่นชมกับความเป็นจิตอาสาของ “เอียงเทวดา” ที่จะออกมาบำเพ็ญประโยชน์ในทุกทุกเช้า ช่วงเวลา 06.00-10.00 น. และช่วงเย็นเวลาประมาณ 15.00-17.00 น. ด้วยการนำเอาไม้กวาดทางมะพร้าวและบุ้งกี๋ (ที่ตักขยะ) มากวาดเก็บขยะมูลฝอย ถุงพลาสติกต่างๆที่หล่นอยู่บนพื้นผิวถนน ในเขตเทศบาลฯภูเขียว มานานเกือบ 20 ปี

นายศิริ มังกรทอง อายุ 59 ปีหรือที่ชาวบ้านรู้จักในฉายา”เอียงเทวดา”ผู้พิทักษ์ความสะอาดบนพื้นผิวถนนได้เผยให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อตนเองย้ายกลับมาบ้านภูเขียว ได้มองไปรอบๆบ้าน มีแต่ป่าหญ้า ขยะก็เยอะเป็นที่ไม่น่ามองจึงมองเห็นพื้นที่รอบๆบ้านของตัวเองและเกิดแนวคิดจะทำความดีเพื่อสังคม เพื่อบ้านเกิดของตนเองเท่าที่ทำได้ จึงตัดสินใจหยิบไม้กวาดะร้อมที่ตักขยะออกมากวาดทำความสะอาดตามท้องถนนแต่เช้าในทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อให้มีความสุขแด่ชาวภูเขียว ทั้งยัง เป็นการออกกำลังกายให้กับตนเองในทุกวันอีกด้วย ซึ่งการทำเช่นนี้นั้นไม่ได้มีใครสั่ง หรือว่าจ้างแต่อย่างใด

แต่บ้างครั้งมีผู้ที่ผ่านไปผ่านมาทุกวัน ได้เห็นบ้างก็จอดทักทาย บ้างก็จอดซื้อน้ำ เครื่องดื่มชูกำลัง ชา กาแฟกระทิงแดงมาให้ประจำ แต่หากจะมีผู้ที่จะสนับสนุนสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ และจะพังมาโดยตลอดก็เห็นจะเป็น ไม้กวาด ไม้กวาดทางมะพร้าว กับที่ตักขยะ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็ซื้อมาตลอดก็พอซื้อได้ แต่สมัยนี้สิ่งของแพงขึ้นมากหากจะมีผู้ที่ช่วยสนับสนุนหรือจะบริจาค โทรหาได้ที่ 099-2251785 อีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น