No data was found

“จตุพร-ทนายนกเขา” นัด 3-4 ก.ย. ยกระดับชุมนุมหยุดอำนาจ 3 ป. ฟันธงไม่มีเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"จตุพร-ทนายนกเขา" นัด 3-4 ก.ย. ยกระดับชุมนุมหยุดอำนาจ 3 ป. ฟันธงไม่มีเลือกตั้ง

วันที่ 1 ก.ย. 65 ที่สถานีพีซทีวี นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” และคณะหลอมรวมประชาชน แถลงข่าว “ยกระดับจัดกิจกรรมกลางเมือง” รณรงค์ชุมนุม “หยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับหนึ่ง ประเทศไทย โดยนายจตุพร กล่าวว่า วันเสาร์ที่ 3 ก.ย. 65 ตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป ที่บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวันซึ่งในวันนั้นจะร่วมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษาจำนวนมากที่จะมารณรงค์เชิญชวนประชานในเขตพื้นที่ชั้นใน จากนั้นกิจกรรมวันที่ 4 ก.ย. 65 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ณ. แยกราชประสงค์ จะเป็นเวทีปราศรัย โดยคณะหลอมรวมประชาชนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อใช้ลานด้านหน้า ไม่มีความประสงค์จะปิดถนนแต่จะได้หรือไม่ได้อย่างไรจะให้กระทบการจราจรให้น้อยที่สุด

นายจตุพร กล่าวต่อว่า วันนี้พิสูจน์อย่างชัดเจนว่าคณะ 3 ป. ไม่มีท่าทีจะหยุดยั้งหรือยุติการดำรงตำแหน่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งประกาศใช้ใจบันดาลแรงคือแรงน้อยต้องใช้ใจในการบันดาล และเป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นว่านับตั้งแต่ 24 ก.ย.จนถึงวันนี้ ประเทศไทยขาดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ แต่สิ่งที่มากกว่านั้นคือการคงไว้ซึ่งอำนาจ 3 ป.จะนำพาไปสู่การไม่มีการเลือกตั้ง เพราะกลยุทธ์ ลับ ลวง พราง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจตุพร กล่าวว่า ทฤษฏี 3 ป. คืออยู่ในอำนาจทีละนิดแต่เมื่อรวมกันแล้วจะมากขึ้นตามลำดับ เช่น ให้คนไทยตายใจว่าไม่ยึดอำนาจแต่ก็ยึดอำนาจ เมื่อยึดอำนาจก็อ้างรักษาความสงบและประกาศว่าจะอยู่ไม่นาน ระหว่างนั้นบอกว่าจะคืนอำนาจ จะเห็นได้ชัดเจนว่าการเล่นเกมยื้อเวลาที่เรียกว่า ดีเลย์เทคติดนั้น คณะ 3 ป.ทำมาตลอด

“คณะหลอมรวมประชาชนยังยืนยันว่าจะไม่มีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ตราบใดที่ไม่สามารถหยุดอำนาจ 3 ป.เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย ผมมีความคาดหวังว่า 3 ป.จะได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยไม่ต้องลี้ภัย ” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การยกระดับการชุมนุม ของคณะประเทศไทยต้องมาก่อนและคณะหลอมรวมประชาชน จะเข้าเขตใจกลางเมือง เข้าในรั้วมหาวิทยาลัยและต่างจังหวัด รอสถานการณ์ที่สุกงอม จุดชี้ขาดไม่ได้อยู่ที่คนเต็มท้องถนนแต่อยู่ที่ความชอบธรรม ดังนั้นเราจะไม่รีบในสถานการณ์นี้ เพราะยิ่งประชาชนแข็งแรงเร็วการถูกทำลายเร็วเท่านั้น รอให้ประชาตกผลึกในวันที่สถานการณ์สุกงอม ซึ่งใกล้เต็มทีแล้ว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นจะถูกวิจารณ์จากกลุ่มต่อต้าน โดยเฉพาะสำนักข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ดูเป็นหลักตามภาพที่ปรากฏ

 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจพังพินาศก่อนที่พวกตนจะไปชุมนุมในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมกัน อย่างไรก็ตามต้องยอมรับความจริงว่าสถานการณ์วันนี้ยังไม่ถึงจุดแตกหัก แต่ใกล้จะแตกหัก ประชาชนจะค่อยๆก่อตัว พร้อมย้ำว่าเรื่องส.ต.ท.หญิงก็สะท้อนให้เห็นกระบวนการ 3 ป.ครองอำนาจตั้งส.ว. ช่วยบอส กระทิงแดงชนตำรวจตาย แล้วท้ายที่สุดมาตายเพราะเข้าตำรวจ สะท้อนให้เห็นระบบอุปถัมภ์ที่มาทำลายระบอบนิติรัฐนิติธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น