No data was found

เริ่มแล้ว เทศกาลส้มโอบ้านแท่น ของดีจังหวัดชัยภูมิ

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ : “ม่วนกรุ๊ปนางรำ” เทศกาลส้มโอบ้านแท่น ของดีจังหวัดชัยภูมิ

(19 ส.ค. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ ถึงแม้ช่วงนี้ยังมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ในส่วนของการจัดงานกิจกรรม เทศกาลสำคัญในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าขายสินค้าขึ้นชื่อของดีประจำจังหวัดชัยภูมิ กับเทศกาลส้มโอหวานบ้านแท่น และงานของดีอำเภอบ้านแท่น ที่โด่งดังไปทั่วประเทศและโกอินเตอร์ไกลไปทั่วโลก หนึ่งในสินค้าส่งออกของจังหวัดชัยภูมิ

เทศกาลส้มโอหวานบ้านแท่น ในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 ส.ค.2565 ถึง 20 ส.ค. 65 ทางด้านจ่าสิบเอก ประจักษ์ชัย ชนะภัย นายอำเภอบ้านแท่น นำประชาชนในพื้นที่ หน่วยงานทุกภาคส่วน มารวมตัวกันจัดงาน โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลส้มโอหวานบ้านแท่น และงานของดีอำเภอบ้านแท่น พร้อมรับนักท่องเที่ยวในปีนี้ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ

โดยบรรยากาศการเปิดงาน ชาวอำเภอบ้านแท่น ได้ร่วมกันทำพิธีรำถวายสักการะเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีเทิดทูนคุณงามความดีในวีรกรรมของเจ้าพ่อพญาแล และเจ้าเมืองคนแรกด้วยการจัดขบวนของสาวงามแต่ละชุมชนมาร่วมกันทำพิธีรำถวายการเปิดงานกันเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวมาหาเลือกซื้อเลือกชิมของดีอย่าง “ส้มโอ” ได้ทั้งภายในงานและสามารถตามไปเลือกซื้อได้ถึงสวนของเกษตรกรในพื้นที่ ทั่วทั้งอำเภอบ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ซึ่งส้มโอบ้านแท่น ของ จ.ชัยภูมิ ได้รับความนิยมเป็นสินค้าส่งออกไปทั่วประเทศและทั่วโลก ในแต่ละปีสร้างรายได้จากการส่งออกส้มโอหวานบ้านแท่น นับเกือบ 100 ล้านบาท/ปี

บรรยากาศการเปิดงานส้มโอหวานบ้านแท่นในปีนี้ ก็สร้างสีสันได้ไม่น้อย เพราะงานเปิดที่จัดเตรียมไว้ ไม่ได้เป็นไปเหมือนวันที่ซ้อม เพราะมีฝนตกในพื้นที่มาต่อเนื่อง และทำให้สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแท่นเต็มไปด้วยดินโคลนน้ำขังในสนามหญ้า ชาวอำเภอบ้านแท่นที่พร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทยประจำพื้นที่ถิ่นของตนเอง ตั้งใจออกมารำเปิดงานแล้ว ถึงแม้ว่าจะเละแค่ไหน ก็ไม่ใช่ปัญหา ต่างก็พากันร่วมใจกันจัดงานครั้งนี้อย่างคึกคัก ผ่านไปด้วยดี ได้ใจผู้ที่มาร่วมงานไปเต็มๆ จึงอยากฝาก งานเทศกาลส้มโอบ้านแท่น และ งานของดีอำเภอบ้านแท่น อยากให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางกันมากๆ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2565 หรือจะลุยไปให้ถึงสวน ชาวอำเภอบ้านแท่นก็ยินดีต้อนรับ.

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น