No data was found

ชาวภูเขียวโอด ถนนเข้าออก บ.ข.ส.ชำรุดเสียหายเป็นหลุมนาน 10 ปี วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ ชาวภูเขียวโอดร้อง ถนนเข้าออก บ.ข.ส.ชำรุดเสียหายเป็นหลุมนาน10 ปี วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

วันที่ 1 ก.ย. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้ถ่ายภาพร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจากถนนเส้นทางสายหลัก เข้าออกสถานี บขส. อ.ภูเขียว ระยะทางประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตขนาด 2 ช่องจราจร กว้างประมาณ 6 เมตร ได้แตกชำรุดเสียหาย และเป็นหลุมเข้าออกสถานี บขส.ด้วยความลำบากมานานกว่า 10 ปี ยังไม่มีหน่วยงานไหนเลียวแลรับผิดชอบในการซ่อมแซมให้ หน้าแล้งฝุ่นฟุ้งกระจาย หน้าฝนเมื่อฝนตกเกิดน้ำขังในลุ่มน้ำเจิ่งนองไปทั่ว ทุกวันนี้ทั้งชาวบ้านในตัวอำเภอภูเขียว และอำเภอรอบนอก เดินทางเข้าใช้บริการรถขนส่งที่สถานีบขส. อ.ภูเขียว หรือต่อรถกลับด้วยความยากลำบากนาน ในตอนเช้า ผู้ปกครองนำลูกหลานมาส่งขึ้นรถไปเรียนในตัวจังหวัดด้วยความยากลำบาก

ซึ่งที่ผ่านมามีชาวบ้านขับขี่รถมาส่งลูกหลาน หรือญาติขึ้นรถที่ บขส.ภูเขียวต้องประสบอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้งถึงขั้นได้รับบาดเจ็บก็มี นอกจากนั้นถนนระยะทางประมาณ 100 เมตร จุดนี้กลางคืนยังมืดมาก ไม่มีไฟข้างเส้นถนนหรือตลอดเส้นทาง 100 เมตร เมื่อขับรถเข้า บขส.ภูเขียว มักเกิดอุบัติเหตุได้งาย ล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนของวันที่ 30 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านได้ขับรถกระบะไปส่งลูกขึ้นรถโดยสารที่ บขส.ภูเขียว เพื่อจะขึ้นเข้ากรุงเทพฯด้วยความมืดของถนนและมองไม่เห็นหลุมใหญ่กลางถนน รถยนต์กระบะที่ขับเข้า บขส.ภูเขียว ได้เกิดตกลุม ลึก แท้งน้ำมันเครื่องยนต์แตกได้รับความเสียหายจนขับต่อไม่ได้ บางครั้งกลางคืนผู้ไม่ชำนาญทางล้มบ่อยๆ ร้องไปทางหน่วยงานก็ยังไปรับการแก้ไข สอบถามไปยังขนส่งภูเขียว ก็บอกว่ายังไม่มีงบประมาณซ่อมแซม อีกทั้งถนนเลนขวาเป็นที่ส่วนบุคล เลนซ้ายเป็นของ บ.ข.ส. จึงทำให้หน่วยงานตั้งงบประมาณทำงานลำบาก ชาวบ้านจึงร้องทุกข์มาทางสื่อช่วยประสานหน่วยงานส่วนกลางช่วยดูแลแก้ไข

นายประวิทย์ จันทร์สว่าง อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนอยู่บริเวณใกล้กับถนนเส้นทางเข้า บขส.ภูเขียว เล่าว่าถนนบริเวณนี้ได้ชำรุดเสียหายไม่ได้รับการซ่อมแซมแก้ไขให้ใช้งานได้ดีมากว่า 10 ปี ซึ่งถนนบริเวณเป็นทั้งของเทศบาล และที่ส่วนบุคคลด้วย ซึ่งทางเจ้าของที่ดินได้บอกว่าหากทาง บขส.หรือเทศบาลจะจัดงบมาซ่อมแซมถนน ทางเจ้าของที่ก็ยินดีไม่ขัดข้องแต่อย่างใด พร้อมเซ็นอนุญาตทันที ซึ่งถนนช่วงนี้ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยหากขับขี่ไม่ระวัง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

ด้านนางศิรินทิพย์ ไชยวิเศษ นายสถานีเดินรถภูเขียว บอกว่าต้องยอมรับว่าเส้นทางเข้า บข.ภูเขียว เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลครึ่งหนึ่ง ทาง บขส.ภูเขียว เคยทำหนังสื่อขอรับการสนับสนุนในการซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุ่มเป็นบ่อให้ใช้ถนนได้ดี รวมถึงขอเปิดเส้นทางสาธารณะเส้นอื่นด้วย มีการออกรางวัดพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานเหล่านั้น ซึ่งหวังว่าทางเทศบาลจะได้เปิดใช้เส้นทางสาธารณะให้โดยเร็ว

ขณะที่ทางด้านนาย ธนกร เจ้าของที่ดินที่อนุญาตให้ประชาชนใช้สัญจรทางส่วนบุคคลของตนเองมานานกว่า 10 ปี ได้เผยว่า ที่ผ่านมาตนเองได้อนุญาตให้ รถประจำทางในบขส.ภูเขียวและประชาชนชาวภูเขียวได้ใช้สัญจรเข้าออก มาตลอดกว่า10 ปี ถนนก็เริ่มพุพังตามระยะเวลา ถ้าหากจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยซ่อมแซมรักษาเพื่อให้ประชาชนผู้มาใช้บริการในสถานที่นี้ ก็จะได้รับประโยชน์ ส่วนตนเองนั้นไม่ขัดค้านและขอให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่จะเป็นผู้เข้ามาซ่อมแซมอีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น