No data was found

“จตุพร-ทนายนกเขา” เตรียมบุกทำเนียบ หากนายกฯไม่ออกจากตำแหน่ง ประกาศกร้าวไม่กลัวแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง

กดติดตาม TOP NEWS

"จตุพร-ทนายนกเขา" เตรียมบุกทำเนียบ หากนายกฯไม่ออกจากตำแหน่ง 24 สิงหาคมนี้ ประกาศกร้าวไม่กลัวแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง

วันที่ 21 ส.ค. 65 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แถลงจัดชุมนุม จัดกิจกรรม “หยุด! 8 ปี ประยุทธ์” โดยมีประชาชนทยอยมาร่วมกิจกรรมต่อเนื่อง ในระหว่างรอเริ่มกิจกรรมได้มีการแสดงดนตรีคั่นเวลา นอกจากนี้บริเวณหน้างานยังมีการแจกเสื้อยืดสีขาวสกรีนข้อความว่า‘หยุด! 8 ปี ล้างบาง โคตรโกง บ้าอำนาจ เป็นทาส ปล้นชาติ ขายแผ่นดิน ประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาชน’ ต่อมาเวลา 16 นาฬิกา เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ประชาชนที่นั่งอยู่กระจายตัวเพื่อหาที่หลบฝนกันจ้าละหวั่น

 

 

จากนั้นนายจตุพรและนายนิติธร ได้ร่วมกันแถลงต่อสื่อมวลชน โดยนายจตุพร กล่าวว่า คณะหลอมรวมประชาชนจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ โดยจะเริ่มชุมนุมเคาท์ดาวน์ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม จนถึงเที่ยงคืน หากเกินเที่ยงคืนไป 1 วินาที ความเป็นนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์สิ้นสุดลง และพร้อมรวมพลังประชาชนเคลื่อนขบวนไปหาพลเอกประยุทธ์ที่ทำเนียบรัฐบาล หากยังยืนยันและคิดว่าเป็นนายกรัฐมนตรีโดยชอบตามรัฐธรรมนูญ อีกทั้งตนเองเชื่อว่าวันที่ 22-24 สิงหาคมวิกแตก พลเอกประยุทธ์จะกลับบ้านไม่ถูกและหาทางลงไม่เจอ ส่วนศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้อง หรือวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งของ พลเอกประยุทธ์ ครบ 8 ปีหรือไม่นั้น เป็นแนวทางกระบวนการของศาลที่จะทำหน้าที่ แต่คณะหลอมรวมประชาชนจะยึดเอาตามมติของประชาชน ซึ่งจะนับว่าวันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะเป็นวันที่พลเอกประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งการบริหารประเทศครบ 8 ปี หากตำรวจใช้ประกาศห้ามไม่ให้เคลื่อนไหว หรือห้ามเข้าไปใกล้ทำเนียบรัฐบาล ประชาชนก็จะเดินหน้าต่อ พวกเราคณะหลอมรวมประชาชนขอยืนยันว่า วันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะนัดหมายการชุมนุมและพร้อมเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ขอเรียนไปถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ว่าสบายใจได้ พวกตนจะไม่ค้างคืนที่ลานคนเมืองในช่วงระยะเวลา 4 วันนี้ เพราะสถานที่จะค้างคืนคือทำเนียบรัฐบาล

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายนิติธร กล่าวว่า ฝ่ายที่เชียร์พลเอกประยุทธ์กำลังบิดเบือนข้อเท็จจริงถึงปีที่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันพลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นนายกในวันที่ 23 สิงหาคม 2557 และวันที่ 23 สิงหาคมนี้ต้องพ้นตำแหน่งตามกฎหมาย หากพ้นตำแหน่งตามมาตรา 170 ต้องพิจารณาตามมาตรา 168 ซึ่งไม่ปรากฏข้อความใดว่านายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีรักษาการได้ ซึ่งตามที่กฎหมายเขียนไว้จะไม่ก่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง ส่วนตัวอยากฝากไปถึงพลเอกประยุทธ์ว่าวิกฤตของประเทศคือคุณ และพวกของคุณเป็นคนทำให้ประเทศเกิดปัญหา พร้อมย้ำว่า ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม ถ้าพลเอกประยุทธ์ไม่เอากฎหมาย พวกเราก็จะไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเช่นเดียวกัน หากวันที่ 24 สิงหาคมนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังดึงดันเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาล ตนก็จะนำมวลชนเข้าไปถามว่า 8 ปียังไม่พออีกเหรอ พวกเราไม่กลัวหากจะมีการสลายการชุมนุม หรือใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยาง ทั้งนี้หากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งสลายการชุมนุม ควรไปสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ห้ามเข้าทำเนียบรัฐบาล

 

จากนั้น นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที กล่าวโจมตี พลเอกประยุทธ์ รวมทั้งได้จุดธูปสาปแช่งผู้ที่คิดช่วยพลเอกประยุทธ์ขอให้ตายโหงทั้งครอบครัว แต่หากใครที่ไม่ช่วยเหลือพลเอกประยุทธ์จนไม่สามารถผ่านเรื่องในครั้งนี้ไปได้ ขอให้มีความสุขความเจริญ

จากนั้นแกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ได้ขึ้นเวทีนำประชาชน กลุ่มผู้ชุมนุม ยืนตรงร้องเพลงเคารพธงชาติ ก่อนจะนัดหมายขึ้นเวทีเพื่ออ่านแถลงการณ์อีกครั้งในเวลา 20.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น